24 มิ.ย.เปิด'ศูนย์จิตธรรม' บำบัดผู้ป่วยจิตเวช ด้วยสติบำบัด

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์จิตธรรม บำบัดผู้ป่วยจิตเวช ด้วยสติบำบัด

กรมสุขภาพจิต สร้าง “ศูนย์จิตธรรม” บำบัดผู้ป่วยจิตเวช ด้วย “สติบำบัด” พร้อมเปิดให้บริการประชาชนทั่วไป ในวันครบรอบ 76 ปี รพ.ศรีธัญญา ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนเริ่มตระหนักและต้องการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะการพัฒนาจิตใจที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตทางสังคม การฝึกสติ จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากในการนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน การทำงาน การสร้างสัมพันธภาพในสังคม และการดูแลสุขภาพ ในทุกช่วงวัย ซึ่งได้มีการศึกษาวิจัย ทั้งในและต่างประเทศ พบว่า การฝึกสติเป็นประจำและสม่ำเสมอจะช่วยป้องกัน บรรเทาและบำบัดอาการเจ็บป่วยได้อย่างหลากหลาย เช่น ความวิตกกังวล อาการซึมเศร้า พฤติกรรมเสพติด โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคหัวใจและมะเร็ง เป็นต้น และต่างยอมรับว่า การบำบัดทางจิตใจควบคู่กับการกินยา เป็นวิธีให้ผลดีที่สุด มีค่าใช้จ่ายต่ำและเหมาะสมกับวิถีชีวิตทางสังคม เป็นการต่อยอดระบบสุขภาพให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ได้วางแผนจะผลักดันการรักษาด้วยสติบำบัด เข้าสู่ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างจัดระบบบริการและทำการวิจัย โดยจะประเมิน ทั้งผลการบำบัด ระยะเวลา และราคาที่เหมาะสม และ โรงพยาบาลศรีธัญญา ถือเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลนำร่องที่จะนำสติบำบัด เข้ามาใช้กับผู้ป่วย และบุคลากรของโรงพยาบาล โดยเตรียมปรับปรุงอาคารพิพิธภัณฑ์โรงพยาบาลศรีธัญญา เป็น ศูนย์จิตธรรม ในการฝึกพัฒนาสติ

ด้าน นายแพทย์ศิริศักดิ์ ธิติดิดิลกรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญาและประธานมูลนิธิ รพ.ศรีธัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนโยบายของอธิบดีกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลและมูลนิธิ รพ.ศรีธัญญาเตรียมปรับปรุงพื้นที่บริเวณอาคารพิพิธภัณฑ์ ให้เป็น 'ศูนย์จิตธรรม' เพื่อให้ผู้ป่วยจิตเวช และบุคลากรโรงพยาบาลศรีธัญญา ใช้เป็นสถานที่ในการฝึกปฏิบัติสมาธิ ใช้หลักธรรมะบำบัดในการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปอีกด้วย โดยพร้อมเปิดตัวในวันครบรอบการก่อตั้งปีที่ 76 โรงพยาบาลศรีธัญญา ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้

ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/491920.html

ที่มา: news.voicetv.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 6/06/2560 เวลา 10:38:32 ดูภาพสไลด์โชว์ 24 มิ.ย.เปิด'ศูนย์จิตธรรม' บำบัดผู้ป่วยจิตเวช ด้วยสติบำบัด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ศูนย์จิตธรรม บำบัดผู้ป่วยจิตเวช ด้วยสติบำบัด กรมสุขภาพจิต สร้าง “ศูนย์จิตธรรม” บำบัดผู้ป่วยจิตเวช ด้วย “สติบำบัด” พร้อมเปิดให้บริการประชาชนทั่วไป ในวันครบรอบ 76 ปี รพ.ศรีธัญญา ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนเริ่มตระหนักและต้องการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะการพัฒนาจิตใจที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตทางสังคม การฝึกสติ จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากในการนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน การทำงาน การสร้างสัมพันธภาพในสังคม และการดูแลสุขภาพ ในทุกช่วงวัย ซึ่งได้มีการศึกษาวิจัย ทั้งในและต่างประเทศ พบว่า การฝึกสติเป็นประจำและสม่ำเสมอจะช่วยป้องกัน บรรเทาและบำบัดอาการเจ็บป่วยได้อย่างหลากหลาย เช่น ความวิตกกังวล อาการซึมเศร้า พฤติกรรมเสพติด โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคหัวใจและมะเร็ง เป็นต้น และต่างยอมรับว่า การบำบัดทางจิตใจควบคู่กับการกินยา เป็นวิธีให้ผลดีที่สุด มีค่าใช้จ่ายต่ำและเหมาะสมกับวิถีชีวิตทางสังคม เป็นการต่อยอดระบบสุขภาพให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ได้วางแผนจะผลักดันการรักษาด้วยสติบำบัด เข้าสู่ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างจัดระบบบริการและทำการวิจัย โดยจะประเมิน ทั้งผลการบำบัด ระยะเวลา และราคาที่เหมาะสม และ โรงพยาบาลศรีธัญญา ถือเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลนำร่องที่จะนำสติบำบัด เข้ามาใช้กับผู้ป่วย และบุคลากรของโรงพยาบาล โดยเตรียมปรับปรุงอาคารพิพิธภัณฑ์โรงพยาบาลศรีธัญญา เป็น ศูนย์จิตธรรม ในการฝึกพัฒนาสติ ด้าน นายแพทย์ศิริศักดิ์ ธิติดิดิลกรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญาและประธานมูลนิธิ รพ.ศรีธัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนโยบายของอธิบดีกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลและมูลนิธิ รพ.ศรีธัญญาเตรียมปรับปรุงพื้นที่บริเวณอาคารพิพิธภัณฑ์ ให้เป็น 'ศูนย์จิตธรรม' เพื่อให้ผู้ป่วยจิตเวช และบุคลากรโรงพยาบาลศรีธัญญา ใช้เป็นสถานที่ในการฝึกปฏิบัติสมาธิ ใช้หลักธรรมะบำบัดในการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปอีกด้วย โดยพร้อมเปิดตัวในวันครบรอบการก่อตั้งปีที่ 76 โรงพยาบาลศรีธัญญา ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/491920.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...