วอนช่วยลูก รพ.เจาะไตกลายเป็นคนพิการ 6 ปีไร้เยียวยา

แสดงความคิดเห็น

พ่อวอนกระทรวงสาธารณสุข ช่วยเหลือบุตรสาวหลังเข้ารักษารพ.แห่งหนึ่งในสงขลา โดยแพทย์เจาะไต กลายเป็นคนพิการ 6 ปีไร้การเยียวยา

พ่อวอนกระทรวงสาธารณสุข ช่วยเหลือบุตรสาวหลังเข้ารักษารพ.แห่งหนึ่งในสงขลา โดยแพทย์เจาะไต กลายเป็นคนพิการ 6 ปีไร้การเยียวยา

นายจรัญ พรหมเดช อายุ 73 ปี ชาวตำบลป่าระกำ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา โดยระบุว่าตลอด 6 ปีที่ผ่าน ไม่ได้รับความเป็นธรรม สืบเนื่องจากบุตรสาวคือนางสาวยมนา พรหมเดช ปัจจุบันอายุ 34 ปี ได้เข้ารักษาตัวด้วยอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2554 แต่ภายหลังได้ถูกแพทย์เจาะไต โดยอ้างว่าเป็นการระบายยาออกจากไต ส่งผลให้นางสามยมนากลายเป็นผู้พิการ ซึ่งตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้ต่อสู้และร้องเรียนไปยังกระทรวงยุติธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี หรือแม้กระทรวงสาธารณสุขแต่ไม่เป็นผล ขณะที่บุตรสาวกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต

นายจรัญ อ้างว่ามีหลักฐานที่เป็นบันทึกการรักษาพยาบาลของนางสาวยมนา ซึ่งเชื่อว่าเป็นหลักฐานมีความผิดปกติ มีข้อมูลที่ย้อนแย้งหลายส่วนด้วยกัน แต่ด้วยที่เป็นชาวบ้านธรรมดา การร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆ หรือการร้องต่อศาลปกครองกลับไม่เป็นผลใดๆ และไร้การเยียวยา แม้กระทั่งเข้าร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม เมื่อครั้งที่พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา เป็นรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้ระบุให้ปลัดกระทรวงดำเนินการ แต่จนถึงขณะนี้ไม่เป็นผลเช่นเดียวกัน

ส่วนข้อความที่ระบุในบันทึกการรักษาพยาบาลระบุว่านางสาวยมนา เป็นโรคไทฟอยท์ขึ้นสมอง ทั้งที่ช่วงไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเท่านั้น แต่กลับมีการเจาะไตจนส่งผลกระทบต่อร่างกายถึงขั้นพิการ นายจรัญระบุว่า ได้ไปปรึกษาแพทย์ที่อยู่นอกจังหวัดสงขลา ระบุว่าการเจาะไตของแพทย์เกิดจากภาวะการแพ้ยาปฏิชีวนะของผู้ป่วยอย่างรุนแรง และการเจาะนั้นเพื่อเป็นการระบายยาออกจากไตโดยตรง

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/756909 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 29/05/2560 เวลา 10:27:46 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยลูก รพ.เจาะไตกลายเป็นคนพิการ 6 ปีไร้เยียวยา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พ่อวอนกระทรวงสาธารณสุข ช่วยเหลือบุตรสาวหลังเข้ารักษารพ.แห่งหนึ่งในสงขลา โดยแพทย์เจาะไต กลายเป็นคนพิการ 6 ปีไร้การเยียวยา พ่อวอนกระทรวงสาธารณสุข ช่วยเหลือบุตรสาวหลังเข้ารักษารพ.แห่งหนึ่งในสงขลา โดยแพทย์เจาะไต กลายเป็นคนพิการ 6 ปีไร้การเยียวยา นายจรัญ พรหมเดช อายุ 73 ปี ชาวตำบลป่าระกำ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา โดยระบุว่าตลอด 6 ปีที่ผ่าน ไม่ได้รับความเป็นธรรม สืบเนื่องจากบุตรสาวคือนางสาวยมนา พรหมเดช ปัจจุบันอายุ 34 ปี ได้เข้ารักษาตัวด้วยอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2554 แต่ภายหลังได้ถูกแพทย์เจาะไต โดยอ้างว่าเป็นการระบายยาออกจากไต ส่งผลให้นางสามยมนากลายเป็นผู้พิการ ซึ่งตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้ต่อสู้และร้องเรียนไปยังกระทรวงยุติธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี หรือแม้กระทรวงสาธารณสุขแต่ไม่เป็นผล ขณะที่บุตรสาวกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต นายจรัญ อ้างว่ามีหลักฐานที่เป็นบันทึกการรักษาพยาบาลของนางสาวยมนา ซึ่งเชื่อว่าเป็นหลักฐานมีความผิดปกติ มีข้อมูลที่ย้อนแย้งหลายส่วนด้วยกัน แต่ด้วยที่เป็นชาวบ้านธรรมดา การร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆ หรือการร้องต่อศาลปกครองกลับไม่เป็นผลใดๆ และไร้การเยียวยา แม้กระทั่งเข้าร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม เมื่อครั้งที่พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา เป็นรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้ระบุให้ปลัดกระทรวงดำเนินการ แต่จนถึงขณะนี้ไม่เป็นผลเช่นเดียวกัน ส่วนข้อความที่ระบุในบันทึกการรักษาพยาบาลระบุว่านางสาวยมนา เป็นโรคไทฟอยท์ขึ้นสมอง ทั้งที่ช่วงไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเท่านั้น แต่กลับมีการเจาะไตจนส่งผลกระทบต่อร่างกายถึงขั้นพิการ นายจรัญระบุว่า ได้ไปปรึกษาแพทย์ที่อยู่นอกจังหวัดสงขลา ระบุว่าการเจาะไตของแพทย์เกิดจากภาวะการแพ้ยาปฏิชีวนะของผู้ป่วยอย่างรุนแรง และการเจาะนั้นเพื่อเป็นการระบายยาออกจากไตโดยตรง ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/756909

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...