เปิดสภาพบ้านสาวมาด เมกะแดนซ์ พิการ ผัวทิ้ง ชีวิตเหลือแค่ใจที่สู้ !!!

เปิดสภาพบ้านสาวมาด เมกะแดนซ์ พิการ ผัวทิ้ง ชีวิตเหลือแค่ใจที่สู้ !!!

อดีตนักร้องดังฉายาเพลง “ดาวมหา’ลัย “ สาวมาด “เมกะแดนซ์” ขวัญใจรางวัลพระพิฆเนศทองคำ พระราชทานปี 52 หลังจากเจ็บป่วยด้วยด้วยโรคครรภ์เป็นพิษ จนต้องรักษาและผ่าตัดสมองมาร่วม 5 ปี จนเงินแทบไม่มี กลับมานอนรักษาตัวที่ห้องเช่ากับเพื่อนสนิทและพี่สาวสุดทนชีวิต เงินค่ายาและการกินอยู่ไม่ดี วอน เพลงและผู้ใหญ่ใจบุญช่วยอุปการะเพลงแต่งเอง ขณะเจ้าตัวเดินเหินไม่ได้

เปิดสภาพบ้านสาวมาด เมกะแดนซ์ พิการ ผัวทิ้ง ชีวิตเหลือแค่ใจที่สู้ !!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 พ.ค. 60) ได้ทราบข่าวนักร้องดัง รางวัลพระพิฆเนศทองคำพระราชทานปี 52 เจ้าของเพลง ดาวมหา’ลัย หรือ สาวมาด เมกะแดนซ์ หลังจากที่เจ็บป่วยมานานร่วม 5 ปี ได้กลับมานอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน อ.เสาไห้ จ.สระบุรี และย้ายกลับมาเช่าบ้านอยู่กับเพื่อนสนิทและพี่สาว ที่ห้องเช่า หมู่ที่ 5 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี แม้เจ็บป่วยยังสู้ของานทำ

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึงที่ห้องเช้าดังกล่าว มีทั้งหมด 9 ห้อง ส่วนห้องที่ 8 นั้น เป็นห้องของ น.ส.ภทรชล วรนันมงคล อายุ 41 ปี หรือ “สาวมาด” เมกะแดนซ์ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินมาถึงที่ห้องดังกล่าว ได้พบกับสาวมาดนอนอยู่ที่บนเตียงนอน โดยมีพัดลมเป่าอยู่ข้างกาย สภาพห้องอบอ้าว ส่วนที่ห้องครัวนั้น พบ น.ส.อุดมพร รักษาพงศ์ อายุ 41 ปี เพื่อนสนิทกำลังทำกับข้าวมากิน

ด้าน สาวมาด อดีตนักร้องดัง ดาวมหา’ลัย ซึ่งยังนอนอยู่บนเตียงนอนในห้อง โดยร่างกายเดินเหินไม่ได้เพราะขาและมือไม่มีแรง หลังจากผ่าตัดรักษาตัวมา ได้เปิดเผยในชีวิตการเป็นนักร้องกับผู้สื่อข่าวว่า สมัยตนเป็นสาว ช่วงอายุ 31 ปี ได้เป็นนักร้องตามวงอิเล็กโทนทั่วไป จนกระทั่งมาปี 35 เป็นต้นมา ก็เข้าสู่วงการเพลงค่ายของท็อปไลน์ไดมอนต์ตลอดมา โดยการเข้าค่ายนั้นมีเพียงสัญญาใจในการอยู่ร่วมค่ายเพลง

ต่อมากระทั่ง เข้าปี ที่ 2552 ตนเองได้ขึ้นมาดังทั่วประเทศในเพลง “ดาวมหา’ลัย” และเพลง “สาวลาดพร้าว” จนได้รับรางวัลพระพิฆเนศทองคำพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีนั้น และมาดังอีกเพลงชื่อเพลง “ชมรมคนผัวเผลอ” ในปี 56 หลังจากนั้นความรุ่งของน้ำเสียงเพลงของสาวมาด ก็เริ่มมาถอยลง เมื่อเข้าปี 56 เจ้าตัวต้องเข้ารักษาตัวมาตลอด ร่วม 5 ปี เพราะหมอบอกว่าเป็นโรค “ครรภ์เป็นพิษ จนต้องรักษาตัวและผ่าตัดสมอง ขณะที่ในร่างกายก็ยังเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองตีบ”

สาวมาด เผยต่อว่า ในระหว่าง 2 ปี ที่ผ่านมา ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลรามาฯ ตนนอนรักษาตัวที่กรุงเทพ 2 ปี งานก็ต้องหยุดไป หมดค่ารักษาตัวไป 11ล้ านบาท โดยมีเจ้าของบริษัท ท็อปไลน์ไดมอนด์ เป็นผู้ออกค่ารักษาพยาบาลให้ หลังจากนั้นอีก 2 ปี ตนเองเดินทางกลับมานอนรักษาตัวที่ บ้าน อ.เสาไห้ จ. สระบุรี โดยมาอยู่กับเพื่อนสนิท น.ส.อุดมพร

ซึ่งล่าสุดประมาณ 2 อาทิตย์ ตนเองก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่ห้องเช่าดังกล่าว โดยเช่าห้องราคา 1,200 บาท กับเพื่อน ซึ่งที่ตนมาอยู่ที่นี่เพราะว่าจะได้อยู่ใกล้กับบ้านพี่สาว ชื่อ น.ส.สุภารัตน์ ชมวงค์ อายุ 52 ปี ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงงาน อ.หนองแค จ.สระบุรี เพราะว่าบางทีจะมาช่วยดูแลบ้าง

เปิดสภาพบ้านสาวมาด เมกะแดนซ์ พิการ ผัวทิ้ง ชีวิตเหลือแค่ใจที่สู้ !!!

ด้านสาวมาด ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ช่วงนี้ตนก็ไม่มีเงิน แถมยาก็ต้องซื้อ ที่ผ่านมานั้นระหว่างนอนรักษาตัวอยู่บ้านนั้น ตนเองมือเขียนหนังสือได้ ก็นั่งแต่งเพลงให้เพื่อนเขียน แล้วก็เป็นคนขายให้เพื่อนศิลปินไป เช่น แมนมณีวรรณ และบัวผัน จันทร์โสร และศิริพร อำไพรพงษ์ เป็นต้น ราคาเพลงละ 1 หมื่นบาท โดยเงินดังกล่าวก็นำมาใช้จ่าย แต่ว่าการเงินก็ยังไม่ดีควรเพราะระยะหลัง การขายเพลงของตนก็ไม่ค่อยดีเหมือนที่ผ่านมา

จึงอยากวิงวอนหาผู้ใหญ่ใจบุญ หรือผู้มีอุปการคุณ ช่วยหาคอนเสิร์ตให้ตนออกไปร้องเพลง เพื่อนำเงินมารักษาตัวเอง หรือไม่ก็ขอให้ช่วยซื้อบทเพลงที่ตนเองแต่งไว้ก็ดี ถึงแม้ตนเองจะเดินเหินไม่ได้ เท่านี้ก็เพียงพอเพื่อนำเงินมารักษาตัวและใช้จ่าย สาวมาดกล่าวแบบหน้าเศร้าใจ

สาวมาดเปิดเผยต่อว่า ที่ผ่านมานั้นตนเองได้เขียนหนังสือถึง บริษัท บุญรอด เพื่อขอให้ช่วยจัดงานคอนเสิร์ตช่วยเหลือสาวมาด โดยเรื่องยังอยู่ระหว่างการวางแผนงานคอนเสิร์ต ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานก็คงจะได้พบกับสาวมาดแน่นอน พร้อมขอให้ประชาชนมาชมคอนเสิร์ตโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

และที่ผ่านมานั้น ได้มีผู้ใหญ่ใน จ.สระบุรี มาขอตนทำหนังเรื่องราวชีวิตของตนไปแล้ว ประมาณ 5-6 เดือน โดยจะออกฉายในโรง วันที่ 13 ก.ค. นี้ทุกโรง ชื่อเรื่อง “อีปึกอัศจรรย์ วันแห่งศรัทธา” ตบท้ายล่าสุดสาวมาด ได้พูดน้ำเสียงแบบไม่อายว่า ตอนนี้ตนแย่มาก เงินทองก็ไม่มี ส่วนรถเข็นที่ตนเองนั่งก็พังลง อยากได้ผู้ใจบุญนำรถเข็นมาเปลี่ยนให้ใหม่ก็ดี

ทางด้าน น.ส.อุดมพร เพื่อนสนิทเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองรู้จัก กับสาวมาดมานานแล้วก่อนจะมาเป็นนักร้องดัง ส่วนตัวเองเป็นช่างเสริมสวย พอทราบข่าวเพื่อนป่วยเดินไม่ได้ก็เลยออกจากงานมาช่วยดูแลเพื่อน ร่วม 2 ปี ซึ่งตนเองไม่คิดอะไรกับเพื่อนแม้แต่นิด มีเพียงขอให้เพื่อนหายไวๆ เท่านั้น

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2231794/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 22/05/2560 เวลา 10:10:19 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดสภาพบ้านสาวมาด เมกะแดนซ์ พิการ ผัวทิ้ง ชีวิตเหลือแค่ใจที่สู้ !!!