วอนช่วยย่าทวดชลบุรีเลี้ยงหลานตาบอดสุดลำเค็ญ

แสดงความคิดเห็น

นางมยุรี อังคนาวิน อายุ 68 ปี เลี้ยงหลานตาบอด

ศูนย์ข่าวศรีราชา - หญิงวัย 68 ปี อาศัยอยู่ห้องแถวเก่า เขตตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี สุดแสนลำเค็ญ นำเงินที่เก็บออมไปเลี้ยงและรักษาหลานวัย 2 ขวบ ตาบอด วอนผู้มีจิตศรัทธาให้ความเห็นใจช่วยเหลือหวังแค่ขอให้ดวงตาของหลานกลับมามองเห็น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นางมยุรี อังคนาวิน อายุ 68 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในห้องแถวเก่าของค่ายมวย หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ได้ปิดกิจการไปแล้ว ซึ่งทุกวัน นางมยุรี ต้องทำหน้าที่เลี้ยง ด.ช.วรชิต หรือน้องไอคิว แซ่ฮ้อ วัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นหลานที่พิการ และตาบอดมองไม่เห็นตั้งแต่ออกจากตู้อบของโรงพยาบาลหลังคลอดมาได้เพียงเดือนเดียว

นางมยุรี เผยด้วยน้ำตาว่า มีศักดิ์เป็นย่าทวดของน้องไอคิว โดยได้เลี้ยงดูแทน น.ส.ธนาวดี แซ่ฮ้อ ผู้เป็นแม่ของเด็ก ที่ออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อนำเงินมาซื้อนม และค่าใช้จ่าย ส่วนผู้เป็นพ่อนั้นได้ทิ้งไปตั้งแต่น้องไอคิว ยังไม่คลอดแล้ว ไม่อยากจะโทษโรงพยาบาลเรื่องหลานต้องตาบอด คิดว่าเป็นเวรกรรม ซึ่งหลังจากรู้ว่าหลานตาบอดก็ได้นำเงินที่มีอยู่นั่งรถพาไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ จนเงินที่เก็บไว้หมดไปเรื่อยๆ จนไม่มีเหลือ ทำให้ไม่มีค่ารถพาไปรักษา จึงทำให้การรักษาไม่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงอยากฝากวอนไปถึงผู้มีเมตตา และมีจิตศรัทธาช่วยให้น้องไอคิวให้กลับมามองเห็นเหมือนเดิม

ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ทราบข่าวให้เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่จะสายเกินไป ที่จะทำให้น้องไอคิว เติบโตเป็นเยาวชนที่ตาบอดตลอดชีวิต ส่วนประชาชนที่ประสงค์จะร่วมบริจาคก็สามารถโอนผ่านบัญชี นางมยุรี อังคนาวิน เลขที่ 207-0-23179-8 ธนาคารกรุงไทย สาขาชลบุรี

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000043701 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 เม.ย.60
วันที่โพสต์: 2/05/2560 เวลา 11:26:59 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยย่าทวดชลบุรีเลี้ยงหลานตาบอดสุดลำเค็ญ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางมยุรี อังคนาวิน อายุ 68 ปี เลี้ยงหลานตาบอด ศูนย์ข่าวศรีราชา - หญิงวัย 68 ปี อาศัยอยู่ห้องแถวเก่า เขตตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี สุดแสนลำเค็ญ นำเงินที่เก็บออมไปเลี้ยงและรักษาหลานวัย 2 ขวบ ตาบอด วอนผู้มีจิตศรัทธาให้ความเห็นใจช่วยเหลือหวังแค่ขอให้ดวงตาของหลานกลับมามองเห็น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นางมยุรี อังคนาวิน อายุ 68 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในห้องแถวเก่าของค่ายมวย หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ได้ปิดกิจการไปแล้ว ซึ่งทุกวัน นางมยุรี ต้องทำหน้าที่เลี้ยง ด.ช.วรชิต หรือน้องไอคิว แซ่ฮ้อ วัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นหลานที่พิการ และตาบอดมองไม่เห็นตั้งแต่ออกจากตู้อบของโรงพยาบาลหลังคลอดมาได้เพียงเดือนเดียว นางมยุรี เผยด้วยน้ำตาว่า มีศักดิ์เป็นย่าทวดของน้องไอคิว โดยได้เลี้ยงดูแทน น.ส.ธนาวดี แซ่ฮ้อ ผู้เป็นแม่ของเด็ก ที่ออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อนำเงินมาซื้อนม และค่าใช้จ่าย ส่วนผู้เป็นพ่อนั้นได้ทิ้งไปตั้งแต่น้องไอคิว ยังไม่คลอดแล้ว ไม่อยากจะโทษโรงพยาบาลเรื่องหลานต้องตาบอด คิดว่าเป็นเวรกรรม ซึ่งหลังจากรู้ว่าหลานตาบอดก็ได้นำเงินที่มีอยู่นั่งรถพาไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ จนเงินที่เก็บไว้หมดไปเรื่อยๆ จนไม่มีเหลือ ทำให้ไม่มีค่ารถพาไปรักษา จึงทำให้การรักษาไม่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงอยากฝากวอนไปถึงผู้มีเมตตา และมีจิตศรัทธาช่วยให้น้องไอคิวให้กลับมามองเห็นเหมือนเดิม ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ทราบข่าวให้เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่จะสายเกินไป ที่จะทำให้น้องไอคิว เติบโตเป็นเยาวชนที่ตาบอดตลอดชีวิต ส่วนประชาชนที่ประสงค์จะร่วมบริจาคก็สามารถโอนผ่านบัญชี นางมยุรี อังคนาวิน เลขที่ 207-0-23179-8 ธนาคารกรุงไทย สาขาชลบุรี ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000043701

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...