ชมรมคนพิการนครตรังเปิดซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนนำขาย กระแสตอบรับล้นหลาม

แสดงความคิดเห็น

หน้าที่คนพิการในชมรมคนพิการนครตรัง กำลังซ่อมคอมพิวเตอร์

ตรัง – ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง เปิดรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียหรือไม่ใช้แล้ว ก่อนนำมาซ่อมเพื่อนำไปขายและนำเงินที่ได้มาช่วยเหลือผู้พิการท่ามกลางกระแสตอบรับที่ดีมาก

วันที่ (24 ก.พ.) ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 34/123 ถนนสังขวิทย์ ซอย 2 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการเปิดรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียแล้ว ตามโครงการรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์ และซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ทั้งทีวี ตู้เย็น พัดลม เครื่องเสียง และคอมพิวเตอร์ เพื่อนำไปขาย และนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในการช่วยเหลือผู้พิการ เช่น เป็นค่าเดินทางในการทำกิจกรรมต่างๆ ซื้อสิ่งของในการลงพื้นที่เยี่ยมคนพิการ และเป็นค่าใช้จ่ายที่เป็นประโยชน์ต่อคนพิการ นอกจากนั้น ยังเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่สมาชิก ซึ่งล้วนเป็นคนพิการประเภทต่างๆ ที่อยากมีงานทำ และไม่ต้องการเป็นภาระของสังคม

น.ส.สุกานดา สุริยะรังษี ประธานชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ปัจจุบันทางชมรมมีสมาชิก จำนวน 118 คน จากทั่ว จ.ตรัง ซึ่งหลังจากเปิดที่ทำการ และมีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ปรากฏว่า ได้ผลตอบรับที่ดีมาก มีทั้งผู้ที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และมีลูกค้านำเครื่องใช้ไฟฟ้านานาชนิดมาให้คนพิการซ่อมทำให้ช่างซึ่งเป็นผู้พิการที่เคยผ่านการฝึกอบรมด้านวิชาชีพมีรายได้เป็นที่น่าพอใจ

สำหรับรายได้จะมีการจัดสรรแบ่งปันกันเป็นสัดส่วนคือ รายได้ 40% แบ่งให้เป็นค่าแรงของช่างซ่อม สำหรับที่เหลืออีก 60% จะแบ่งออก 3 ส่วน คือ 20% ใช้เยี่ยมเยียนกลุ่มคนพิการนอกสถานที่ 20% ใช้เป็นค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าของชมรม และอีก 20% ใช้เป็นค่าอาหาร และเครื่องดื่มของสมาชิก

ขณะเดียวกัน ในปัจจุบันขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้มีการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปัญหาขยะจึงตามมาเร็วมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จำพวกโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ หรืออุปกรณ์เครื่องเสียง โดยวัสดุเหลือใช้พวกนี้หากมีการจัดการไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดอันตรายทั้งต่อสุขภาพและระบบนิเวศได้ แต่ขยะเหล่านี้สามารถนำกลับไปเปลี่ยนเป็นเงิน เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่คนพิการ เพื่อให้คนพิการอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีคุณค่าอีกทางหนึ่ง สำหรับประชาชนท่านใดที่มีซากอิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ไม่ใช้แล้ว สามารถนำมาร่วมทำบุญกับคนพิการ โดยการนำมาบริจาคได้ที่ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง สนใจติดต่อได้ที่ “น้องจุ๋ม” น.ส.สุกานดา สุริยะรังษี โทร.08-3295-6951

หน้าที่คนพิการในชมรมคนพิการนครตรัง กำลังซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนนำขายต่อเพื่อสร้า่งรายได้

ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000019241 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 27/02/2560 เวลา 13:32:52 ดูภาพสไลด์โชว์ ชมรมคนพิการนครตรังเปิดซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนนำขาย กระแสตอบรับล้นหลาม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หน้าที่คนพิการในชมรมคนพิการนครตรัง กำลังซ่อมคอมพิวเตอร์ ตรัง – ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง เปิดรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียหรือไม่ใช้แล้ว ก่อนนำมาซ่อมเพื่อนำไปขายและนำเงินที่ได้มาช่วยเหลือผู้พิการท่ามกลางกระแสตอบรับที่ดีมาก วันที่ (24 ก.พ.) ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 34/123 ถนนสังขวิทย์ ซอย 2 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการเปิดรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียแล้ว ตามโครงการรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์ และซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ทั้งทีวี ตู้เย็น พัดลม เครื่องเสียง และคอมพิวเตอร์ เพื่อนำไปขาย และนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในการช่วยเหลือผู้พิการ เช่น เป็นค่าเดินทางในการทำกิจกรรมต่างๆ ซื้อสิ่งของในการลงพื้นที่เยี่ยมคนพิการ และเป็นค่าใช้จ่ายที่เป็นประโยชน์ต่อคนพิการ นอกจากนั้น ยังเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่สมาชิก ซึ่งล้วนเป็นคนพิการประเภทต่างๆ ที่อยากมีงานทำ และไม่ต้องการเป็นภาระของสังคม น.ส.สุกานดา สุริยะรังษี ประธานชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ปัจจุบันทางชมรมมีสมาชิก จำนวน 118 คน จากทั่ว จ.ตรัง ซึ่งหลังจากเปิดที่ทำการ และมีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ปรากฏว่า ได้ผลตอบรับที่ดีมาก มีทั้งผู้ที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และมีลูกค้านำเครื่องใช้ไฟฟ้านานาชนิดมาให้คนพิการซ่อมทำให้ช่างซึ่งเป็นผู้พิการที่เคยผ่านการฝึกอบรมด้านวิชาชีพมีรายได้เป็นที่น่าพอใจ สำหรับรายได้จะมีการจัดสรรแบ่งปันกันเป็นสัดส่วนคือ รายได้ 40% แบ่งให้เป็นค่าแรงของช่างซ่อม สำหรับที่เหลืออีก 60% จะแบ่งออก 3 ส่วน คือ 20% ใช้เยี่ยมเยียนกลุ่มคนพิการนอกสถานที่ 20% ใช้เป็นค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าของชมรม และอีก 20% ใช้เป็นค่าอาหาร และเครื่องดื่มของสมาชิก ขณะเดียวกัน ในปัจจุบันขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้มีการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปัญหาขยะจึงตามมาเร็วมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จำพวกโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ หรืออุปกรณ์เครื่องเสียง โดยวัสดุเหลือใช้พวกนี้หากมีการจัดการไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดอันตรายทั้งต่อสุขภาพและระบบนิเวศได้ แต่ขยะเหล่านี้สามารถนำกลับไปเปลี่ยนเป็นเงิน เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่คนพิการ เพื่อให้คนพิการอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีคุณค่าอีกทางหนึ่ง สำหรับประชาชนท่านใดที่มีซากอิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ไม่ใช้แล้ว สามารถนำมาร่วมทำบุญกับคนพิการ โดยการนำมาบริจาคได้ที่ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง สนใจติดต่อได้ที่ “น้องจุ๋ม” น.ส.สุกานดา สุริยะรังษี โทร.08-3295-6951 หน้าที่คนพิการในชมรมคนพิการนครตรัง กำลังซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนนำขายต่อเพื่อสร้า่งรายได้ ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000019241

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...