วอนช่วย ! สาวใหญ่ป่วยฝียักษ์บานเต็มหน้า 40 ปี ไม่มีเงินรักษา ลุกลามตาบอด หายใจติดขัด

แสดงความคิดเห็น

นางสาวสำราญ จันดา อายุ 49 ปี ป่วยด้วยอาการตุ่มขึ้นใบหน้า

โรคประหลาด ! ป่วยด้วยอาการตุ่มขึ้นใบหน้า มีน้ำหนองไหลตอนอายุ 5 ขวบ ตอนนั้นหมอระบุว่าเป็นโรคฝี ฐานะที่ยากจน ครอบครัวจึงรักษาตามมีตามเกิด ตามความเชื่อ ทว่า "ฝี" นั้นไม่หาย เพียงแต่ลุกลามจนล่าสุดตาบอด หายใจติดขัด เคี้ยวอาหารลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (24 ก.พ. 60) นางจุไรรัตน์ บุญอินเขียว นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ เทศบาล ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รุดตรวจสอบประวัติ เพื่อเตรียมเสนอหน่วยงานระดับจังหวัดให้ความช่วยเหลือ นางสาวสำราญ จันดา อายุ 49 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับนางกาบ อินปา อายุ 55 ปี พี่สาว บ้านเลขที่ 226 หมู่ 1 ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลังจากผิวหนัง เกิดตุ่มเม็ดขนาดต่างๆ ผุดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะที่ใบหน้าซีกขวามือมีขนาดใหญ่ จนจมูก ปาก คาง ผิดรูป ล่าสุดตาข้างขวาปิดสนิท มองไม่เห็น และตุ่มที่ขึ้นตามฝ่าเท้า ยังทำให้เสียการทรงตัว เดินไม่ถนัดเหมือนคนปกติทั่วไป

น.ส.สำราญ ที่ยังพอพูดคุยได้ กล่าวว่า ตอนอายุ 5 ขวบมีตุ่มขึ้นใบหน้า มีหนอง และแตก จึงไปหาหมอ หมอระบุว่าเป็นฝี หลังจากนั้นจึงเลือกรักษาตามแผนโบราณ ตามความเชื่อของชาวบ้าน ด้วยการเป่า แต่ฝีกลับไม่หายและมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ผุดทั่วตัว ตนไม่มีครอบครัว จึงไม่อยากเป็นภาระของพี่น้อง เลยเลือกที่จะอดทนกับอาการป่วยดังกล่าว

แต่ยิ่งนานวัน ฝีก็ยิ่งลุกลามและมีขนาดใหญ่ขึ้นจนรูปหน้าผิดปกติ จมูก ปาก คาง ไหลย้อยมารวมกัน ส่งผลให้เริ่มหายใจติดขัด การเคี้ยวอาหารลำบากมากขึ้น ตาขวาปิดสนิทมองไม่เห็น ส่วนตาซ้ายเริ่มพร่ามัว “ส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน ไม่อยากให้ใครเห็น เกรงว่าเขาจะกลัว รังเกียจใบหน้าและตุ่มที่ผุดขึ้นตามตัว อยากรับการรักษา ติดอยู่ที่พี่สาวมีครอบครัวต้องดูแล ไม่ได้ร่ำรวย รายได้มาจากเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ 800 บาท จากเทศบาล ต.บ้านด่านนาขาม 40 กว่าปีที่ฝีขนาดใหญ่ขึ้นที่หน้านี้ ทุกข์ทรมานที่สุด”

นางจุไรรัตน์ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการกล่าวว่า หลังเก็บรวบรวมข้อมูล ได้ทำหนังสือไปยังหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะหากประสงค์จะรักษาอย่างจริงจัง ผู้มีจิตกุศลอยากช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่เลขที่บัญชี นางกาบ อินปา ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ 600-0-31139-7

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2174086/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 27/02/2560 เวลา 13:24:39 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย ! สาวใหญ่ป่วยฝียักษ์บานเต็มหน้า 40 ปี ไม่มีเงินรักษา ลุกลามตาบอด หายใจติดขัด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางสาวสำราญ จันดา อายุ 49 ปี ป่วยด้วยอาการตุ่มขึ้นใบหน้า โรคประหลาด ! ป่วยด้วยอาการตุ่มขึ้นใบหน้า มีน้ำหนองไหลตอนอายุ 5 ขวบ ตอนนั้นหมอระบุว่าเป็นโรคฝี ฐานะที่ยากจน ครอบครัวจึงรักษาตามมีตามเกิด ตามความเชื่อ ทว่า "ฝี" นั้นไม่หาย เพียงแต่ลุกลามจนล่าสุดตาบอด หายใจติดขัด เคี้ยวอาหารลำบาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (24 ก.พ. 60) นางจุไรรัตน์ บุญอินเขียว นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ เทศบาล ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รุดตรวจสอบประวัติ เพื่อเตรียมเสนอหน่วยงานระดับจังหวัดให้ความช่วยเหลือ นางสาวสำราญ จันดา อายุ 49 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับนางกาบ อินปา อายุ 55 ปี พี่สาว บ้านเลขที่ 226 หมู่ 1 ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังจากผิวหนัง เกิดตุ่มเม็ดขนาดต่างๆ ผุดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะที่ใบหน้าซีกขวามือมีขนาดใหญ่ จนจมูก ปาก คาง ผิดรูป ล่าสุดตาข้างขวาปิดสนิท มองไม่เห็น และตุ่มที่ขึ้นตามฝ่าเท้า ยังทำให้เสียการทรงตัว เดินไม่ถนัดเหมือนคนปกติทั่วไป น.ส.สำราญ ที่ยังพอพูดคุยได้ กล่าวว่า ตอนอายุ 5 ขวบมีตุ่มขึ้นใบหน้า มีหนอง และแตก จึงไปหาหมอ หมอระบุว่าเป็นฝี หลังจากนั้นจึงเลือกรักษาตามแผนโบราณ ตามความเชื่อของชาวบ้าน ด้วยการเป่า แต่ฝีกลับไม่หายและมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ผุดทั่วตัว ตนไม่มีครอบครัว จึงไม่อยากเป็นภาระของพี่น้อง เลยเลือกที่จะอดทนกับอาการป่วยดังกล่าว แต่ยิ่งนานวัน ฝีก็ยิ่งลุกลามและมีขนาดใหญ่ขึ้นจนรูปหน้าผิดปกติ จมูก ปาก คาง ไหลย้อยมารวมกัน ส่งผลให้เริ่มหายใจติดขัด การเคี้ยวอาหารลำบากมากขึ้น ตาขวาปิดสนิทมองไม่เห็น ส่วนตาซ้ายเริ่มพร่ามัว “ส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน ไม่อยากให้ใครเห็น เกรงว่าเขาจะกลัว รังเกียจใบหน้าและตุ่มที่ผุดขึ้นตามตัว อยากรับการรักษา ติดอยู่ที่พี่สาวมีครอบครัวต้องดูแล ไม่ได้ร่ำรวย รายได้มาจากเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ 800 บาท จากเทศบาล ต.บ้านด่านนาขาม 40 กว่าปีที่ฝีขนาดใหญ่ขึ้นที่หน้านี้ ทุกข์ทรมานที่สุด” นางจุไรรัตน์ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการกล่าวว่า หลังเก็บรวบรวมข้อมูล ได้ทำหนังสือไปยังหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะหากประสงค์จะรักษาอย่างจริงจัง ผู้มีจิตกุศลอยากช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่เลขที่บัญชี นางกาบ อินปา ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ 600-0-31139-7 ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2174086/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...