แพทย์ตัดขาแล้ว! หนุ่ม นศ.บุรีรัมย์เหยื่อเมาซิ่งปิกอัพพุ่งชนร้านมินิมาร์ทพังยับ

แสดงความคิดเห็น

นายมงคล โพธิชัย อายุ 18 นอนรักษาตัวภายในโรงพยาบาล จากอุบัติเหตุปิกอัพพุ่งชน

บุรีรัมย์ - คืบหน้า รมว.พัฒนาสังคมฯ พร้อมผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ส่งกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มนักศึกษา เหยื่อลุงเมาซิ่งปิกอัพพุ่งชนร้านมินิมาร์ทพังยับอัดก๊อบปี้หนุ่มนศ.สาหัสล่าสุดแพทย์ตัดขาขวาแล้วและยังต้องรักษาขาข้างซ้ายที่กระดูกแตกหักหลายจุดเช่นกัน

วันที่ (6 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปรถยนต์ 4 ประตู สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ก 1317 บุรีรัมย์ พุ่งชนร้านมินิมาร์ท “3 M มินิมาร์ท” ตั้งอยู่บนถนนบุลำดวน เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เมื่อคืนวันที่ 3 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา ข้าวของและร้านพังเสียหาย ทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 3 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายมงคล โพธิชัย อายุ 18 ปีนักศึกษา ปวช.ปี 3 วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ถูกนำตัวโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน

ล่าสุด พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ นำกระเช้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวนายมงคล โพธิชัย หนุ่มนักศึกษาผู้เคราะห์ร้ายที่นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

นพ.นิเดช กฤตสิน หัวหน้ากลุ่มงานศัลยกรรม รพ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ล่าสุดแพทย์ได้ทำการตัดขาข้างขวาแล้ว เนื่องจากมีภาวะขาดเลือดเนื้อตายและกระดูกแตกหักหลายจุด แพทย์จึงจำเป็นต้องตัดขาข้างขวาเพื่อป้องกันการติดเชื้อและรักษาชีวิตของผู้บาดเจ็บไว้ ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะยังต้องทำการรักษาขาข้างซ้ายที่มีกระดูกแตกหักหลายจุดเช่นกัน และหลังจากอาการดีขึ้นจะต้องร่วมกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฟื้นฟูเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจของผู้ป่วยด้วย

นายยงยุทธ วิชัยธรรม นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของน้องนักศึกษาจำนวนหนึ่ง ส่วนการช่วยเหลือในระยะยาว ทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมวางแผนด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ จัดหาอุปกรณ์ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตรวมถึงการฟื้นฟูสภาพจิตใจระหว่างการพักรักษาตัว และภายหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลด้วย ทั้งจะดูแลเรื่องการศึกษา และอาชีพของน้องในอีกทางหนึ่งด้วย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000001651 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 11/01/2560 เวลา 10:12:46 ดูภาพสไลด์โชว์ แพทย์ตัดขาแล้ว! หนุ่ม นศ.บุรีรัมย์เหยื่อเมาซิ่งปิกอัพพุ่งชนร้านมินิมาร์ทพังยับ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายมงคล โพธิชัย อายุ 18 นอนรักษาตัวภายในโรงพยาบาล จากอุบัติเหตุปิกอัพพุ่งชน บุรีรัมย์ - คืบหน้า รมว.พัฒนาสังคมฯ พร้อมผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ส่งกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มนักศึกษา เหยื่อลุงเมาซิ่งปิกอัพพุ่งชนร้านมินิมาร์ทพังยับอัดก๊อบปี้หนุ่มนศ.สาหัสล่าสุดแพทย์ตัดขาขวาแล้วและยังต้องรักษาขาข้างซ้ายที่กระดูกแตกหักหลายจุดเช่นกัน วันที่ (6 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปรถยนต์ 4 ประตู สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ก 1317 บุรีรัมย์ พุ่งชนร้านมินิมาร์ท “3 M มินิมาร์ท” ตั้งอยู่บนถนนบุลำดวน เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เมื่อคืนวันที่ 3 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา ข้าวของและร้านพังเสียหาย ทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 3 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายมงคล โพธิชัย อายุ 18 ปีนักศึกษา ปวช.ปี 3 วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ถูกนำตัวโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน ล่าสุด พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ นำกระเช้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวนายมงคล โพธิชัย หนุ่มนักศึกษาผู้เคราะห์ร้ายที่นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ นพ.นิเดช กฤตสิน หัวหน้ากลุ่มงานศัลยกรรม รพ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ล่าสุดแพทย์ได้ทำการตัดขาข้างขวาแล้ว เนื่องจากมีภาวะขาดเลือดเนื้อตายและกระดูกแตกหักหลายจุด แพทย์จึงจำเป็นต้องตัดขาข้างขวาเพื่อป้องกันการติดเชื้อและรักษาชีวิตของผู้บาดเจ็บไว้ ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะยังต้องทำการรักษาขาข้างซ้ายที่มีกระดูกแตกหักหลายจุดเช่นกัน และหลังจากอาการดีขึ้นจะต้องร่วมกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฟื้นฟูเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจของผู้ป่วยด้วย นายยงยุทธ วิชัยธรรม นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของน้องนักศึกษาจำนวนหนึ่ง ส่วนการช่วยเหลือในระยะยาว ทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมวางแผนด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ จัดหาอุปกรณ์ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตรวมถึงการฟื้นฟูสภาพจิตใจระหว่างการพักรักษาตัว และภายหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลด้วย ทั้งจะดูแลเรื่องการศึกษา และอาชีพของน้องในอีกทางหนึ่งด้วย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000001651

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...