หนุ่มต้องสู้ลำพัง เมียทิ้งให้เลี้ยงลูกสมองพิการ ชาวบ้านสงสารจับใจ

แสดงความคิดเห็น

นายบุญเลิศ ทองลอย อายุ 37 ปี กำลังดูแลน้องนุ้ย ลูกสาววัย 13 ปี ป่วยพิการด้านสมอง

หนุ่มบางละมุงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หลังถูกเมียทิ้งให้อยู่กับลูกพิการ ต้องดิ้นรนหารายได้มาจุนเจือครอบครัว เลือดตาแทบกระเด็น ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายหนุ่มคนหนึ่งต้องลาออกจากงาน เพื่อมาเลี้ยงดูลูกสาวพิการเพียงลำพัง เนื่องจากถูกภรรยาทอดทิ้ง สร้างความเวทนาสงสารแก่ผู้ที่พบเห็น ต้องการให้สื่อนำเสนอข่าวเพื่อช่วยเหลือ 2 พ่อลูกรายนี้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ 2 พ่อลูกพักอาศัยเป็นห้องเล็กๆ ที่ก่ออิฐฉาบด้วยปูนขนาดกว้าง 2.5 เมตร ยาว 5 เมตร พบนายบุญเลิศ ทองลอย อายุ 37 ปี กำลังอาบน้ำให้กับ ด.ญ.วรรณมาริน ทองลอย หรือ น้องนุ้ย ลูกสาววัย 13 ปี ป่วยพิการด้านสมอง (ออทิสติก) และแขนขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ โดยหลังจากที่อาบน้ำเสร็จนายบุญเลิศ จึงนำขวดนมมาป้อนให้น้องนุ้ยดูดกินถึงแม้อายุจะ13ปีแล้วก็ตาม

นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า ช่วงแรกเกิดน้องนุ้ยคลอดออกมาเป็นปกติดีทุกอย่าง แต่พอผ่านไปเพียง 3 สัปดาห์ลูกสาวเกิดอาการคิ้วกระตุก 2 ข้าง พอพาไปให้แพทย์ตรวจที่คลินิคย่านนาเกลือ ก็ได้รับคำตอบว่าลูกส่วนมีอาการสมองติดเชื้อ ต้องรีบนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาโดยด่วน เพราะหากปล่อยไปเด็กอาจจะเสียชีวิตได้ แต่พอรักษาไปได้ระยะหนึ่งลูกสาวมีอาการทางสมองจนแขน-ขาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินหรือใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ

จนกระทั่งผ่านไปปีเศษ ขณะที่ตนไปทำงาน ภรรยาซึ่งเป็นมารดาแท้ๆ ของน้องนุ้ย ได้ฝากลูกไว้กับหลานของตน แล้วเก็บเสื้อผ้าทิ้งลูกหนีออกจากบ้าน เพราะทนแบกรับภาระที่ต้องเลี้ยงลูกพิการไม่ไหว ถึงแม้ตนเองจะกัดฟันสู้พยายามทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัวอย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม ทุกวันนี้ตนต้องลาออกจากงานประจำแล้วหันมารับจ้างทั่วไปแบบรายวัน โชคดีเพื่อนบ้านใกล้เคียงมีเมตตาและสงสารเด็ก จึงอาสาช่วยเลี้ยงดูให้ในระหว่างที่ตนไปทำงาน แต่บางวันเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็ติดธุระ ตนก็ต้องหยุดงานมาเลี้ยงลูก

ที่ผ่านมาเคยมีคนมามอบเงินช่วยเหลือแล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกสาว เพราะตนเองไม่มีเงินเก็บออม จึงอยากให้หน่วยงานราชการหรือผู้ใจบุญ ช่วยสนับสนุนทุนทรัพย์เพื่อจะได้เก็บไว้เลี้ยงดูลูกสาวพิการในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบกราบพระคุณเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือ รวมถึงผู้ใจบุญท่านอื่นๆ พร้อมกับขอให้บุญกุศลนี้จงดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ ซึ่งสัญญาว่าจะเลี้ยงดูลูกคนนี้ให้ดีที่สุด และจะไม่ทิ้งลูกเหมือนภรรยาที่ทิ้งภาระเอาไว้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือ 2 พ่อลูกรายนี้ สามารถโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลจาก นายบุญเลิศ ได้โดยตรงที่เบอร์ 094-6546763 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาพัทยาใต้ เลขที่บัญชี 221-0-12809-9 ชื่อบัญชี นายบุญเลิศ ทองลอย เพื่อ ด.ญ.วรรณมาริน ทองลอย

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2143974/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 29/12/2559 เวลา 11:42:19 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มต้องสู้ลำพัง เมียทิ้งให้เลี้ยงลูกสมองพิการ ชาวบ้านสงสารจับใจ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายบุญเลิศ ทองลอย อายุ 37 ปี กำลังดูแลน้องนุ้ย ลูกสาววัย 13 ปี ป่วยพิการด้านสมอง หนุ่มบางละมุงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หลังถูกเมียทิ้งให้อยู่กับลูกพิการ ต้องดิ้นรนหารายได้มาจุนเจือครอบครัว เลือดตาแทบกระเด็น ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายหนุ่มคนหนึ่งต้องลาออกจากงาน เพื่อมาเลี้ยงดูลูกสาวพิการเพียงลำพัง เนื่องจากถูกภรรยาทอดทิ้ง สร้างความเวทนาสงสารแก่ผู้ที่พบเห็น ต้องการให้สื่อนำเสนอข่าวเพื่อช่วยเหลือ 2 พ่อลูกรายนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ 2 พ่อลูกพักอาศัยเป็นห้องเล็กๆ ที่ก่ออิฐฉาบด้วยปูนขนาดกว้าง 2.5 เมตร ยาว 5 เมตร พบนายบุญเลิศ ทองลอย อายุ 37 ปี กำลังอาบน้ำให้กับ ด.ญ.วรรณมาริน ทองลอย หรือ น้องนุ้ย ลูกสาววัย 13 ปี ป่วยพิการด้านสมอง (ออทิสติก) และแขนขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ โดยหลังจากที่อาบน้ำเสร็จนายบุญเลิศ จึงนำขวดนมมาป้อนให้น้องนุ้ยดูดกินถึงแม้อายุจะ13ปีแล้วก็ตาม นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า ช่วงแรกเกิดน้องนุ้ยคลอดออกมาเป็นปกติดีทุกอย่าง แต่พอผ่านไปเพียง 3 สัปดาห์ลูกสาวเกิดอาการคิ้วกระตุก 2 ข้าง พอพาไปให้แพทย์ตรวจที่คลินิคย่านนาเกลือ ก็ได้รับคำตอบว่าลูกส่วนมีอาการสมองติดเชื้อ ต้องรีบนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาโดยด่วน เพราะหากปล่อยไปเด็กอาจจะเสียชีวิตได้ แต่พอรักษาไปได้ระยะหนึ่งลูกสาวมีอาการทางสมองจนแขน-ขาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินหรือใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ จนกระทั่งผ่านไปปีเศษ ขณะที่ตนไปทำงาน ภรรยาซึ่งเป็นมารดาแท้ๆ ของน้องนุ้ย ได้ฝากลูกไว้กับหลานของตน แล้วเก็บเสื้อผ้าทิ้งลูกหนีออกจากบ้าน เพราะทนแบกรับภาระที่ต้องเลี้ยงลูกพิการไม่ไหว ถึงแม้ตนเองจะกัดฟันสู้พยายามทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัวอย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม ทุกวันนี้ตนต้องลาออกจากงานประจำแล้วหันมารับจ้างทั่วไปแบบรายวัน โชคดีเพื่อนบ้านใกล้เคียงมีเมตตาและสงสารเด็ก จึงอาสาช่วยเลี้ยงดูให้ในระหว่างที่ตนไปทำงาน แต่บางวันเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็ติดธุระ ตนก็ต้องหยุดงานมาเลี้ยงลูก ที่ผ่านมาเคยมีคนมามอบเงินช่วยเหลือแล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกสาว เพราะตนเองไม่มีเงินเก็บออม จึงอยากให้หน่วยงานราชการหรือผู้ใจบุญ ช่วยสนับสนุนทุนทรัพย์เพื่อจะได้เก็บไว้เลี้ยงดูลูกสาวพิการในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบกราบพระคุณเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือ รวมถึงผู้ใจบุญท่านอื่นๆ พร้อมกับขอให้บุญกุศลนี้จงดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ ซึ่งสัญญาว่าจะเลี้ยงดูลูกคนนี้ให้ดีที่สุด และจะไม่ทิ้งลูกเหมือนภรรยาที่ทิ้งภาระเอาไว้อย่างแน่นอน สำหรับผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือ 2 พ่อลูกรายนี้ สามารถโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลจาก นายบุญเลิศ ได้โดยตรงที่เบอร์ 094-6546763 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาพัทยาใต้ เลขที่บัญชี 221-0-12809-9 ชื่อบัญชี นายบุญเลิศ ทองลอย เพื่อ ด.ญ.วรรณมาริน ทองลอย ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2143974/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...