วอนช่วยยายวัย 85 ตาบอดอาศัยเพื่อนบ้านส่งอาหารประทังชีวิต

แสดงความคิดเห็น

ยายทองพูล พานทอง วัย 85 ปี เดินไม่ได้ ตามองไม่เห็น ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ไร้ญาติดูแล

ยายวัย 85 ชาวบ้านหมี่ จ.ลพบุรี มีฐานะยากจน ตาบอดเดินไม่ได้อยู่บ้านคนเดียว อาศัยเพื่อนบ้านช่วยเหลือส่งอาหารประทังชีวิต วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลดงพลับว่า มีหญิงชราวัย 85 อาศัยอยู่บ้านคนเดียวจึงไปตรวจสอบพบ ยายทองพูล พานทอง วัย 85 ปี เดินไม่ได้ ตามองไม่เห็น ต้องใช้มือคลำเวลาจะเคลื่อนไหว หูก็ได้ยินไม่ชัด อาศัยอยู่บ้านดงน้อย เลขที่ 12 หมู่ 4 ต.ดงพลับ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยพักอาศัยอยู่บ้านหลังเล็กๆ มุงสักกะสี ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ไร้ญาติดูแล นุ่งผ้าถุงเก่าๆตัวเดียว มีเพื่อนบ้านนำอาหารมาให้เพื่อประทังชีวิต

จากการสอบถาม นางมะลิ เพื่อนบ้านที่คอยแบ่งปันอาหารให้ยายทองพูล เล่าว่า นางทองพูลเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง สามีและลูกๆ ยายได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือหลานชายคนเดียวชื่อนายศักดิ์ อายุประมาณ 50 ปี อาชีพขับรถ หาเช้ากินค่ำ มีเวลาก็มาดูบ้าง

นางมะลิ บอกว่า ยายจะมีรายได้จากเบี้ยยังชีพเดือนละ 800 บาท แต่ก็ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟก็ไม่เพียงพอ โดยมีตนคอยดูแลหาอาหารให้บ้างในบางครั้งเพราะสงสาร

นางมะลิ บอกอีกว่า ยายทองพูลแกอายุมากแล้ว เดินก็ไม่ได้ ตาก็มองไม่เห็น หูก็ไม่ค่อยได้ยิน เวลาจะไปไหนต้องนั่งงอตัวแล้วใช้ก้นถัดไปมาอยู่ภายในบ้าน บางครั้งนำอาหารมาให้จะเห็นยายทองพลูตกร่องพื้นกระดานบ้าน บนบ้านกลิ่นเหม็นปัสสาวะ เสื้อผ้าเก่าเกลื่อนบนบ้าน แต่ยายพูดจารู้เรื่อง

เบื้องต้นทางมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ได้นำข้าวสาร นม ไข่ไก่ ปลากระป๋องและน้ำดื่มไปมอบให้ยายทองพลู สำหรับท่านใดที่มีความประสงค์จะมอบสิ่งของช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ โทร.036-629222, 089-9032138

ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/95895 (ขนาดไฟล์: 162)

ที่มา: now26.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 23/12/2559 เวลา 10:10:08 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยยายวัย 85 ตาบอดอาศัยเพื่อนบ้านส่งอาหารประทังชีวิต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยายทองพูล พานทอง วัย 85 ปี เดินไม่ได้ ตามองไม่เห็น ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ไร้ญาติดูแล ยายวัย 85 ชาวบ้านหมี่ จ.ลพบุรี มีฐานะยากจน ตาบอดเดินไม่ได้อยู่บ้านคนเดียว อาศัยเพื่อนบ้านช่วยเหลือส่งอาหารประทังชีวิต วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลดงพลับว่า มีหญิงชราวัย 85 อาศัยอยู่บ้านคนเดียวจึงไปตรวจสอบพบ ยายทองพูล พานทอง วัย 85 ปี เดินไม่ได้ ตามองไม่เห็น ต้องใช้มือคลำเวลาจะเคลื่อนไหว หูก็ได้ยินไม่ชัด อาศัยอยู่บ้านดงน้อย เลขที่ 12 หมู่ 4 ต.ดงพลับ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยพักอาศัยอยู่บ้านหลังเล็กๆ มุงสักกะสี ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ไร้ญาติดูแล นุ่งผ้าถุงเก่าๆตัวเดียว มีเพื่อนบ้านนำอาหารมาให้เพื่อประทังชีวิต จากการสอบถาม นางมะลิ เพื่อนบ้านที่คอยแบ่งปันอาหารให้ยายทองพูล เล่าว่า นางทองพูลเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง สามีและลูกๆ ยายได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือหลานชายคนเดียวชื่อนายศักดิ์ อายุประมาณ 50 ปี อาชีพขับรถ หาเช้ากินค่ำ มีเวลาก็มาดูบ้าง นางมะลิ บอกว่า ยายจะมีรายได้จากเบี้ยยังชีพเดือนละ 800 บาท แต่ก็ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟก็ไม่เพียงพอ โดยมีตนคอยดูแลหาอาหารให้บ้างในบางครั้งเพราะสงสาร นางมะลิ บอกอีกว่า ยายทองพูลแกอายุมากแล้ว เดินก็ไม่ได้ ตาก็มองไม่เห็น หูก็ไม่ค่อยได้ยิน เวลาจะไปไหนต้องนั่งงอตัวแล้วใช้ก้นถัดไปมาอยู่ภายในบ้าน บางครั้งนำอาหารมาให้จะเห็นยายทองพลูตกร่องพื้นกระดานบ้าน บนบ้านกลิ่นเหม็นปัสสาวะ เสื้อผ้าเก่าเกลื่อนบนบ้าน แต่ยายพูดจารู้เรื่อง เบื้องต้นทางมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ได้นำข้าวสาร นม ไข่ไก่ ปลากระป๋องและน้ำดื่มไปมอบให้ยายทองพลู สำหรับท่านใดที่มีความประสงค์จะมอบสิ่งของช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ โทร.036-629222, 089-9032138 ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/95895

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...