ศาลสูงสุดของสหภาพยุโรป (อียู) ในลักเซมเบิร์ก ประกาศ อ้วน! เท่ากับ พิการ

แสดงความคิดเห็น

ข้าวขาหมู

ศาลสูงสุดอียู วินิจฉัยแรงงานที่มีรูปร่างอ้วน หากรบกวนการทำงานของผู้อื่น จะถือว่าเสมือนเป็นผู้ทุพพลภาพ หวั่นกระทบในวงกว้าง ของตลาดแรงงานในอนาคต สำนักข่าว เดลี่ เมล์ ศาลสูงสุดของสหภาพยุโรป (อียู) ในลักเซมเบิร์ก วินิจฉัยว่า ถ้าความอ้วนของใครไปรบกวนการทำงานของเพื่อนร่วมงาน ให้ถือเสมือนว่า ความอ้วนเป็นความพิการ หรือ เป็นผู้ทุพพลภาพ

โดยคำสั่งในครั้งนี้ จะถูกใช้ไปเป็นบรรทัดฐาน หรือ แนวทางการวินิจฉัยของศาลในแต่ละประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ซึ่งคาดว่าจะเกิดผลกระทบในวงกว้างต่อตลาดแรงงาน ทั้งนายจ้าง และลูกจ้าง รวมถึงว่าที่นายจ้างและลูกจ้างด้วย ทั้งนี้ จากการวินิจฉัย ดังกล่าว อาจส่งผลให้นายจ้างต้องอยู่ในข้อผูกพันธ์ทางกฎหมาย ให้มีการกำหนดสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน อาทิ การกำหนดตำแหน่งที่จอดรถให้กับผู้ที่มีรูปร่างอ้วน จัดโต๊ะทำงานพิเศษ และกำหนดเมนูอาหารสุขภาพให้รับประทาน

อย่างไรก็ตามคำวินิจฉัยของศาลในครั้งนี้ อาจหมายถึงการนำความอ้วนไปบรรจุไว้ในกฎหมายป้องกันการเลือกปฏิบัติของอียูระดับเดียวกันกับเรื่องเพศ เชื้อชาติและศาสนา ทั้งนี้จากการสำรวจขององค์การอนามัยโลกพบว่า ผู้ชายในทวีปยุโรปร้อยละ 20 และผู้หญิงร้อยละ 23 เป็นคนอ้วน

Cr.Dailymail

Photo : bank.pornpongmetta / ThaiPBS

ขอบคุณ... https://www.facebook.com/Mono29TV/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: Mono29TVออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 22/12/2559 เวลา 09:14:52 ดูภาพสไลด์โชว์ ศาลสูงสุดของสหภาพยุโรป (อียู) ในลักเซมเบิร์ก ประกาศ อ้วน! เท่ากับ พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ข้าวขาหมู ศาลสูงสุดอียู วินิจฉัยแรงงานที่มีรูปร่างอ้วน หากรบกวนการทำงานของผู้อื่น จะถือว่าเสมือนเป็นผู้ทุพพลภาพ หวั่นกระทบในวงกว้าง ของตลาดแรงงานในอนาคต สำนักข่าว เดลี่ เมล์ ศาลสูงสุดของสหภาพยุโรป (อียู) ในลักเซมเบิร์ก วินิจฉัยว่า ถ้าความอ้วนของใครไปรบกวนการทำงานของเพื่อนร่วมงาน ให้ถือเสมือนว่า ความอ้วนเป็นความพิการ หรือ เป็นผู้ทุพพลภาพ โดยคำสั่งในครั้งนี้ จะถูกใช้ไปเป็นบรรทัดฐาน หรือ แนวทางการวินิจฉัยของศาลในแต่ละประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ซึ่งคาดว่าจะเกิดผลกระทบในวงกว้างต่อตลาดแรงงาน ทั้งนายจ้าง และลูกจ้าง รวมถึงว่าที่นายจ้างและลูกจ้างด้วย ทั้งนี้ จากการวินิจฉัย ดังกล่าว อาจส่งผลให้นายจ้างต้องอยู่ในข้อผูกพันธ์ทางกฎหมาย ให้มีการกำหนดสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน อาทิ การกำหนดตำแหน่งที่จอดรถให้กับผู้ที่มีรูปร่างอ้วน จัดโต๊ะทำงานพิเศษ และกำหนดเมนูอาหารสุขภาพให้รับประทาน อย่างไรก็ตามคำวินิจฉัยของศาลในครั้งนี้ อาจหมายถึงการนำความอ้วนไปบรรจุไว้ในกฎหมายป้องกันการเลือกปฏิบัติของอียูระดับเดียวกันกับเรื่องเพศ เชื้อชาติและศาสนา ทั้งนี้จากการสำรวจขององค์การอนามัยโลกพบว่า ผู้ชายในทวีปยุโรปร้อยละ 20 และผู้หญิงร้อยละ 23 เป็นคนอ้วน Cr.Dailymail Photo : bank.pornpongmetta / ThaiPBS ขอบคุณ... https://www.facebook.com/Mono29TV/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...