สาวใหญ่เมืองโอ่งวอนคนใจบุญช่วย หลังต้องเลี้ยงเด็กชายพิการอายุ 16 ปี ที่ไม่ใช่ลูกตัวเองเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

ราชบุรี - สาวใหญ่เมืองราชบุรี วอนคนใจบุญช่วยหลังต้องแบกรับภาระเลี้ยงเด็กชายพิการอายุ 16 ปี ซึ่งไม่ใช่ลูกของตัวเองเพียงลำพัง ที่ป่วยเป็นโรคโปลิโอ แขน ขาลีบ พูดไม่ได้ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งสามีที่เป็นเสาหลักก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อปลาย พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีรายได้ และไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้

นางบุญช่วย มานะ อายุ 53 ปี กำลังดูแล นายธันวา หรือน้องจริงจัง คำแก้ว อายุ 16 ปี

ผู้สื่อข่าวจังหวัดราชบุรีได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีหญิงอายุ 53 ปี ต้องเลี้ยงเด็กพิการอายุ 16 ปี ซึ่งไม่ใช่ลูกของตนเพียงลำพัง ทำให้ไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้ และไม่มีรายได้ ประกอบกับสามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตลำบากมาก ซึ่งครอบครัวนี้อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 1/88 ซอย 4 หมู่บ้านการเคหะ หมู่ 14 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี

หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ นางบุญช่วย มานะ อายุ 53 ปี กำลังดูแล นายธันวา หรือน้องจริงจัง คำแก้ว อายุ 16 ปี ป่วยเป็นโรคโปลิโอ แขน ขาลีบ พูดไม่ได้ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องดูแลป้อนข้าวและป้อนน้ำส่วนนายธันวานั้นสามารถรับรู้ได้จากคำพูดที่มีผู้มาสื่อสารด้วยเท่านั้น

นางบุญช่วย เล่าถึงประวัติของ นายธันวา หรือน้องจริงจัง ให้ฟังว่า เดิมมีคนมาจ้างให้เลี้ยงน้องจริงจัง ตั้งแต่อายุ 2 ปี เนื่องจากพ่อแม่ของน้องจริงจัง เป็นชาวไทยใหญ่ ไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร เมื่อคลอดน้องจริงจัง แล้วทำให้ไม่สามารถแจ้งสถานะของน้องได้ ทางคนที่จ้างให้ตนเลี้ยงเกิดความสงสารจึงได้ขอรับมาเลี้ยง และจ้างให้ตนเลี้ยง

ต่อมา คนที่มาจ้างเลี้ยงป่วยลง และเสียชีวิต ทำให้ตนกับสามีต้องดูแลน้องจริงจัง มาตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงที่น้องจริงจัง อายุประมาณ 5-6 ปี เริ่มมีอาการชักเกร็ง และแขนขาเริ่มลีบ ตนทำได้เพียงบีบนวดให้เพราะการที่จะพาไปรักษาต้องเสียเงินเองเพราะน้องไม่มีบัตรอะไรเลย จนเมื่อมีอาการมากขึ้นก็เดินไม่ได้ ต้องคอยดูแลตลอด ตนจึงได้ไปแจ้งทาง อบต.เจดีย์หัก และทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอบัตรผู้พิการ ก็ไม่มีหน่วยงานไหนทำบัตรผู้พิการให้ได้ ทำให้ตนต้องเลี้ยงดูเองมาตลอด โดยมีสามีเป็นเสาหลักในการหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวซึ่งตนก็รักเหมือนลูกเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก

แต่เมื่อวันที่ 24 พ.ย.59 ที่ผ่านมา สามีของตนเกิดประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้ตอนนี้ชีวิตลำบากมาก เพราะไม่มีรายได้อะไรเลย เนื่องจากออกไปทำงานไม่ได้ เพราะต้องคอยดูแลน้องจริงจัง อยู่ตลอด และไม่รู้ว่าอนาคตนั้นจะเป็นอย่างไรเพราะเสาหลักของครอบครัวตายไปแล้ว ส่วนตนเองก็ไปทำงานไม่ได้ จึงอยากวอนผู้ที่ใจบุญได้ช่วยเหลือซึ่งตนมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปค่านมและค่าอาหารเหลว

โดยผู้ที่จะช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์ไปสอบถามได้ที่เบอร์ 09-1862-5148 หรือสามารถโอนเงินไปช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขารอยัลพาร์ค ชื่อบัญชี นางบุญช่วย มานะ เลขที่บัญชี 020173436096

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000126224 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 20/12/2559 เวลา 10:09:32 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวใหญ่เมืองโอ่งวอนคนใจบุญช่วย หลังต้องเลี้ยงเด็กชายพิการอายุ 16 ปี ที่ไม่ใช่ลูกตัวเองเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ราชบุรี - สาวใหญ่เมืองราชบุรี วอนคนใจบุญช่วยหลังต้องแบกรับภาระเลี้ยงเด็กชายพิการอายุ 16 ปี ซึ่งไม่ใช่ลูกของตัวเองเพียงลำพัง ที่ป่วยเป็นโรคโปลิโอ แขน ขาลีบ พูดไม่ได้ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งสามีที่เป็นเสาหลักก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อปลาย พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีรายได้ และไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้ นางบุญช่วย มานะ อายุ 53 ปี กำลังดูแล นายธันวา หรือน้องจริงจัง คำแก้ว อายุ 16 ปี ผู้สื่อข่าวจังหวัดราชบุรีได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีหญิงอายุ 53 ปี ต้องเลี้ยงเด็กพิการอายุ 16 ปี ซึ่งไม่ใช่ลูกของตนเพียงลำพัง ทำให้ไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้ และไม่มีรายได้ ประกอบกับสามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตลำบากมาก ซึ่งครอบครัวนี้อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 1/88 ซอย 4 หมู่บ้านการเคหะ หมู่ 14 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ นางบุญช่วย มานะ อายุ 53 ปี กำลังดูแล นายธันวา หรือน้องจริงจัง คำแก้ว อายุ 16 ปี ป่วยเป็นโรคโปลิโอ แขน ขาลีบ พูดไม่ได้ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องดูแลป้อนข้าวและป้อนน้ำส่วนนายธันวานั้นสามารถรับรู้ได้จากคำพูดที่มีผู้มาสื่อสารด้วยเท่านั้น นางบุญช่วย เล่าถึงประวัติของ นายธันวา หรือน้องจริงจัง ให้ฟังว่า เดิมมีคนมาจ้างให้เลี้ยงน้องจริงจัง ตั้งแต่อายุ 2 ปี เนื่องจากพ่อแม่ของน้องจริงจัง เป็นชาวไทยใหญ่ ไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร เมื่อคลอดน้องจริงจัง แล้วทำให้ไม่สามารถแจ้งสถานะของน้องได้ ทางคนที่จ้างให้ตนเลี้ยงเกิดความสงสารจึงได้ขอรับมาเลี้ยง และจ้างให้ตนเลี้ยง ต่อมา คนที่มาจ้างเลี้ยงป่วยลง และเสียชีวิต ทำให้ตนกับสามีต้องดูแลน้องจริงจัง มาตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงที่น้องจริงจัง อายุประมาณ 5-6 ปี เริ่มมีอาการชักเกร็ง และแขนขาเริ่มลีบ ตนทำได้เพียงบีบนวดให้เพราะการที่จะพาไปรักษาต้องเสียเงินเองเพราะน้องไม่มีบัตรอะไรเลย จนเมื่อมีอาการมากขึ้นก็เดินไม่ได้ ต้องคอยดูแลตลอด ตนจึงได้ไปแจ้งทาง อบต.เจดีย์หัก และทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอบัตรผู้พิการ ก็ไม่มีหน่วยงานไหนทำบัตรผู้พิการให้ได้ ทำให้ตนต้องเลี้ยงดูเองมาตลอด โดยมีสามีเป็นเสาหลักในการหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวซึ่งตนก็รักเหมือนลูกเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก แต่เมื่อวันที่ 24 พ.ย.59 ที่ผ่านมา สามีของตนเกิดประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้ตอนนี้ชีวิตลำบากมาก เพราะไม่มีรายได้อะไรเลย เนื่องจากออกไปทำงานไม่ได้ เพราะต้องคอยดูแลน้องจริงจัง อยู่ตลอด และไม่รู้ว่าอนาคตนั้นจะเป็นอย่างไรเพราะเสาหลักของครอบครัวตายไปแล้ว ส่วนตนเองก็ไปทำงานไม่ได้ จึงอยากวอนผู้ที่ใจบุญได้ช่วยเหลือซึ่งตนมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปค่านมและค่าอาหารเหลว โดยผู้ที่จะช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์ไปสอบถามได้ที่เบอร์ 09-1862-5148 หรือสามารถโอนเงินไปช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขารอยัลพาร์ค ชื่อบัญชี นางบุญช่วย มานะ เลขที่บัญชี 020173436096 ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000126224

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...