ครูเกษียณ เก็บขยะข้างถนน ทำความดีเพื่อร.9

แสดงความคิดเห็น

นายพนม ม่วงทนัง อายุ 64 ปี

ครูเกษียณวัย 64 ชาวสรรคบุรี เก็บขยะข้างถนน ทำความดีถวายพ่อหลวงรัชกาลที่9 เมื่อเช้าที่ผ่านมา ที่ถนนสิงห์บุรี – ชันสูตร – ชัยนาท หมู่ที่ 8 ตำบลโพชนไก่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ผู้สื่อข่าวสังเกตพบว่ามีชายสูงอายุปั่นจักรยานตามถนนดังกล่าวได้แวะเก็บขยะข้างริมทาง ใส่ถุงพลาสติกห้อยไว้ที่แฮนด์รถจักยานจึงเข้าไปสอบถาม ทราบชื่อ นายพนม ม่วงทนัง อายุ 64 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 28 / 1 หมู่ 5 ตำบลดอนกำ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2559 ตนและกลุ่มนักปั่นจักยานมีความตั้งใจที่จะทำความดีเพื่อถวายพ่อหลวง รัชกาลที่9 พระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สวรรคต ได้จัดทำกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ ถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง ด้วยการประกอบคุณงามความดี ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ปั่นไปทำบุญที่ โรงพยาบาลสิงห์บุรี ที่ โรงเรียนเด็กพิการ จังหวัดสิงห์บุรี โรงเรียนเทคนิคพิการ จังหวัดอ่างทอง โรงเรียนเด็กพิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและโรงเรียนเด็กพิการจังหวัดชัยนาท

นายพนม ม่วงทนัง กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องมาคือ ปั่นจักยานเก็บขยะริมทาง วัตถุประสงค์ เพื่อถวายพ่อหลวง รัชการที่ 9.และช่วยลดมลภาวะในชุมชน เช่น เก็บขวดแก้ว ถุงพลาสติก ขวดพลาสติก เศษกระดาษเป็นต้น ทำกิจกรรมแบบนี้ได้ทำทุกๆ วัน จนกว่าจะครบ 100 วัน ของพ่อหลวง รัชการที่ 9 สิ่งที่ตนเองน้อมนำพระบรมราโชวาทของพ่อหลวง มาปฏิบัติ ในการครองชีวิต โดยยึดหลัก อดทน,อดกลั่น,อดออม โดยยึดคุณธรรมประกอบคุณงามความดี อยู่อย่างพอเพียง และยึดมั่นในศิลธรรม ถือศิลห้าในการดำรงชีวิต และช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะคนพิการ

นายพนม ม่วงทนัง ครูเกษียณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ครอบครัวของตนเองเป็นครอบครัวพิการโดย ลูกชายพิการทางสมอง ขั้นหนัก ต้องการเห็นการให้โอกาสสังคม ทางการศึกษา- ศาสนา สำหรับคนพิการพัฒนาในด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้น

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/732344 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 19/12/2559 เวลา 10:29:33 ดูภาพสไลด์โชว์ ครูเกษียณ เก็บขยะข้างถนน ทำความดีเพื่อร.9

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายพนม ม่วงทนัง อายุ 64 ปี ครูเกษียณวัย 64 ชาวสรรคบุรี เก็บขยะข้างถนน ทำความดีถวายพ่อหลวงรัชกาลที่9 เมื่อเช้าที่ผ่านมา ที่ถนนสิงห์บุรี – ชันสูตร – ชัยนาท หมู่ที่ 8 ตำบลโพชนไก่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ผู้สื่อข่าวสังเกตพบว่ามีชายสูงอายุปั่นจักรยานตามถนนดังกล่าวได้แวะเก็บขยะข้างริมทาง ใส่ถุงพลาสติกห้อยไว้ที่แฮนด์รถจักยานจึงเข้าไปสอบถาม ทราบชื่อ นายพนม ม่วงทนัง อายุ 64 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 28 / 1 หมู่ 5 ตำบลดอนกำ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2559 ตนและกลุ่มนักปั่นจักยานมีความตั้งใจที่จะทำความดีเพื่อถวายพ่อหลวง รัชกาลที่9 พระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สวรรคต ได้จัดทำกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ ถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง ด้วยการประกอบคุณงามความดี ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ปั่นไปทำบุญที่ โรงพยาบาลสิงห์บุรี ที่ โรงเรียนเด็กพิการ จังหวัดสิงห์บุรี โรงเรียนเทคนิคพิการ จังหวัดอ่างทอง โรงเรียนเด็กพิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและโรงเรียนเด็กพิการจังหวัดชัยนาท นายพนม ม่วงทนัง กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องมาคือ ปั่นจักยานเก็บขยะริมทาง วัตถุประสงค์ เพื่อถวายพ่อหลวง รัชการที่ 9.และช่วยลดมลภาวะในชุมชน เช่น เก็บขวดแก้ว ถุงพลาสติก ขวดพลาสติก เศษกระดาษเป็นต้น ทำกิจกรรมแบบนี้ได้ทำทุกๆ วัน จนกว่าจะครบ 100 วัน ของพ่อหลวง รัชการที่ 9 สิ่งที่ตนเองน้อมนำพระบรมราโชวาทของพ่อหลวง มาปฏิบัติ ในการครองชีวิต โดยยึดหลัก อดทน,อดกลั่น,อดออม โดยยึดคุณธรรมประกอบคุณงามความดี อยู่อย่างพอเพียง และยึดมั่นในศิลธรรม ถือศิลห้าในการดำรงชีวิต และช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะคนพิการ นายพนม ม่วงทนัง ครูเกษียณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ครอบครัวของตนเองเป็นครอบครัวพิการโดย ลูกชายพิการทางสมอง ขั้นหนัก ต้องการเห็นการให้โอกาสสังคม ทางการศึกษา- ศาสนา สำหรับคนพิการพัฒนาในด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้น ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/732344

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...