อยุธยาจัดงานวันคนพิการสากลปี 59 ให้คนพิการร่วมถวายอาลัยพ่อหลวง ร.๙

แสดงความคิดเห็น

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อ “คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน”

พระนครศรีอยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อ “คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อให้คนพิการได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่๙ที่ทรงให้ความสำคัญต่อคนพิการและทรงช่วยเหลือคนพิการตลอดมา

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (15 ธ.ค.) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สนามกีฬากลางจังหวัด) นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 จัดขึ้นโดยความร่วมมือของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดโดยมีผู้พิการมาร่วมงานกว่า1,500คน

นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ภายหลังจากองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล ดังนั้น จึงได้มีการจัดงานวันคนพิการสากลขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม สามารถช่วยเหลือตนเอง และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ซึ่งจะช่วยให้สังคมเกิดเจตคติในเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการ ให้การยอมรับคนพิการในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงความสามารถ พบปะสังสรรค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์อีกด้วย โดยในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาปัจจุบันนี้มีคนพิการอยู่เกือบ2หมื่นคน

สำหรับงานวันคนพิการสากลในปี 2559 นี้ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อให้คนพิการได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญต่อคนพิการ และทรงช่วยเหลือคนพิการตลอดมา เพื่อให้คนพิการได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ

ทั้งนี้ ภายในงานได้ให้ผู้พิการร่วมถวายอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และลงนามถวายอาลัยแด่พระองค์ท่าน นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมคืนความสุขให้แก่คนพิการ โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาให้ความช่วยเหลือ และให้บริการต่างๆ เช่น การมอบรถสามล้อโยกให้แก่คนพิการทางขา การมอบรางวัลให้แก่ผู้พิการดีเด่น การแสดงความสามารถของเด็กพิการ การให้คำปรึกษาในเรื่องของการประกอบอาชีพ และการให้การบริการต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000124807 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 16/12/2559 เวลา 11:03:16 ดูภาพสไลด์โชว์ อยุธยาจัดงานวันคนพิการสากลปี 59 ให้คนพิการร่วมถวายอาลัยพ่อหลวง ร.๙

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อ “คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” พระนครศรีอยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อ “คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อให้คนพิการได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่๙ที่ทรงให้ความสำคัญต่อคนพิการและทรงช่วยเหลือคนพิการตลอดมา เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (15 ธ.ค.) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สนามกีฬากลางจังหวัด) นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 จัดขึ้นโดยความร่วมมือของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดโดยมีผู้พิการมาร่วมงานกว่า1,500คน นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ภายหลังจากองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล ดังนั้น จึงได้มีการจัดงานวันคนพิการสากลขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม สามารถช่วยเหลือตนเอง และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ซึ่งจะช่วยให้สังคมเกิดเจตคติในเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการ ให้การยอมรับคนพิการในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงความสามารถ พบปะสังสรรค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์อีกด้วย โดยในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาปัจจุบันนี้มีคนพิการอยู่เกือบ2หมื่นคน สำหรับงานวันคนพิการสากลในปี 2559 นี้ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อให้คนพิการได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญต่อคนพิการ และทรงช่วยเหลือคนพิการตลอดมา เพื่อให้คนพิการได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ ทั้งนี้ ภายในงานได้ให้ผู้พิการร่วมถวายอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และลงนามถวายอาลัยแด่พระองค์ท่าน นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมคืนความสุขให้แก่คนพิการ โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาให้ความช่วยเหลือ และให้บริการต่างๆ เช่น การมอบรถสามล้อโยกให้แก่คนพิการทางขา การมอบรางวัลให้แก่ผู้พิการดีเด่น การแสดงความสามารถของเด็กพิการ การให้คำปรึกษาในเรื่องของการประกอบอาชีพ และการให้การบริการต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000124807

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...