"น้องลีโอ" เด็กออทิสติก จำพระบรมราโชวาทได้ 79 เรื่อง เพราะอ่านก่อนไปเรียนทุกวัน"

แสดงความคิดเห็น

น้องลีโอ เด็กออทิสติก จำพระบรมราโชวาทได้ 79 เรื่อง เพราะอ่านก่อนไปเรียนทุกวัน

"น้องลีโอ" เด็กออทิสติกที่ชอบวาดรูปในหลวง ร. 9 จำพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทของพระองค์จนขึ้นใจได้ถึง 79 เรื่อง อ่านก่อนไปโรงเรียนทุกวัน" "ที่บ้านหนองแต้ หมู่ 6 ต.บ้านดง อ.เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายภูตินันท์ เอกลาภ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก และเคยสร้างความประทับใจ วาดพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ติดไว้รอบบ้าน ติดภาพสักการะไว้หน้าบ้าน จนหลายคนในหมู่บ้านมาร่วมกิจกรรมด้วย เนื่องในกิจกรรมวันพ่อ ได้สร้างความประทับใจและความทึ่งอีกครั้ง เพราะสามารถจดจำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระมหาปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ได้ถึง 79 เรื่องโดยทุกวันน้องลีโอจะนั่งดูข่าว และรอฟังพระบรมราโชวาทที่นำมาอ่านหลังรายการข่าวทางช่อง 7 เมื่อฟังเสร็จน้องลีโอก็จะพูดต่อทันทีว่า เป็นพระบรมราโชวาทในวาระหรือโอกาสใด เมื่อไหร่ ซึ่งน้องลีโอ บอกว่า บางทีมีการอ่านแต่ไม่บอกว่า เนื่องในโอกาสอะไรเมื่อไหร่ จึงได้ค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ตและบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือส่วนตัว และก่อนไปโรงเรียน ซึ่งปัจจุบันเรียนชั้น ม.6 ที่โรงเรียนเขื่อนอุบลรัตน์ น้องลีโอจะหยิบเอาโทรศัพท์มือถือมาเปิดอ่านพระบรมราโชวาทพร้อมกับถวายความอาลัยเอ่ยพระนามเต็มของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ทั้งหมด

นายหรรษา เอกลาพ พ่อของน้องลีโอ บอกว่า สิ่งที่ลีโอทำทุกวันคืออ่านพระบรมราโชวาทหรือพระราชดำรัสจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน แม้จะเป็นเด็กออทิสติก ชอบติดตามข่าวสารหลังรายการข่าว เมื่อฟังเสร็จน้องลีโอได้จำเอาพระบรมราโชวาทหรือพระราชดำรัสนั้นไปค้นคว้าเพิ่มเติมว่า เนื่องในโอกาสอะไร และนำมากล่าวต่อท้ายการอ่านของผู้ประกาศทุกวัน และแม้จะเป็นออทิสติก แต่ข้อคิดดีๆเหล่านี้จะช่วยกล่อมเกลา ทำให้น้องลีโอสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างคนปกติมากที่สุด

ขอบคุณ... http://www.nationtv.tv/main/content/social/378526177/ (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: nationtv.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 6/12/2559 เวลา 11:52:12 ดูภาพสไลด์โชว์ "น้องลีโอ" เด็กออทิสติก จำพระบรมราโชวาทได้ 79 เรื่อง เพราะอ่านก่อนไปเรียนทุกวัน"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น้องลีโอ เด็กออทิสติก จำพระบรมราโชวาทได้ 79 เรื่อง เพราะอ่านก่อนไปเรียนทุกวัน "น้องลีโอ" เด็กออทิสติกที่ชอบวาดรูปในหลวง ร. 9 จำพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทของพระองค์จนขึ้นใจได้ถึง 79 เรื่อง อ่านก่อนไปโรงเรียนทุกวัน" "ที่บ้านหนองแต้ หมู่ 6 ต.บ้านดง อ.เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายภูตินันท์ เอกลาภ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก และเคยสร้างความประทับใจ วาดพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ติดไว้รอบบ้าน ติดภาพสักการะไว้หน้าบ้าน จนหลายคนในหมู่บ้านมาร่วมกิจกรรมด้วย เนื่องในกิจกรรมวันพ่อ ได้สร้างความประทับใจและความทึ่งอีกครั้ง เพราะสามารถจดจำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระมหาปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ได้ถึง 79 เรื่องโดยทุกวันน้องลีโอจะนั่งดูข่าว และรอฟังพระบรมราโชวาทที่นำมาอ่านหลังรายการข่าวทางช่อง 7 เมื่อฟังเสร็จน้องลีโอก็จะพูดต่อทันทีว่า เป็นพระบรมราโชวาทในวาระหรือโอกาสใด เมื่อไหร่ ซึ่งน้องลีโอ บอกว่า บางทีมีการอ่านแต่ไม่บอกว่า เนื่องในโอกาสอะไรเมื่อไหร่ จึงได้ค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ตและบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือส่วนตัว และก่อนไปโรงเรียน ซึ่งปัจจุบันเรียนชั้น ม.6 ที่โรงเรียนเขื่อนอุบลรัตน์ น้องลีโอจะหยิบเอาโทรศัพท์มือถือมาเปิดอ่านพระบรมราโชวาทพร้อมกับถวายความอาลัยเอ่ยพระนามเต็มของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ทั้งหมด นายหรรษา เอกลาพ พ่อของน้องลีโอ บอกว่า สิ่งที่ลีโอทำทุกวันคืออ่านพระบรมราโชวาทหรือพระราชดำรัสจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน แม้จะเป็นเด็กออทิสติก ชอบติดตามข่าวสารหลังรายการข่าว เมื่อฟังเสร็จน้องลีโอได้จำเอาพระบรมราโชวาทหรือพระราชดำรัสนั้นไปค้นคว้าเพิ่มเติมว่า เนื่องในโอกาสอะไร และนำมากล่าวต่อท้ายการอ่านของผู้ประกาศทุกวัน และแม้จะเป็นออทิสติก แต่ข้อคิดดีๆเหล่านี้จะช่วยกล่อมเกลา ทำให้น้องลีโอสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างคนปกติมากที่สุด ขอบคุณ... http://www.nationtv.tv/main/content/social/378526177/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...