ผู้ป่วยทางจิตหลบหนีจากโรงพยาบาลเคนยานับร้อย หลังหมอ-พยาบาลหยุดงานประท้วง

แสดงความคิดเห็น

คณะแพทย์และพยาบาลเข้าร่วมประท้วงขอขึ้นค่าจ้างร่วมกับโรงพยาบาลแห่งชาติแห่งหนึ่ง

เอเอฟพี - มีคนไข้มากกว่า 100 คนหลบหนีออกจากโรงพยาบาลจิตเวชเพียงแห่งเดียวของเคนยาเมื่อวันจันทร์ (5 ธ.ค.) หลังคณะแพทย์และพยาบาลเข้าร่วมประท้วงขอขึ้นค่าจ้างร่วมกับโรงพยาบาลแห่งชาติแห่งหนึ่ง

ผู้บัญชาการตำรวจไนโรบี เปิดเผยกับเอเอฟพีว่าตำรวจกำลังดำเนินการตามตัวผู้ป่วยกลับมายังโรงพยาบาล ขณะที่วิดีโอที่ปรากฏอยู่บนสื่อสังคมออนไลน์พบเห็นพวกเขากำลังปีนกำแพงโรงพยาบาลและวิ่งตรงไปยังถนนหลวงสายหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกันในเมืองหลวง

“เราจับคนไข้กลับมาได้แล้วหลายสิบคน” ผู้บัญชาการตำรวจไนโรบีเผย “พวกแพทย์ประมาทเลินเล่อ ปล่อยผู้ป่วยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแล” แพทย์ เภสัชกร ทันตแพทย์และพยาบาลเคนยา ราว 5,000 คน ผละงานประท้วงในวันจันทร์ (5 ธ.ค.) หลังการเจรจาระหว่างสหภาพและรัฐบาลเกี่ยวกับการขึ้นค่าจ้างพังครืนลงเมื่อวันอาทิตย์ (4ธ.ค.)

ทางสหภาพเรียกร้องขึ้นค่าจ้างสำหรับแพทย์ 300 เปอร์เซ็นต์ และ 25 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ สำหรับพยาบาล ตามข้อตกลงในการเจรจาระหว่างฝ่ายลูกจ้างกับฝ่ายนายจ้างเมื่อปี 2013 แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการบังคับใช้ เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลที่ผละงานประท้วงหลายร้อยคนเดินขบวนไปยังกระทรวงการคลัง สวมชุดห้องปฏิบัติการสีขาวหน้ากากและหมวกอนามัยก่อนถูกตำรวจใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม

“การข่มขู่หรือโฆษณาชวนเชื่อใดๆ จะไม่มีทางทำให้เราเปลี่ยนความตั้งใจ” ประธานสหภาพแรงงานเภสัชกรและทันตแพทย์กล่าว พร้อมเตือนว่าประชาชนควรเตรียมพร้อมรับมือกับการประท้วงยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากแพทย์จะไม่กลับไปทำงานจนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบสนอง พวกคณะแพทย์และเหล่าผู้สนับสนุน ชี้ต้นตอไปที่เรื่องอื้อฉาวคอรัปชันซึ่งเกาะกุมเคนยาเมื่อเร็วๆ นี้ ที่เงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐถูกยักยอกและสูญหายไปจนทำให้พวกเขาไม่ได้รับการขึ้นค่าจ้างตามที่ตกลง

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000121407 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 6/12/2559 เวลา 11:51:14 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ป่วยทางจิตหลบหนีจากโรงพยาบาลเคนยานับร้อย หลังหมอ-พยาบาลหยุดงานประท้วง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คณะแพทย์และพยาบาลเข้าร่วมประท้วงขอขึ้นค่าจ้างร่วมกับโรงพยาบาลแห่งชาติแห่งหนึ่ง เอเอฟพี - มีคนไข้มากกว่า 100 คนหลบหนีออกจากโรงพยาบาลจิตเวชเพียงแห่งเดียวของเคนยาเมื่อวันจันทร์ (5 ธ.ค.) หลังคณะแพทย์และพยาบาลเข้าร่วมประท้วงขอขึ้นค่าจ้างร่วมกับโรงพยาบาลแห่งชาติแห่งหนึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจไนโรบี เปิดเผยกับเอเอฟพีว่าตำรวจกำลังดำเนินการตามตัวผู้ป่วยกลับมายังโรงพยาบาล ขณะที่วิดีโอที่ปรากฏอยู่บนสื่อสังคมออนไลน์พบเห็นพวกเขากำลังปีนกำแพงโรงพยาบาลและวิ่งตรงไปยังถนนหลวงสายหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกันในเมืองหลวง “เราจับคนไข้กลับมาได้แล้วหลายสิบคน” ผู้บัญชาการตำรวจไนโรบีเผย “พวกแพทย์ประมาทเลินเล่อ ปล่อยผู้ป่วยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแล” แพทย์ เภสัชกร ทันตแพทย์และพยาบาลเคนยา ราว 5,000 คน ผละงานประท้วงในวันจันทร์ (5 ธ.ค.) หลังการเจรจาระหว่างสหภาพและรัฐบาลเกี่ยวกับการขึ้นค่าจ้างพังครืนลงเมื่อวันอาทิตย์ (4ธ.ค.) ทางสหภาพเรียกร้องขึ้นค่าจ้างสำหรับแพทย์ 300 เปอร์เซ็นต์ และ 25 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ สำหรับพยาบาล ตามข้อตกลงในการเจรจาระหว่างฝ่ายลูกจ้างกับฝ่ายนายจ้างเมื่อปี 2013 แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการบังคับใช้ เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลที่ผละงานประท้วงหลายร้อยคนเดินขบวนไปยังกระทรวงการคลัง สวมชุดห้องปฏิบัติการสีขาวหน้ากากและหมวกอนามัยก่อนถูกตำรวจใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม “การข่มขู่หรือโฆษณาชวนเชื่อใดๆ จะไม่มีทางทำให้เราเปลี่ยนความตั้งใจ” ประธานสหภาพแรงงานเภสัชกรและทันตแพทย์กล่าว พร้อมเตือนว่าประชาชนควรเตรียมพร้อมรับมือกับการประท้วงยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากแพทย์จะไม่กลับไปทำงานจนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบสนอง พวกคณะแพทย์และเหล่าผู้สนับสนุน ชี้ต้นตอไปที่เรื่องอื้อฉาวคอรัปชันซึ่งเกาะกุมเคนยาเมื่อเร็วๆ นี้ ที่เงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐถูกยักยอกและสูญหายไปจนทำให้พวกเขาไม่ได้รับการขึ้นค่าจ้างตามที่ตกลง ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000121407

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...