เฮ! ผู้สูงอายุ-ผู้พิการสตูล ดีเดย์รับเบี้ยยังชีพ 8 ธ.ค.59

แสดงความคิดเห็น

ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ประชุมหารือเรื่องเบี้ยยังชีพค้างจ่าย

สตูล - ผู้สูงอายุ ผู้พิการสตูล เฮ เบี้ยยังชีพค้างจ่าย 3 เดือนอนุมัติแล้ว ดีเดย์ 8 ธ.ค.2559 พร้อมกันทุกหมู่บ้านกว่า4ล้านบาทพร้อมเร่งชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น

วันที่ (1 ธ.ค.) ปัญหาการค้างจ่ายเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุ และผู้พิการในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ตั้งแต่เดือน ต.ค. พ.ย. และ ธ.ค เป็นเวลา 3 เดือนนั้น ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยออกมาเคลื่อนไหว เข้าร้องขอผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดให้ช่วยติดตามเรื่องนี้ หลังตรวจสอบพบว่า ปัญหาเกิดจากการทำงานที่ล่าช้า ความผิดพลาดของเทศบัญญัติการแก้ไขเพิ่มเติมนำเข้าเทศบัญญัติ จนเวลาล่วงเลยทำให้การอนุมัติงบตามวันเวลาที่กำหนดไม่สามารถทำได้ อีกทั้งยังพบปัญหาที่ต่อเนื่องในการทำงานฝ่ายบริหาร และฝ่ายสภาเทศบาล ที่ทำงานไม่สอดรับกัน ยิ่งเพิ่มความล่าช้าในการจ่ายเบี้ยยังชีพ จนล่วงเลยเวลาเข้าเดือนที่ 3

ล่าสุด หลังผู้ว่าราชการจังหวัดให้คำชี้แนะหลังสภาขอหารือ การเบิกจ่ายเงินฉุกเฉินจากเงินสะสมจ่ายขาดของเทศบาลมาก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนว่าสามารถดำเนินการได้ และในที่ประชุมสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เปิดประชุมพิจารณา และอนุมัติให้มีการนำเม็ดเงินดังกล่าวมาจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนได้ ในวงเงินกว่า 4 ล้านบาท ที่ค้างจ่ายเป็นเวลา 3 เดือน จากจำนวนของผู้พิการ และผู้สูงอายุที่มีอยู่ทั้งสิ้นร่วม2,000คนกำหนดจ่ายในวันที่8ธ.ค.นี้พร้อมกันทั้ง7หมู่บ้าน

นายโชติ ชินอรรถพร นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด ลงพื้นที่ชี้แจงให้ชาวบ้านพร้อมยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจนสร้างความล่าช้า ซึ่งทางเทศบาลเองไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งในการแก้ปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องทั้งฝ่ายบริหาร และฝ่ายสภาเทศบาลจะต้องพิจารณาร่วมด้วย ซึ่งหลังผ่านการอนุมัติจากสภาในการเบิกจ่ายเงินฉุกเฉินออกจากเงินสะสมของเทศบาล มาเพื่อจ่ายขาดเงินสะสม บรรเทาความเดือดร้อนผู้สูงอายุ และผู้พิการนั้น ได้เร่งทำความเข้าใจ และประชาสัมพันธ์ให้เดินทางมารับยอดค้างจ่าย 3 เดือน ได้ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ได้ทันที และชี้แจงถึงความเป็นมาของความล่าช้าในครั้งนี้ด้วย

หลังผู้สูงอายุและผู้พิการทราบข่าวการเบิกจ่ายเบี้ยยังชีพจะสามารถจ่ายได้แล้วนั้น ยิ่งสร้างความหวัง และความดีใจให้แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่รอคอยเบี้ยยังชีพของตนเพื่อใช้จ่ายในการดำรงชีพ

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000120242 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย1ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 2/12/2559 เวลา 10:35:07 ดูภาพสไลด์โชว์ เฮ! ผู้สูงอายุ-ผู้พิการสตูล ดีเดย์รับเบี้ยยังชีพ 8 ธ.ค.59

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ประชุมหารือเรื่องเบี้ยยังชีพค้างจ่าย สตูล - ผู้สูงอายุ ผู้พิการสตูล เฮ เบี้ยยังชีพค้างจ่าย 3 เดือนอนุมัติแล้ว ดีเดย์ 8 ธ.ค.2559 พร้อมกันทุกหมู่บ้านกว่า4ล้านบาทพร้อมเร่งชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น วันที่ (1 ธ.ค.) ปัญหาการค้างจ่ายเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุ และผู้พิการในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ตั้งแต่เดือน ต.ค. พ.ย. และ ธ.ค เป็นเวลา 3 เดือนนั้น ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยออกมาเคลื่อนไหว เข้าร้องขอผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดให้ช่วยติดตามเรื่องนี้ หลังตรวจสอบพบว่า ปัญหาเกิดจากการทำงานที่ล่าช้า ความผิดพลาดของเทศบัญญัติการแก้ไขเพิ่มเติมนำเข้าเทศบัญญัติ จนเวลาล่วงเลยทำให้การอนุมัติงบตามวันเวลาที่กำหนดไม่สามารถทำได้ อีกทั้งยังพบปัญหาที่ต่อเนื่องในการทำงานฝ่ายบริหาร และฝ่ายสภาเทศบาล ที่ทำงานไม่สอดรับกัน ยิ่งเพิ่มความล่าช้าในการจ่ายเบี้ยยังชีพ จนล่วงเลยเวลาเข้าเดือนที่ 3 ล่าสุด หลังผู้ว่าราชการจังหวัดให้คำชี้แนะหลังสภาขอหารือ การเบิกจ่ายเงินฉุกเฉินจากเงินสะสมจ่ายขาดของเทศบาลมาก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนว่าสามารถดำเนินการได้ และในที่ประชุมสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เปิดประชุมพิจารณา และอนุมัติให้มีการนำเม็ดเงินดังกล่าวมาจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนได้ ในวงเงินกว่า 4 ล้านบาท ที่ค้างจ่ายเป็นเวลา 3 เดือน จากจำนวนของผู้พิการ และผู้สูงอายุที่มีอยู่ทั้งสิ้นร่วม2,000คนกำหนดจ่ายในวันที่8ธ.ค.นี้พร้อมกันทั้ง7หมู่บ้าน นายโชติ ชินอรรถพร นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด ลงพื้นที่ชี้แจงให้ชาวบ้านพร้อมยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจนสร้างความล่าช้า ซึ่งทางเทศบาลเองไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งในการแก้ปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องทั้งฝ่ายบริหาร และฝ่ายสภาเทศบาลจะต้องพิจารณาร่วมด้วย ซึ่งหลังผ่านการอนุมัติจากสภาในการเบิกจ่ายเงินฉุกเฉินออกจากเงินสะสมของเทศบาล มาเพื่อจ่ายขาดเงินสะสม บรรเทาความเดือดร้อนผู้สูงอายุ และผู้พิการนั้น ได้เร่งทำความเข้าใจ และประชาสัมพันธ์ให้เดินทางมารับยอดค้างจ่าย 3 เดือน ได้ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ได้ทันที และชี้แจงถึงความเป็นมาของความล่าช้าในครั้งนี้ด้วย หลังผู้สูงอายุและผู้พิการทราบข่าวการเบิกจ่ายเบี้ยยังชีพจะสามารถจ่ายได้แล้วนั้น ยิ่งสร้างความหวัง และความดีใจให้แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่รอคอยเบี้ยยังชีพของตนเพื่อใช้จ่ายในการดำรงชีพ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000120242

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...