เรื่องเล่าจากสนามหลวง : “รักที่ไม่เคยพบเจอ”

แสดงความคิดเห็น

ผู้หญิงตาบอด 6 คน เดินเกาะไหล่กันโดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยช่วยพยุงเดินเข้าประตูมณีนพรัตน์

“แม้เราจะมองไม่เห็นท่าน แต่เรารับรู้ได้ถึงความรักที่ท่านมีต่อคนไทย ต่อพวกเราทุกคน” : เรื่อง/ภาพ ชาลินี ถิระศุภะ ผู้หญิง 6 คน เดินเกาะไหล่กันโดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยช่วยพยุงเดินเข้าประตูมณีนพรัตน์ ในตอนเช้าของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เพื่ออำนวยความสะดวกให้เข้าไปสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พวกเธอรวมตัวกันนั่งรถแท๊กซี่มา 2 คันจากศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานตั้งแต่เช้าตรู่

หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาเผยความในใจว่า พวกเธอตั้งใจจริงที่จะมากราบพระองค์ด้วยตนเอง และรู้สึกยินดีมากที่ได้เดินทางมายังท้องสนามหลวงในที่สุด “พระองค์คือผู้ที่มอบชีวิตใหม่ให้กับพวกเรา” หนึ่งในกลุ่มคนพิการทางสายตากล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ประชาชนต่อแถวเพื่อเข้าสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

เนื่องจากศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานนั้น เกิดขึ้นจากการที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ต้องการฝึกวิชาชีพ และฟื้นฟูสมรรถภาพให้กับผู้พิการเหล่านี้ได้ดำรงชีวิตอย่างคนทั่วไป ซึ่งหลายคนนั้นพิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด บางคนรู้สึกว่ามันคือปมด้อย เกิดมาเป็นภาระให้กับผู้อื่นที่ต้องคอยดูแล ในหลายครั้งรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ แต่พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งพวกเธอ คอยช่วยเหลือ สนับสนุน ให้สถานที่ฝึกอาชีพจนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

“พระราโชวาทของพระองค์คือสิ่งที่คอยเป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้เราไม่ยอมแพ้แก่โชคชะตาชีวิตที่แสนโหดร้ายนี้” ตัวแทนกลุ่มกล่าวพร้อมกับยกมือขึ้นพนมกลางอก แววตาของเธอนั้นแม้จะไม่เหมือนคนปกติทั่วไป แต่กลับสัมผัสได้ถึงความซาบซึ้งและปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง

“แม้เราจะมองไม่เห็นท่าน แต่เรารับรู้ได้ถึงความรักที่ท่านมีต่อคนไทย ต่อพวกเราทุกคน” หลายคนพิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด ไม่เคยเห็นพระองค์ ได้แต่จินตนาการผ่านเสียงและคำพูดที่บอกต่อกันมา แต่สิ่งที่พวกเธอได้รับจากพระองค์นั้นมันเหมือนดั่งน้ำหล่อเลี้ยงสำคัญที่ช่วยต่อชีวิตที่ครั้งหนึ่งเคยสิ้นหวัง ท้อแท้ หมดกำลังใจ และในวันนี้พวกเธอได้ตั้งใจมากราบลาพระองค์ผู้เป็นที่รักยิ่งด้วยรอยยิ้มแห่งความหวัง แม้พวกเธอจะไม่เคยเห็นพระองค์เลย...ก็ตาม

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/250678 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 พ.ย.59
วันที่โพสต์: 30/11/2559 เวลา 11:05:54 ดูภาพสไลด์โชว์ เรื่องเล่าจากสนามหลวง : “รักที่ไม่เคยพบเจอ”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้หญิงตาบอด 6 คน เดินเกาะไหล่กันโดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยช่วยพยุงเดินเข้าประตูมณีนพรัตน์ “แม้เราจะมองไม่เห็นท่าน แต่เรารับรู้ได้ถึงความรักที่ท่านมีต่อคนไทย ต่อพวกเราทุกคน” : เรื่อง/ภาพ ชาลินี ถิระศุภะ ผู้หญิง 6 คน เดินเกาะไหล่กันโดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยช่วยพยุงเดินเข้าประตูมณีนพรัตน์ ในตอนเช้าของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เพื่ออำนวยความสะดวกให้เข้าไปสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พวกเธอรวมตัวกันนั่งรถแท๊กซี่มา 2 คันจากศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานตั้งแต่เช้าตรู่ หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาเผยความในใจว่า พวกเธอตั้งใจจริงที่จะมากราบพระองค์ด้วยตนเอง และรู้สึกยินดีมากที่ได้เดินทางมายังท้องสนามหลวงในที่สุด “พระองค์คือผู้ที่มอบชีวิตใหม่ให้กับพวกเรา” หนึ่งในกลุ่มคนพิการทางสายตากล่าวพร้อมรอยยิ้ม ประชาชนต่อแถวเพื่อเข้าสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เนื่องจากศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานนั้น เกิดขึ้นจากการที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ต้องการฝึกวิชาชีพ และฟื้นฟูสมรรถภาพให้กับผู้พิการเหล่านี้ได้ดำรงชีวิตอย่างคนทั่วไป ซึ่งหลายคนนั้นพิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด บางคนรู้สึกว่ามันคือปมด้อย เกิดมาเป็นภาระให้กับผู้อื่นที่ต้องคอยดูแล ในหลายครั้งรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ แต่พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งพวกเธอ คอยช่วยเหลือ สนับสนุน ให้สถานที่ฝึกอาชีพจนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข “พระราโชวาทของพระองค์คือสิ่งที่คอยเป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้เราไม่ยอมแพ้แก่โชคชะตาชีวิตที่แสนโหดร้ายนี้” ตัวแทนกลุ่มกล่าวพร้อมกับยกมือขึ้นพนมกลางอก แววตาของเธอนั้นแม้จะไม่เหมือนคนปกติทั่วไป แต่กลับสัมผัสได้ถึงความซาบซึ้งและปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง “แม้เราจะมองไม่เห็นท่าน แต่เรารับรู้ได้ถึงความรักที่ท่านมีต่อคนไทย ต่อพวกเราทุกคน” หลายคนพิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด ไม่เคยเห็นพระองค์ ได้แต่จินตนาการผ่านเสียงและคำพูดที่บอกต่อกันมา แต่สิ่งที่พวกเธอได้รับจากพระองค์นั้นมันเหมือนดั่งน้ำหล่อเลี้ยงสำคัญที่ช่วยต่อชีวิตที่ครั้งหนึ่งเคยสิ้นหวัง ท้อแท้ หมดกำลังใจ และในวันนี้พวกเธอได้ตั้งใจมากราบลาพระองค์ผู้เป็นที่รักยิ่งด้วยรอยยิ้มแห่งความหวัง แม้พวกเธอจะไม่เคยเห็นพระองค์เลย...ก็ตาม ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/250678

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...