วอนช่วย! นักมวยยอดกตัญญูหาเลี้ยงพ่อแม่ตั้งแต่ 10 ขวบ โชคร้ายประสบอุบัติเหตุจนพิการ

แสดงความคิดเห็น

เพ็ชรรุ่งโรจน์ นักมวยยอดกตัญญู ประสบอุบัติเหตุจนพิการ

วอนช่วย “เพ็ชรรุ่งโรจน์” นักมวยยอดกตัญญูชกมวยหาเลี้ยงพ่อแม่ตั้งแต่ 10 ขวบ โชคร้ายประสบอุบัติเหตุต้องตัดขาขวาจนหมดอนาคต อีกทั้งบ้านฐานะยากจน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเยาวชนอายุ 18 ปี ได้รับความเดือดร้อนลำบาก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจนต้องกลายเป็นคนพิการโดยไม่คาดฝัน ต้องการความช่วยเหลือ เยาวชนรายนี้คือ นายรุ่งโรจน์ พลอยแสง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก

โรจน์ เปิดเผยว่า ตนเองเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ที่ไปชกเพราะเห็นว่าเป็นหนทางที่จะหารายได้จุนเจือครอบครัวได้ โดยฝึกซ้อมกับค่ายมวย ศ.ตระกูลเหลา ที่ ต.ปากโทก เมื่อครูเห็นว่าฝีมือเข้าขั้นจึงให้ขึ้นชก ตอนนั้นได้ฉายาว่า “หน้าโบราณมวยซ้ายสีชมพู” ได้ค่าตัวครั้งแรก 300 บาท ซึ่ง โรจน์ คิดว่ามากพอสมควรสำหรับเด็กอายุ 10 ขวบ จึงตั้งใจชกมวยเพื่อหาเงินอย่างต่อเนื่อง

และด้วยการฝึกซ้อม และการเดินสายชกมวยค่อนข้างหนัก ทำให้ โรจน์ไม่ได้เรียนต่อ มีวุฒิการศึกษาเพียงชั้น ป.6 เท่านั้น แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นอุปสรรคอะไร เพราะโรจน์คิดว่าตนเองสามารถชกมวยหารายได้เป็นอาชีพเลี้ยงตัวและพ่อแม่ได้ สถิติการชกที่ผ่านมา ชกมาแล้ว 300 ครั้ง ชนะกว่า 200 ครั้ง ล่าสุดชกที่เวทีราชดำเนิน ได้เงินครั้งละ 2,700 บาท เดือนนึงขึ้นชก 3 ครั้ง ก็คิดว่าเพียงพอกับค่าใช้จ่ายในบ้าน

เพ็ชรรุ่งโรจน์ นักมวยยอดกตัญญู

แต่เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ โรจน์ ขับรถไปส่งหลานที่โรงเรียนวัดไผ่ค่อม ปรากฏว่าขากลับเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อถึงโรงพยาบาลในขั้นตอนการรักษา แพทย์ วินิจฉัยว่า ขาขวา ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ จำเป็นต้องตัด ซึ่งแรก ๆ รู้สึกตกใจ เสียใจ ไม่คิดว่าตนเองจะต้องกลายมาเป็นคนพิการ

อีกทั้งยังเป็นห่วงพ่อกับแม่ที่อายุมาก มีอาการเจ็บป่วย โดยพ่อคือ นายชุ้น พลอยแสง อายุ 76 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนแม่คือ นางมล พลอยแสง อายุ 56 ปี มีความพิการที่มือขวา (มือหงิก) มีอาชีพรับจ้างขายของ มีรายได้เล็กน้อยเท่านั้น

นางมล แม่ของ โรจน์ ได้เล่าเพิ่มเติมว่า ตนเองรู้สึกเป็นห่วงลูกอย่างมาก โดยเฉพาะสภาพจิตใจ เพราะที่ผ่านมา โรจน์ เป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบ เป็นเสาหลักของครอบครัว และมาพิการช่วยเหลือตัวเองลำบาก อีกทั้งไม่สามารถเป็นนักมวยดาวรุ่งอย่างที่ตั้งใจไว้ ก็กลัวลูกจะคิดมาก โดยทั้งพ่อและแม่ทำได้เพียงให้กำลังใจเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บรรดาค่ายมวยต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมที่จะหาแนวทางช่วยเหลือด้วยการจัดมวยการกุศล หารายได้ช่วยเหลือ โรจน์ และครอบครัว ในชื่อ “ศึกรวมใจมหากุศลต้านภัยยาเสพติด” ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามมวยชั่วคราว ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก โดยผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อบัตร หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นายวันชนะ เหลาซิต (ครูผา) 094-705 3430

หรือ ท่านใดประสงค์ช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นายชุ้น (บิดา) พลอยแสง ธนาคาร ธกส. สาขาพิษณุโลก เลขที่บัญชี 0102 7244 0106 หรือสอบถามพูดคุยให้กำลังใจกับรุ่งโรจน์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-180 6728 พิษณุโลก ชนกพงศ์ คล้ายขำ 0835654459

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/534626.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ย.59
วันที่โพสต์: 25/11/2559 เวลา 10:13:56 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย! นักมวยยอดกตัญญูหาเลี้ยงพ่อแม่ตั้งแต่ 10 ขวบ โชคร้ายประสบอุบัติเหตุจนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เพ็ชรรุ่งโรจน์ นักมวยยอดกตัญญู ประสบอุบัติเหตุจนพิการ วอนช่วย “เพ็ชรรุ่งโรจน์” นักมวยยอดกตัญญูชกมวยหาเลี้ยงพ่อแม่ตั้งแต่ 10 ขวบ โชคร้ายประสบอุบัติเหตุต้องตัดขาขวาจนหมดอนาคต อีกทั้งบ้านฐานะยากจน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเยาวชนอายุ 18 ปี ได้รับความเดือดร้อนลำบาก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจนต้องกลายเป็นคนพิการโดยไม่คาดฝัน ต้องการความช่วยเหลือ เยาวชนรายนี้คือ นายรุ่งโรจน์ พลอยแสง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก โรจน์ เปิดเผยว่า ตนเองเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ที่ไปชกเพราะเห็นว่าเป็นหนทางที่จะหารายได้จุนเจือครอบครัวได้ โดยฝึกซ้อมกับค่ายมวย ศ.ตระกูลเหลา ที่ ต.ปากโทก เมื่อครูเห็นว่าฝีมือเข้าขั้นจึงให้ขึ้นชก ตอนนั้นได้ฉายาว่า “หน้าโบราณมวยซ้ายสีชมพู” ได้ค่าตัวครั้งแรก 300 บาท ซึ่ง โรจน์ คิดว่ามากพอสมควรสำหรับเด็กอายุ 10 ขวบ จึงตั้งใจชกมวยเพื่อหาเงินอย่างต่อเนื่อง และด้วยการฝึกซ้อม และการเดินสายชกมวยค่อนข้างหนัก ทำให้ โรจน์ไม่ได้เรียนต่อ มีวุฒิการศึกษาเพียงชั้น ป.6 เท่านั้น แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นอุปสรรคอะไร เพราะโรจน์คิดว่าตนเองสามารถชกมวยหารายได้เป็นอาชีพเลี้ยงตัวและพ่อแม่ได้ สถิติการชกที่ผ่านมา ชกมาแล้ว 300 ครั้ง ชนะกว่า 200 ครั้ง ล่าสุดชกที่เวทีราชดำเนิน ได้เงินครั้งละ 2,700 บาท เดือนนึงขึ้นชก 3 ครั้ง ก็คิดว่าเพียงพอกับค่าใช้จ่ายในบ้าน เพ็ชรรุ่งโรจน์ นักมวยยอดกตัญญู แต่เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ โรจน์ ขับรถไปส่งหลานที่โรงเรียนวัดไผ่ค่อม ปรากฏว่าขากลับเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อถึงโรงพยาบาลในขั้นตอนการรักษา แพทย์ วินิจฉัยว่า ขาขวา ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ จำเป็นต้องตัด ซึ่งแรก ๆ รู้สึกตกใจ เสียใจ ไม่คิดว่าตนเองจะต้องกลายมาเป็นคนพิการ อีกทั้งยังเป็นห่วงพ่อกับแม่ที่อายุมาก มีอาการเจ็บป่วย โดยพ่อคือ นายชุ้น พลอยแสง อายุ 76 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนแม่คือ นางมล พลอยแสง อายุ 56 ปี มีความพิการที่มือขวา (มือหงิก) มีอาชีพรับจ้างขายของ มีรายได้เล็กน้อยเท่านั้น นางมล แม่ของ โรจน์ ได้เล่าเพิ่มเติมว่า ตนเองรู้สึกเป็นห่วงลูกอย่างมาก โดยเฉพาะสภาพจิตใจ เพราะที่ผ่านมา โรจน์ เป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบ เป็นเสาหลักของครอบครัว และมาพิการช่วยเหลือตัวเองลำบาก อีกทั้งไม่สามารถเป็นนักมวยดาวรุ่งอย่างที่ตั้งใจไว้ ก็กลัวลูกจะคิดมาก โดยทั้งพ่อและแม่ทำได้เพียงให้กำลังใจเท่านั้น อย่างไรก็ตาม บรรดาค่ายมวยต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมที่จะหาแนวทางช่วยเหลือด้วยการจัดมวยการกุศล หารายได้ช่วยเหลือ โรจน์ และครอบครัว ในชื่อ “ศึกรวมใจมหากุศลต้านภัยยาเสพติด” ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามมวยชั่วคราว ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก โดยผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อบัตร หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นายวันชนะ เหลาซิต (ครูผา) 094-705 3430 หรือ ท่านใดประสงค์ช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นายชุ้น (บิดา) พลอยแสง ธนาคาร ธกส. สาขาพิษณุโลก เลขที่บัญชี 0102 7244 0106 หรือสอบถามพูดคุยให้กำลังใจกับรุ่งโรจน์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-180 6728 พิษณุโลก ชนกพงศ์ คล้ายขำ 0835654459 ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/534626.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...