ผู้พิการทางสมองและปัญญา ‘บ้านราชาวดี’ สักการะพระบรมศพ อธิษฐานขอให้เสด็จสู่สวรรคาลัย

แสดงความคิดเห็น

นางวิมลพรรณ กุญแจทอง ผู้ปกครองบ้านราชาวดีหญิง

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศตลอดช่วงบ่ายถึงเย็นว่าแม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวแต่พสกนิกรต่างอดทนยืนรอด้วยจิตใจตั้งมั่น

เมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ผู้ปกครองจากสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา (หญิง) หรือ บ้านราชาวดีหญิง จำนวน 23 คน ได้พาผู้พิการทางสมองปัญญา และพิการซ้ำซ้อน อายุระหว่าง 7-13 ปี จำนวน 23 คน รวมทั้งสิ้น 46 คน เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ

นางวิมลพรรณ กุญแจทอง ผู้ปกครองบ้านราชาวดีหญิง กล่าวว่า เด็กๆ รับรู้ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และทุกคนต้องการที่จะมาสักการะพระบรมศพ โดยทุกเช้าเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติ ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะเล่าถึงพระราชกรณียกิจของในหลวง ร.9 ที่ทรงงานเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม ให้เด็กๆ ฟังทุกวันจนเด็กๆเหล่านี้เขาซึมซับเข้าไปในความรู้สึก

“วันที่พระองค์เสด็จสวรรคต ผู้ปกครองทุกคนได้บอกเด็ก ซึ่งเด็กๆทุกคนที่ทราบข่าวนี้ล้วนอยู่ในอาการนิ่งสงบ อันเป็นสิ่งที่ขัดกับพฤติกรรมของเด็กๆที่มีความบกพร่องทางด้านนี้มักจะอยู่นิ่งเฉยๆไม่ค่อยได้ และที่ผ่านมาทางโรงเรียนก็ได้จัดกิจกรรมถวายอาลัยมาโดยตลอด ทั้งลงนามถวายอาลัย และทำพิธีแปรอักษร โดยเด็กๆผู้พิการทางสมองปัญญาและพิการซ้ำซ้อน”นางวิมลพรรณกล่าว

น.ส. ขนิษฐา บุญเกิด หนึ่งในผู้พิการที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านราชาวดี ปากเกร็ด

นางวิมลพรรณ กล่าวอีกว่า พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อผู้พิการทางสมองปัญญา และพิการซ้ำซ้อน ซึ่งพระองค์พระราชทานพื้นที่ราชพัสดุจำนวนหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพื่อสร้างบ้านราชาวดีหญิง ให้เด็กๆ เหล่านี้มีที่พักที่อยู่อาศัย ถึงแม้ว่าพระองค์จะไม่เคยเสด็จฯ มา แต่คณะผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงจดจำพระราชดำริของพระองค์ที่ว่า ให้ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กๆ กลุ่มนี้ให้ดี เพราะเขาเกิดมาเป็นแบบนี้ก็น่าเห็นใจอยู่แล้ว อีกทั้งยังถูกทอดทิ้งจากผู้เป็นบุพการีผู้ให้กำเนิด ซึ่งผู้ปกครองที่บ้านราชาวดีทุกคนจะดูแลเด็กๆ กลุ่มนี้ให้ดีที่สุดจนกว่าชีวิตจะหาไม่ เพื่อเป็นการตอบแทนในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

น.ส.ประภาพร นกนาก อายุ 16 ปี พิการขาอ่อนแรงทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด กล่าวว่า ได้มาเข้าคิวสักการะพระบรมศพตั้งแต่เวลา 06.30 น. แม้จะรอนาน แต่ก็ไม่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อเลย ถึงจะไม่ได้ขึ้นไปกราบสักการะพระบรมศพบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท แต่ได้กราบสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ด้านล่างก็ดีใจและภูมิใจมากแล้ว เพราะในชีวิตนี้ไม่รู้จะทดแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพวกเราชาวไทยได้อย่างไร ตนก็ได้อธิษฐานขอให้พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ตนตั้งใจว่าจะเป็นลูกที่ดี เชื่อฟังพ่อแม่ และช่วยพ่อแม่ทำงาน น.ส. ขนิษฐา บุญเกิด หนึ่งในผู้พิการที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านราชาวดี ปากเกร็ด กล่าวว่า วันนี้ดีใจมากที่ได้มาสักการะในหลวง รักในหลวงมาก อยากจะมาสักการะในหลวงอีก

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1479903221 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: prachachat.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย.59
วันที่โพสต์: 24/11/2559 เวลา 11:33:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการทางสมองและปัญญา ‘บ้านราชาวดี’ สักการะพระบรมศพ อธิษฐานขอให้เสด็จสู่สวรรคาลัย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางวิมลพรรณ กุญแจทอง ผู้ปกครองบ้านราชาวดีหญิง เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศตลอดช่วงบ่ายถึงเย็นว่าแม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวแต่พสกนิกรต่างอดทนยืนรอด้วยจิตใจตั้งมั่น เมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ผู้ปกครองจากสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา (หญิง) หรือ บ้านราชาวดีหญิง จำนวน 23 คน ได้พาผู้พิการทางสมองปัญญา และพิการซ้ำซ้อน อายุระหว่าง 7-13 ปี จำนวน 23 คน รวมทั้งสิ้น 46 คน เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ นางวิมลพรรณ กุญแจทอง ผู้ปกครองบ้านราชาวดีหญิง กล่าวว่า เด็กๆ รับรู้ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และทุกคนต้องการที่จะมาสักการะพระบรมศพ โดยทุกเช้าเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติ ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะเล่าถึงพระราชกรณียกิจของในหลวง ร.9 ที่ทรงงานเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม ให้เด็กๆ ฟังทุกวันจนเด็กๆเหล่านี้เขาซึมซับเข้าไปในความรู้สึก “วันที่พระองค์เสด็จสวรรคต ผู้ปกครองทุกคนได้บอกเด็ก ซึ่งเด็กๆทุกคนที่ทราบข่าวนี้ล้วนอยู่ในอาการนิ่งสงบ อันเป็นสิ่งที่ขัดกับพฤติกรรมของเด็กๆที่มีความบกพร่องทางด้านนี้มักจะอยู่นิ่งเฉยๆไม่ค่อยได้ และที่ผ่านมาทางโรงเรียนก็ได้จัดกิจกรรมถวายอาลัยมาโดยตลอด ทั้งลงนามถวายอาลัย และทำพิธีแปรอักษร โดยเด็กๆผู้พิการทางสมองปัญญาและพิการซ้ำซ้อน”นางวิมลพรรณกล่าว น.ส. ขนิษฐา บุญเกิด หนึ่งในผู้พิการที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านราชาวดี ปากเกร็ด นางวิมลพรรณ กล่าวอีกว่า พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อผู้พิการทางสมองปัญญา และพิการซ้ำซ้อน ซึ่งพระองค์พระราชทานพื้นที่ราชพัสดุจำนวนหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพื่อสร้างบ้านราชาวดีหญิง ให้เด็กๆ เหล่านี้มีที่พักที่อยู่อาศัย ถึงแม้ว่าพระองค์จะไม่เคยเสด็จฯ มา แต่คณะผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงจดจำพระราชดำริของพระองค์ที่ว่า ให้ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กๆ กลุ่มนี้ให้ดี เพราะเขาเกิดมาเป็นแบบนี้ก็น่าเห็นใจอยู่แล้ว อีกทั้งยังถูกทอดทิ้งจากผู้เป็นบุพการีผู้ให้กำเนิด ซึ่งผู้ปกครองที่บ้านราชาวดีทุกคนจะดูแลเด็กๆ กลุ่มนี้ให้ดีที่สุดจนกว่าชีวิตจะหาไม่ เพื่อเป็นการตอบแทนในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ น.ส.ประภาพร นกนาก อายุ 16 ปี พิการขาอ่อนแรงทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด กล่าวว่า ได้มาเข้าคิวสักการะพระบรมศพตั้งแต่เวลา 06.30 น. แม้จะรอนาน แต่ก็ไม่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อเลย ถึงจะไม่ได้ขึ้นไปกราบสักการะพระบรมศพบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท แต่ได้กราบสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ด้านล่างก็ดีใจและภูมิใจมากแล้ว เพราะในชีวิตนี้ไม่รู้จะทดแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพวกเราชาวไทยได้อย่างไร ตนก็ได้อธิษฐานขอให้พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ตนตั้งใจว่าจะเป็นลูกที่ดี เชื่อฟังพ่อแม่ และช่วยพ่อแม่ทำงาน น.ส. ขนิษฐา บุญเกิด หนึ่งในผู้พิการที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านราชาวดี ปากเกร็ด กล่าวว่า วันนี้ดีใจมากที่ได้มาสักการะในหลวง รักในหลวงมาก อยากจะมาสักการะในหลวงอีก ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1479903221

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...