ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ เยี่ยมครอบครัวเด็กพิการเท้าโต เพื่อให้ความช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

เด็กชายวัย 8 ขวบ พิการเท้าโต

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ พร้อมนายการันต์ เกื้อวันชัย นายอำเภอลอง ลงพื้นที่บ้านแม่จองไฟ เพื่อเยี่ยมครอบครัวเด็กชายพิการแต่กำเนิด เป็นครอบครัวที่มีรายได้น้อย อาศัยเพียงการทอผ้าขาย ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง พบนายพิชัย และนางศิริพันธ์ ดอกสุข บิดาและมารดา เด็กชายวัย 8 ขวบ ทั้ง 2 เล่าว่าบุตรชายป่วยมาตั้งแต่เกิดมีร่างกายผิดปกติเท้าโต นิ้วเท้าไม่สมบูรณ์ และยังเป็นโรคลมชัก ต่อมน้ำเหลือง และไต จึงไม่ได้เรียนหนังสือเพราะอาการลมชัก บุตรชายเพิ่งจะเดินได้เมื่อตอนอายุ 3 ขวบ ยังต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ นอกจากเท้าจะโตผิดปกติแล้ว ที่ผิวหนังบริเวณขาข้างขวายังมีลักษณะเป็นแผลตุ่มพุพอง และแผลเป็นจะโตตามร่างกายส่วนเท้าที่มีขนาดโตผิดปกติก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

นายพิชัย เล่าว่าการเดินทางไปรักษาแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะค่าเดินทางเพราะบ้านอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง รายได้ที่มีอยู่ไม่เพียงพอใช้จ่ายในครอบครัว เพราะยังมีลูกชายคนเล็กวัย 2 ขวบ ที่ต้องเลี้ยงดูอีกคน

ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ บอกว่าได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้มาตลอด แต่จะรอรับเงินบริจาคอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องมีรายได้เสริมที่สามารถจะดูแลลูกทั้งสองคนได้ และต้องมีงานประจำที่ทำควบคู่กันไปเพื่อสร้างความยั่งยืนก่อให้เกิดรายได้ โดยจะให้เงินส่วนหนึ่งนำไปเป็นทุน และให้เจ้าหน้าที่แนะนำการเลี้ยงเป็ด ไก่ เพื่อให้มีรายได้ด้วย

ขอบคุณ... https://goo.gl/ul7p0F (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 พ.ย.59
วันที่โพสต์: 17/11/2559 เวลา 10:24:27 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ เยี่ยมครอบครัวเด็กพิการเท้าโต เพื่อให้ความช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชายวัย 8 ขวบ พิการเท้าโต นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ พร้อมนายการันต์ เกื้อวันชัย นายอำเภอลอง ลงพื้นที่บ้านแม่จองไฟ เพื่อเยี่ยมครอบครัวเด็กชายพิการแต่กำเนิด เป็นครอบครัวที่มีรายได้น้อย อาศัยเพียงการทอผ้าขาย ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง พบนายพิชัย และนางศิริพันธ์ ดอกสุข บิดาและมารดา เด็กชายวัย 8 ขวบ ทั้ง 2 เล่าว่าบุตรชายป่วยมาตั้งแต่เกิดมีร่างกายผิดปกติเท้าโต นิ้วเท้าไม่สมบูรณ์ และยังเป็นโรคลมชัก ต่อมน้ำเหลือง และไต จึงไม่ได้เรียนหนังสือเพราะอาการลมชัก บุตรชายเพิ่งจะเดินได้เมื่อตอนอายุ 3 ขวบ ยังต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ นอกจากเท้าจะโตผิดปกติแล้ว ที่ผิวหนังบริเวณขาข้างขวายังมีลักษณะเป็นแผลตุ่มพุพอง และแผลเป็นจะโตตามร่างกายส่วนเท้าที่มีขนาดโตผิดปกติก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง นายพิชัย เล่าว่าการเดินทางไปรักษาแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะค่าเดินทางเพราะบ้านอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง รายได้ที่มีอยู่ไม่เพียงพอใช้จ่ายในครอบครัว เพราะยังมีลูกชายคนเล็กวัย 2 ขวบ ที่ต้องเลี้ยงดูอีกคน ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ บอกว่าได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้มาตลอด แต่จะรอรับเงินบริจาคอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องมีรายได้เสริมที่สามารถจะดูแลลูกทั้งสองคนได้ และต้องมีงานประจำที่ทำควบคู่กันไปเพื่อสร้างความยั่งยืนก่อให้เกิดรายได้ โดยจะให้เงินส่วนหนึ่งนำไปเป็นทุน และให้เจ้าหน้าที่แนะนำการเลี้ยงเป็ด ไก่ เพื่อให้มีรายได้ด้วย ขอบคุณ... https://goo.gl/ul7p0F

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...