ฮือฮา! พบคุณยาย 6 แผ่นดิน อายุยืน 107 ปี

แสดงความคิดเห็น

คุณยายเปล่า แม่เฒ่าอายุยืน 107 ปี ที่ใช้ชีวิตผ่านมาถึง 6 แผ่นดิน ตั้งแต่ปลายสมัยรัชกาลที่ 5 ถึงปัจจุบัน

นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ นำคณะลงพื้นที่บ้านกระออม หมู่ 1 ตำบลกระออม อำเภอสำโรงทาบ เข้าเยี่ยมและมอบถุงยังชีพแก่ นางสาวพิมพ์พา บุญเต็ม หรือ คุณยายเปล่า แม่เฒ่าอายุยืน 107 ปี ที่ใช้ชีวิตผ่านมาถึง 6 แผ่นดิน ตั้งแต่ปลายสมัยรัชกาลที่ 5 ถึงปัจจุบัน

จากการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของคุณยายเปล่า ระบุว่า เกิดวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2452 ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดสุรินทร์ ที่สำคัญยังมีสุขภาพแข็งแรง ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส มีสายตาดี แต่เดินไม่ค่อยไหวแล้ว

ส่วนการได้ยิน ก็มีปัญหาอยู่บ้าง แต่สามารถตอบคำถาม หรือทักทายคนรอบข้างได้ มีความจำดี จดจำเพื่อนบ้านได้เกือบหมด ที่น่าทึ่งไปกว่านั้น คือฟันแท้ของคุณยาย ยังอยู่ครบ ไม่ได้ใส่ฟันปลอมแม้แต่ซี่เดียว แถมไม่เคยใช้แปรง หรือยาสีฟัน แต่รักษาฟัน ด้วยการเคี้ยวหมาก ผสมยาเส้น และเกลือ รวมทั้งตำหมากกิน

โดยปัจจุบัน คุณยายเปล่า อาศัยอยู่กับนางปัดทุมมา สิงจานุสงค์ อายุ 89 ปี น้องสาว และนายสมหมาย สิงจานัสงค์ หลานชาย ซึ่งเป็นผู้ดูแล โดยรับเบี้ยคนชรา เดือนละ 1,000 บาท และเบี้ยคนพิการ หูหนวก เดือนละ 800 บาท คุณยายเปล่า และชาวบ้าน ได้เผยว่ารู้สึกเศร้าใจกับข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

สำหรับ เคล็ดลับที่ทำให้อายุยืน อาจมาจากการชอบกินกล้วยน้ำว้า แกงจืด-น้ำพริก-ผักต้ม ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ ดื่มน้ำต้มใบรางจืดแดง รวมทั้งไม่รับประทานอาหารรสจัด และผงชูรส

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/526826.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 20/10/2559 เวลา 11:13:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ฮือฮา! พบคุณยาย 6 แผ่นดิน อายุยืน 107 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คุณยายเปล่า แม่เฒ่าอายุยืน 107 ปี ที่ใช้ชีวิตผ่านมาถึง 6 แผ่นดิน ตั้งแต่ปลายสมัยรัชกาลที่ 5 ถึงปัจจุบัน นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ นำคณะลงพื้นที่บ้านกระออม หมู่ 1 ตำบลกระออม อำเภอสำโรงทาบ เข้าเยี่ยมและมอบถุงยังชีพแก่ นางสาวพิมพ์พา บุญเต็ม หรือ คุณยายเปล่า แม่เฒ่าอายุยืน 107 ปี ที่ใช้ชีวิตผ่านมาถึง 6 แผ่นดิน ตั้งแต่ปลายสมัยรัชกาลที่ 5 ถึงปัจจุบัน จากการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของคุณยายเปล่า ระบุว่า เกิดวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2452 ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดสุรินทร์ ที่สำคัญยังมีสุขภาพแข็งแรง ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส มีสายตาดี แต่เดินไม่ค่อยไหวแล้ว ส่วนการได้ยิน ก็มีปัญหาอยู่บ้าง แต่สามารถตอบคำถาม หรือทักทายคนรอบข้างได้ มีความจำดี จดจำเพื่อนบ้านได้เกือบหมด ที่น่าทึ่งไปกว่านั้น คือฟันแท้ของคุณยาย ยังอยู่ครบ ไม่ได้ใส่ฟันปลอมแม้แต่ซี่เดียว แถมไม่เคยใช้แปรง หรือยาสีฟัน แต่รักษาฟัน ด้วยการเคี้ยวหมาก ผสมยาเส้น และเกลือ รวมทั้งตำหมากกิน โดยปัจจุบัน คุณยายเปล่า อาศัยอยู่กับนางปัดทุมมา สิงจานุสงค์ อายุ 89 ปี น้องสาว และนายสมหมาย สิงจานัสงค์ หลานชาย ซึ่งเป็นผู้ดูแล โดยรับเบี้ยคนชรา เดือนละ 1,000 บาท และเบี้ยคนพิการ หูหนวก เดือนละ 800 บาท คุณยายเปล่า และชาวบ้าน ได้เผยว่ารู้สึกเศร้าใจกับข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ สำหรับ เคล็ดลับที่ทำให้อายุยืน อาจมาจากการชอบกินกล้วยน้ำว้า แกงจืด-น้ำพริก-ผักต้ม ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ ดื่มน้ำต้มใบรางจืดแดง รวมทั้งไม่รับประทานอาหารรสจัด และผงชูรส ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/526826.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...