เปิดใจครอบครัว “น้องนามิ” หนูน้อยเมืองตรังยอดกตัญญูพาแม่พิการร่วมอาลัยในหลวง

แสดงความคิดเห็น

ตรัง - เปิดใจครอบครัว “น้องนามิ” หนูน้อย 5 ขวบ ยอดกตัญญู เข็นรถแม่ และญาติไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหลังมีภาพแชร์ชื่นชมในโลกโซเชียล

น้องนามิ หนูน้อย 5 ขวบ ยอดกตัญญู เข็นรถแม่ และญาติไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันที่ (18 ต.ค.) ตามที่มีการแชร์ภาพผ่านสื่อโซเชียล และแสดงความคิดเห็นชื่นชมอย่างกว้างขวาง กรณีหนูน้อยยอดกตัญญูเข็นรถคนพิการซึ่งเป็นแม่ และญาติของตัวเองมาร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ตรัง เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ท่ามกลางเหล่าพสกนิกรชาวตรังทุกหมู่เหล่ากว่า 3 หมื่นคน ที่เดินทางร่วมแสดงความอาลัย และถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านเมื่อช่วงเช้าของวันที่16ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามครอบครัวหนูน้อยคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ ด.ญ.รัศมีมายา อยู่ด้วง หรือน้องนามิ อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.3. ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดตรังคภูมิ ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยคุณพ่อคือ นายชัยมงคล อยู่ด้วง อายุ 33 ปี ประสบอุบัติเหตุรถชนขาพิการ ทำงานอยู่ที่โรงงานไทยอุดม แผนกตัดหัวปลา ส่วนคุณแม่คือ นางอารี เบญหมูด อายุ 37 ปี มีปัญหาพิการเรื่องการเคลื่อนไหวตั้งแต่กำเนิด โดยทั้ง 2 รายเป็นสมาชิกในชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง

น้องนามิ หนูน้อย 5 ขวบ ยอดกตัญญู เข็นรถแม่ และญาติไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ น้องนามิ ได้พูดกับผู้สื่อข่าวอย่างไร้เดียงสาตามประสาเด็ก โดยบอกว่า ในหลวงสวรรคต หนูรักในหลวงหลวง ขณะที่ นางอารี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า หลังทราบข่าวในหลวงสวรรคตก็รู้สึกใจหาย เสียใจอย่างบอกไม่ถูก นั่งร้องไห้อยู่คนเดียว กระทั่งน้องนามิ เดินมาปลอบ หากเจ็บแทนได้ก็อยากเจ็บแทนพระองค์ หรือแม้หากตายแทนได้ตนก็อยากจะตายแทน ชีวิตที่เหลืออยู่นี้แม้เลือกเกิดไม่ได้ ถึงจะเป็นคนพิการร่างกายไม่เอื้ออำนวย ก็จะดำเนินชีวิตตามรอย และใช้ชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงที่พระองค์ท่านได้สอนไว้ ดังนั้นทางครอบครัวจึงเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยโดยมีน้องนามิช่วยเข็นรถคนพิการให้พ่อแม่

น.ส.สุกานดา สุริยะรังสี อายุ 44 ปี ประธานชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า เดิมทีสมาคมคนพิการเทศบาลนครตรัง มีการวางแผนรวมตัวกันที่จะนำรถวีลแชร์ไปถวายพรพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 ธ.ค.59 แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น รู้สึกรับไม่ได้ ทำใจไม่ได้ เพราะพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน วันนี้พระองค์ท่านไม่อยู่แล้ว สิ่งที่พวกเราพสกนิกรจะทำให้ได้นั้นก็คือ การประพฤติตนเป็นคนดี มีความรักความสามัคคีกัน และดำเนินตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เหมือนกับสโลแกนของสมาคมคนพิการเทศบาลนครตรังที่ว่า “ทำความดีเพื่อถวายในหลวง”

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000104709 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 19/10/2559 เวลา 10:44:27 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดใจครอบครัว “น้องนามิ” หนูน้อยเมืองตรังยอดกตัญญูพาแม่พิการร่วมอาลัยในหลวง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ตรัง - เปิดใจครอบครัว “น้องนามิ” หนูน้อย 5 ขวบ ยอดกตัญญู เข็นรถแม่ และญาติไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหลังมีภาพแชร์ชื่นชมในโลกโซเชียล น้องนามิ หนูน้อย 5 ขวบ ยอดกตัญญู เข็นรถแม่ และญาติไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ (18 ต.ค.) ตามที่มีการแชร์ภาพผ่านสื่อโซเชียล และแสดงความคิดเห็นชื่นชมอย่างกว้างขวาง กรณีหนูน้อยยอดกตัญญูเข็นรถคนพิการซึ่งเป็นแม่ และญาติของตัวเองมาร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ตรัง เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ท่ามกลางเหล่าพสกนิกรชาวตรังทุกหมู่เหล่ากว่า 3 หมื่นคน ที่เดินทางร่วมแสดงความอาลัย และถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านเมื่อช่วงเช้าของวันที่16ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามครอบครัวหนูน้อยคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ ด.ญ.รัศมีมายา อยู่ด้วง หรือน้องนามิ อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.3. ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดตรังคภูมิ ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยคุณพ่อคือ นายชัยมงคล อยู่ด้วง อายุ 33 ปี ประสบอุบัติเหตุรถชนขาพิการ ทำงานอยู่ที่โรงงานไทยอุดม แผนกตัดหัวปลา ส่วนคุณแม่คือ นางอารี เบญหมูด อายุ 37 ปี มีปัญหาพิการเรื่องการเคลื่อนไหวตั้งแต่กำเนิด โดยทั้ง 2 รายเป็นสมาชิกในชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง น้องนามิ หนูน้อย 5 ขวบ ยอดกตัญญู เข็นรถแม่ และญาติไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ น้องนามิ ได้พูดกับผู้สื่อข่าวอย่างไร้เดียงสาตามประสาเด็ก โดยบอกว่า ในหลวงสวรรคต หนูรักในหลวงหลวง ขณะที่ นางอารี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า หลังทราบข่าวในหลวงสวรรคตก็รู้สึกใจหาย เสียใจอย่างบอกไม่ถูก นั่งร้องไห้อยู่คนเดียว กระทั่งน้องนามิ เดินมาปลอบ หากเจ็บแทนได้ก็อยากเจ็บแทนพระองค์ หรือแม้หากตายแทนได้ตนก็อยากจะตายแทน ชีวิตที่เหลืออยู่นี้แม้เลือกเกิดไม่ได้ ถึงจะเป็นคนพิการร่างกายไม่เอื้ออำนวย ก็จะดำเนินชีวิตตามรอย และใช้ชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงที่พระองค์ท่านได้สอนไว้ ดังนั้นทางครอบครัวจึงเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยโดยมีน้องนามิช่วยเข็นรถคนพิการให้พ่อแม่ น.ส.สุกานดา สุริยะรังสี อายุ 44 ปี ประธานชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า เดิมทีสมาคมคนพิการเทศบาลนครตรัง มีการวางแผนรวมตัวกันที่จะนำรถวีลแชร์ไปถวายพรพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 ธ.ค.59 แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น รู้สึกรับไม่ได้ ทำใจไม่ได้ เพราะพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน วันนี้พระองค์ท่านไม่อยู่แล้ว สิ่งที่พวกเราพสกนิกรจะทำให้ได้นั้นก็คือ การประพฤติตนเป็นคนดี มีความรักความสามัคคีกัน และดำเนินตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เหมือนกับสโลแกนของสมาคมคนพิการเทศบาลนครตรังที่ว่า “ทำความดีเพื่อถวายในหลวง” ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000104709

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...