พ่อเฒ่าพิการ 84 ปี บุรีรัมย์โยกรถเข็นพระราชทานเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสักการะ “พระบรมศพ”

แสดงความคิดเห็น

นายปาน หมื่นโยชน์ พ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้วัย 84 ปี นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย”

บุรีรัมย์ – พ่อเฒ่าพิการวัย 84 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ โยกรถเข็นคนพิการพระราชทานมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผยมีทุกวันนี้เพราะพระเมตตาของพระองค์ ขณะผู้สัญจรผ่านไปมาเห็นนำเงิน สิ่งของมอบให้เพื่อเป็นกำลังใจให้เดินทางสู่จุดมุ่งหมายตามความตั้งใจ

วันที่ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พสกนิกรจากหลายจังหวัดทั่วประเทศต่างมุ่งหน้าเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกับ นายปาน หมื่นโยชน์ พ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้วัย 84 ปี ราษฎรบ้านสระแก้ว ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย” ออกเดินทางจากบ้านไปตามถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ผ่าน อ.นางรองอ.หนองกี่จ.บุรีรัมย์

โดยมีจุดหมายปลายทางที่กรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่ดวงพระวิญญาณพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ในฐานะพสกนิกรไทยคนหนึ่งที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่าน บางคนนำเงิน สิ่งของอาหารมามอบทั้งเป็นกำลังใจให้คุณตาปานเดินทางสู่จุดหมายตามที่ตั้งใจไว้

นายปาน หมื่นโยชน์ พ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้วัย 84 ปี นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย”

คุณตาปานบอกว่า มีความตั้งใจจะเดินทางโดยรถโยกคนพิการที่ได้รับพระราชทานไปให้ถึงกรุงเทพมหานคร คาดว่าใช้เวลาประมาณ 10 วัน เพื่อเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะที่ผ่านมาตนได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้งรถเข็นพระราชทาน ฟันเทียมพระราชทาน ตลอดจนพระราชดำรัสต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวันทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขแม้สภาพร่างกายจะพิการแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต

ที่ผ่านมาได้เห็นพระองค์ทรงงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยมากเพื่อให้พสกนิกรของพระองค์อยู่ดีกินดี เมื่อถึงพระบรมมหาราชวังแล้วจะเข้าไปกราบพระบรมศพของพระองค์ท่านเพื่อแสดงความอาลัยครั้งสุดท้าย ตอบแทนที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรตลอดมา

ทั้งนี้ นายปาน หมื่นโยชน์ ได้ออกเดินทางจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางลัดจาก อ.ปะคำเข้า อ.โนนสุวรรณ เพื่อเข้าสู่ถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ต่อไปยังถนนมิตรภาพ แวะพักค้างคืนตามตู้ยามตำรวจในเส้นทางผ่าน มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ประสานส่งต่อดูแลไปตามเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางมีผู้พบเห็นได้จัดหาน้ำดื่ม อาหาร สิ่งของจำเป็นไปมอบให้เป็นระยะ ทั้งมีชาวโลกออนไลน์ถ่ายรูปความประทับใจไปโพสต์ในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจตาปาน ขอให้เดินทางสู่จุดหมายปลายทางอย่างที่ตั้งใจด้วย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000104427 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 18/10/2559 เวลา 10:43:57 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อเฒ่าพิการ 84 ปี บุรีรัมย์โยกรถเข็นพระราชทานเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสักการะ “พระบรมศพ”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายปาน หมื่นโยชน์ พ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้วัย 84 ปี นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย” บุรีรัมย์ – พ่อเฒ่าพิการวัย 84 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ โยกรถเข็นคนพิการพระราชทานมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผยมีทุกวันนี้เพราะพระเมตตาของพระองค์ ขณะผู้สัญจรผ่านไปมาเห็นนำเงิน สิ่งของมอบให้เพื่อเป็นกำลังใจให้เดินทางสู่จุดมุ่งหมายตามความตั้งใจ วันที่ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พสกนิกรจากหลายจังหวัดทั่วประเทศต่างมุ่งหน้าเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกับ นายปาน หมื่นโยชน์ พ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้วัย 84 ปี ราษฎรบ้านสระแก้ว ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย” ออกเดินทางจากบ้านไปตามถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ผ่าน อ.นางรองอ.หนองกี่จ.บุรีรัมย์ โดยมีจุดหมายปลายทางที่กรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่ดวงพระวิญญาณพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ในฐานะพสกนิกรไทยคนหนึ่งที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่าน บางคนนำเงิน สิ่งของอาหารมามอบทั้งเป็นกำลังใจให้คุณตาปานเดินทางสู่จุดหมายตามที่ตั้งใจไว้ นายปาน หมื่นโยชน์ พ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้วัย 84 ปี นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย” คุณตาปานบอกว่า มีความตั้งใจจะเดินทางโดยรถโยกคนพิการที่ได้รับพระราชทานไปให้ถึงกรุงเทพมหานคร คาดว่าใช้เวลาประมาณ 10 วัน เพื่อเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะที่ผ่านมาตนได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้งรถเข็นพระราชทาน ฟันเทียมพระราชทาน ตลอดจนพระราชดำรัสต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวันทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขแม้สภาพร่างกายจะพิการแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ที่ผ่านมาได้เห็นพระองค์ทรงงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยมากเพื่อให้พสกนิกรของพระองค์อยู่ดีกินดี เมื่อถึงพระบรมมหาราชวังแล้วจะเข้าไปกราบพระบรมศพของพระองค์ท่านเพื่อแสดงความอาลัยครั้งสุดท้าย ตอบแทนที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรตลอดมา ทั้งนี้ นายปาน หมื่นโยชน์ ได้ออกเดินทางจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางลัดจาก อ.ปะคำเข้า อ.โนนสุวรรณ เพื่อเข้าสู่ถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ต่อไปยังถนนมิตรภาพ แวะพักค้างคืนตามตู้ยามตำรวจในเส้นทางผ่าน มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ประสานส่งต่อดูแลไปตามเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางมีผู้พบเห็นได้จัดหาน้ำดื่ม อาหาร สิ่งของจำเป็นไปมอบให้เป็นระยะ ทั้งมีชาวโลกออนไลน์ถ่ายรูปความประทับใจไปโพสต์ในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจตาปาน ขอให้เดินทางสู่จุดหมายปลายทางอย่างที่ตั้งใจด้วย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000104427

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...