หญิงพิการสู้ชีวิต ดูแลแม่ชรา 83 ปี

แสดงความคิดเห็น

นางสาวก้อนทอง สุทธิศักดิ์ หญิงที่พิการครึ่งตัว

7 สีช่วยชาวบ้าน เป็นเรื่องราวของหญิงพิการครึ่งตัวไม่มีแขนขาเหมือนคนอื่น แต่กลับสู้ชีวิต ทำได้ทุกอย่างเหมือนคนปกติทั่วไป และยังต้องดูแลแม่ที่แก่ชรา โดยไม่ย่อท้อชีวิต นางสาวก้อนทอง สุทธิศักดิ์ หญิงที่พิการครึ่งตัว ไม่มีแขนขา แต่สู้ชีวิตมาโดยตลอด หนักเอาเบาสู้ทำงานทุกอย่างภายในบ้าน แม้กระทั่งออกไปเร่ขายลอตเตอรี่ตามตลาดกิมหยงใจกลางเมืองหาดใหญ่จังหวัดสงขลา

ก้อนทองบอกว่าไม่เคยน้อยใจกับชีวิตที่เกิดมาพิการ ไม่เหมือนกับคนปกติทั่วไป แต่ก้อนทองก็ทำมาหากินขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเก็บเงินเพื่อหาซื้ออาหารกลับไปปรุงอาหารให้แม่ทุกวัน แต่หลังจากทางการได้จัดระเบียบไม่ให้ขายของบนทางเท้า ทำให้ต้องหยุดขายสลากกินแบ่งรัฐบาลไป หากจะหาที่ขายก็คงสู้ราคาไม่ไหวแถมตอนนี้ยังมาเป็นหนี้เพื่อนำมาจุนเจือใช้จ่ายแต่ละวัน

หญิงพิการครึ่งตัวสู้ชีวิตมาโดยตลอดกับผู้เป็นแม่ ท่ามกลางความขาดแคลน และไม่เคยเรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามาเป็นภาระ เพราะถือว่าตนเองยังมีทางต่อสู้กับชีวิตด้วยการออกไปเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ทุกวันนี้ตนเองต้องเลิกจากการปรับราคาสลากฯ ประกอบกับแม่ที่ป่วยด้วยโรคต้อในตา ทำให้ก้อนทองต้องคอยดูแลแม่ที่มีอายุมากขึ้น แต่ทั้งสองแม่ลูกยังคงต้องสู้ชีวิตต่อไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/w3d144 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 12/10/2559 เวลา 11:12:20 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงพิการสู้ชีวิต ดูแลแม่ชรา 83 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางสาวก้อนทอง สุทธิศักดิ์ หญิงที่พิการครึ่งตัว 7 สีช่วยชาวบ้าน เป็นเรื่องราวของหญิงพิการครึ่งตัวไม่มีแขนขาเหมือนคนอื่น แต่กลับสู้ชีวิต ทำได้ทุกอย่างเหมือนคนปกติทั่วไป และยังต้องดูแลแม่ที่แก่ชรา โดยไม่ย่อท้อชีวิต นางสาวก้อนทอง สุทธิศักดิ์ หญิงที่พิการครึ่งตัว ไม่มีแขนขา แต่สู้ชีวิตมาโดยตลอด หนักเอาเบาสู้ทำงานทุกอย่างภายในบ้าน แม้กระทั่งออกไปเร่ขายลอตเตอรี่ตามตลาดกิมหยงใจกลางเมืองหาดใหญ่จังหวัดสงขลา ก้อนทองบอกว่าไม่เคยน้อยใจกับชีวิตที่เกิดมาพิการ ไม่เหมือนกับคนปกติทั่วไป แต่ก้อนทองก็ทำมาหากินขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเก็บเงินเพื่อหาซื้ออาหารกลับไปปรุงอาหารให้แม่ทุกวัน แต่หลังจากทางการได้จัดระเบียบไม่ให้ขายของบนทางเท้า ทำให้ต้องหยุดขายสลากกินแบ่งรัฐบาลไป หากจะหาที่ขายก็คงสู้ราคาไม่ไหวแถมตอนนี้ยังมาเป็นหนี้เพื่อนำมาจุนเจือใช้จ่ายแต่ละวัน หญิงพิการครึ่งตัวสู้ชีวิตมาโดยตลอดกับผู้เป็นแม่ ท่ามกลางความขาดแคลน และไม่เคยเรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามาเป็นภาระ เพราะถือว่าตนเองยังมีทางต่อสู้กับชีวิตด้วยการออกไปเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ทุกวันนี้ตนเองต้องเลิกจากการปรับราคาสลากฯ ประกอบกับแม่ที่ป่วยด้วยโรคต้อในตา ทำให้ก้อนทองต้องคอยดูแลแม่ที่มีอายุมากขึ้น แต่ทั้งสองแม่ลูกยังคงต้องสู้ชีวิตต่อไป ขอบคุณ... https://goo.gl/w3d144

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...