พญ.เซ็นบริจาคกระจกตาช่วยคนไข้ตาบอด เพราะรู้ตัวว่ากำลังตายด้วยมะเร็ง

แสดงความคิดเห็น

พญ. หวัง เสี่ยว หยาง วัย 52 ปี เซ็นบริจาคกระจกตาช่วยคนไข้ตาบอด เพราะรู้ตัวว่ากำลังตายด้วยมะเร็ง

เพจ China Xinhua News รายงานว่า เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว พญ. หวัง เสี่ยว หยาง วัย 52 ปี ซึ่งควบตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกอายุรกรรมของโรงพยาบาลกลางลั่วหยาง ในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพของพนักงาน และถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ในช่วงเวลานั้น หวัง เสี่ยว หยาง ผู้มีประสบการณ์การเป็นแพทย์มากว่า 20 ปีแล้ว ก็รู้ดีว่าตัวเองกำลังเผชิญกับอะไร

หลังจากเข้ารับการรักษาเป็นเวลาสั้นๆ พญ. หวัง เสี่ยว หยางก็กลับไปทำงานที่โรงพยาบาลตามปกติ เธอยังคงวินิจฉัยโรค และตรวจดูแลผู้ป่วยทั่วไปเหมือนเช่นเคย แม้แต่คนไข้ของเธอหลายคนก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเธอมีอาการป่วยหนัก เพียงแต่เห็นว่าร่างกายของเธอผ่ายผอมลงอย่างมาก

แต่ช่วงหลังๆ มานี้ สภาพร่างกายของเธอยิ่งเลวร้ายลงเรื่อยๆ ทำให้เธอรู้ว่าตนเองคงเหลือเวลาไม่มากแล้ว จึงขอให้เพื่อนช่วยติดต่อศูนย์กระจกตา เพื่อทำการส่งต่ออวัยวะมีค่าชิ้นสุดท้ายให้แก่ผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ พญ. หวัง เสี่ยว หยาง จึงลงนามในหนังสือบริจาค พร้อมระบุข้อความว่า “ขอโทษด้วยจริงๆ เมื่อฉันป่วยเป็นโรคมะเร็งแล้ว อวัยวะอื่นๆ จึงไม่สามารถใช้ได้แล้ว เหลือก็แต่กระจกตาที่ยังพอใช้ได้ จึงขอบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยคนอื่นๆ ให้สามารถมองเห็นโลกใบนี้ได้ดังเดิมอีกครั้ง”

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_36952

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 7/10/2559 เวลา 09:44:31 ดูภาพสไลด์โชว์ พญ.เซ็นบริจาคกระจกตาช่วยคนไข้ตาบอด เพราะรู้ตัวว่ากำลังตายด้วยมะเร็ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พญ. หวัง เสี่ยว หยาง วัย 52 ปี เซ็นบริจาคกระจกตาช่วยคนไข้ตาบอด เพราะรู้ตัวว่ากำลังตายด้วยมะเร็ง เพจ China Xinhua News รายงานว่า เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว พญ. หวัง เสี่ยว หยาง วัย 52 ปี ซึ่งควบตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกอายุรกรรมของโรงพยาบาลกลางลั่วหยาง ในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพของพนักงาน และถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ในช่วงเวลานั้น หวัง เสี่ยว หยาง ผู้มีประสบการณ์การเป็นแพทย์มากว่า 20 ปีแล้ว ก็รู้ดีว่าตัวเองกำลังเผชิญกับอะไร หลังจากเข้ารับการรักษาเป็นเวลาสั้นๆ พญ. หวัง เสี่ยว หยางก็กลับไปทำงานที่โรงพยาบาลตามปกติ เธอยังคงวินิจฉัยโรค และตรวจดูแลผู้ป่วยทั่วไปเหมือนเช่นเคย แม้แต่คนไข้ของเธอหลายคนก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเธอมีอาการป่วยหนัก เพียงแต่เห็นว่าร่างกายของเธอผ่ายผอมลงอย่างมาก แต่ช่วงหลังๆ มานี้ สภาพร่างกายของเธอยิ่งเลวร้ายลงเรื่อยๆ ทำให้เธอรู้ว่าตนเองคงเหลือเวลาไม่มากแล้ว จึงขอให้เพื่อนช่วยติดต่อศูนย์กระจกตา เพื่อทำการส่งต่ออวัยวะมีค่าชิ้นสุดท้ายให้แก่ผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ พญ. หวัง เสี่ยว หยาง จึงลงนามในหนังสือบริจาค พร้อมระบุข้อความว่า “ขอโทษด้วยจริงๆ เมื่อฉันป่วยเป็นโรคมะเร็งแล้ว อวัยวะอื่นๆ จึงไม่สามารถใช้ได้แล้ว เหลือก็แต่กระจกตาที่ยังพอใช้ได้ จึงขอบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยคนอื่นๆ ให้สามารถมองเห็นโลกใบนี้ได้ดังเดิมอีกครั้ง” ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_36952

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...