วอนคนเก็บได้ส่งคืน! ตา 72 ปีบุรีรัมย์ทำเงินเบี้ยผู้สูงอายุ-คนพิการเก็บสะสมไว้ 1.5 หมื่นหล่นหาย

แสดงความคิดเห็น

นายแผน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ทำเงินเบี้ยผู้สูงอายุ-คนพิการเก็บสะสมไว้ 1.5 หมื่นหล่นหาย

บุรีรัมย์ - ตาวัย 72 ปีชาวบุรีรัมย์พาหลานสาวพิการวัย 6 ขวบนั่งรถประจำทางมาต่ออายุบัตรคนพิการที่ รพ.บุรีรัมย์ ดวงซวยทำกระเป๋าที่มีเงินสดกว่า 15,000 บาทหล่นหาย โร่แจ้งตำรวจช่วยตามหา พร้อมวอนพลเมืองดีหากเก็บได้ช่วยส่งคืนเพราะเป็นเงินเบี้ยยังชีพคนพิการ เบี้ยผู้สูงอายุที่เก็บสะสมไว้ใช้ยามจำเป็นฉุกเฉินของครอบครัวผู้สื่อข่าวและประชาชนสงสารให้เงินค่ารถกลับบ้าน

วันที่ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นสองตาหลานจูงแขนกันเดินไปมาอยู่บริเวณหน้า สภ.เมืองบุรีรัมย์อยู่พักใหญ่ โดยคุณตามีท่าทางร้อนรนและสีหน้าทุกข์ใจ จึงได้เดินเข้าไปสอบถามจึงทราบว่าคุณตาคนดังกล่าวชื่อ นายแผน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.8 ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมเล่าให้ฟังว่าช่วงเช้าได้นั่งรถโดยสารประจำทางออกมาจากบ้าน เพื่อพา ด.ญ.อริสา แผ้วพลสง หรือน้องแพม วัย 6 ขวบ หลานสาวซึ่งพิการพูดไม่ได้มาตั้งแต่กำเนิดไปทำเรื่องต่ออายุบัตรคนพิการที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

แต่พอลงจากรถจะเดินเข้าโรงพยาบาลล้วงหากระเป๋าสตางค์สีดำ ซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อไม่เจอคาดว่าน่าจะหล่นหายโดยไม่รู้ตัว โดยในกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวมีเงินสดอยู่กว่า 15,000 บาท ซึ่งคุณตาได้เก็บสะสมจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุทั้งของตนเอง และภรรยา รวมถึงเงินเบี้ยคนพิการของหลานสาว และเงินที่ลูกชายส่งมาเป็นค่าเล่าเรียนอีกเดือนละ 3,000 บาท พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองและภรรยา บัตรคนพิการของหลานก็หายไปด้วยจึงได้พาหลานสาวเดินทางมาแจ้งความที่โรงพักให้ช่วยประกาศตามหากระเป๋าสตางค์ที่หล่นหาย

ด้วยความสงสารและเห็นใจคุณตากับหลานสาว ผู้สื่อข่าว และประชาชนที่ผ่านมาเจอ จึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่ารถให้คุณตาพาหลานสาวเดินทางกลับบ้าน คุณตาแผนยังบอกด้วยว่า เงินจำนวนดังกล่าวได้เก็บสะสมมานานกว่า 1 ปีแล้วเพื่อไว้ใช้ในยามจำเป็นหรือฉุกเฉิน แต่มาหล่นหายโดยไม่รู้ตัว จึงอยากวิงวอนให้ผู้ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้เห็นใจนำมาส่งคืนเพราะเป็นเงินก้อนเดียวที่เหลือติดบ้าน และไม่รู้ว่ากว่าจะครบรอบรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการของหลานสาวไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนใช้จ่าย ที่สำคัญต้องดูแลหลานสาวพิการด้วย หากผู้ที่เก็บได้นำมาส่งคืนตนพร้อมจะมอบเงินจำนวน 2,000 บาทเป็นสินน้ำใจให้ด้วย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000099962 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 5/10/2559 เวลา 11:50:13 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนคนเก็บได้ส่งคืน! ตา 72 ปีบุรีรัมย์ทำเงินเบี้ยผู้สูงอายุ-คนพิการเก็บสะสมไว้ 1.5 หมื่นหล่นหาย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายแผน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ทำเงินเบี้ยผู้สูงอายุ-คนพิการเก็บสะสมไว้ 1.5 หมื่นหล่นหาย บุรีรัมย์ - ตาวัย 72 ปีชาวบุรีรัมย์พาหลานสาวพิการวัย 6 ขวบนั่งรถประจำทางมาต่ออายุบัตรคนพิการที่ รพ.บุรีรัมย์ ดวงซวยทำกระเป๋าที่มีเงินสดกว่า 15,000 บาทหล่นหาย โร่แจ้งตำรวจช่วยตามหา พร้อมวอนพลเมืองดีหากเก็บได้ช่วยส่งคืนเพราะเป็นเงินเบี้ยยังชีพคนพิการ เบี้ยผู้สูงอายุที่เก็บสะสมไว้ใช้ยามจำเป็นฉุกเฉินของครอบครัวผู้สื่อข่าวและประชาชนสงสารให้เงินค่ารถกลับบ้าน วันที่ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นสองตาหลานจูงแขนกันเดินไปมาอยู่บริเวณหน้า สภ.เมืองบุรีรัมย์อยู่พักใหญ่ โดยคุณตามีท่าทางร้อนรนและสีหน้าทุกข์ใจ จึงได้เดินเข้าไปสอบถามจึงทราบว่าคุณตาคนดังกล่าวชื่อ นายแผน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.8 ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมเล่าให้ฟังว่าช่วงเช้าได้นั่งรถโดยสารประจำทางออกมาจากบ้าน เพื่อพา ด.ญ.อริสา แผ้วพลสง หรือน้องแพม วัย 6 ขวบ หลานสาวซึ่งพิการพูดไม่ได้มาตั้งแต่กำเนิดไปทำเรื่องต่ออายุบัตรคนพิการที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่พอลงจากรถจะเดินเข้าโรงพยาบาลล้วงหากระเป๋าสตางค์สีดำ ซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อไม่เจอคาดว่าน่าจะหล่นหายโดยไม่รู้ตัว โดยในกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวมีเงินสดอยู่กว่า 15,000 บาท ซึ่งคุณตาได้เก็บสะสมจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุทั้งของตนเอง และภรรยา รวมถึงเงินเบี้ยคนพิการของหลานสาว และเงินที่ลูกชายส่งมาเป็นค่าเล่าเรียนอีกเดือนละ 3,000 บาท พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองและภรรยา บัตรคนพิการของหลานก็หายไปด้วยจึงได้พาหลานสาวเดินทางมาแจ้งความที่โรงพักให้ช่วยประกาศตามหากระเป๋าสตางค์ที่หล่นหาย ด้วยความสงสารและเห็นใจคุณตากับหลานสาว ผู้สื่อข่าว และประชาชนที่ผ่านมาเจอ จึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่ารถให้คุณตาพาหลานสาวเดินทางกลับบ้าน คุณตาแผนยังบอกด้วยว่า เงินจำนวนดังกล่าวได้เก็บสะสมมานานกว่า 1 ปีแล้วเพื่อไว้ใช้ในยามจำเป็นหรือฉุกเฉิน แต่มาหล่นหายโดยไม่รู้ตัว จึงอยากวิงวอนให้ผู้ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้เห็นใจนำมาส่งคืนเพราะเป็นเงินก้อนเดียวที่เหลือติดบ้าน และไม่รู้ว่ากว่าจะครบรอบรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการของหลานสาวไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนใช้จ่าย ที่สำคัญต้องดูแลหลานสาวพิการด้วย หากผู้ที่เก็บได้นำมาส่งคืนตนพร้อมจะมอบเงินจำนวน 2,000 บาทเป็นสินน้ำใจให้ด้วย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000099962

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...