แสบจริง! โจรลำปาง ลักตัดกล้วยคนพิการเกลี้ยงสวน จนต้องติดป้ายประจานหรา

แสดงความคิดเห็น

นางราตรี วิชัย อายุ 50 ปี เจ้าของสวนกล้วย

ลำปาง - กล้วยแพงเป็นเหตุ โจรแสบลำปาง ลักตัดจนเกลี้ยง ไม่เว้นแม้สวนคนพิการ แถมตัดกล้วยดิบทิ้งเกลื่อน เจ้าของทำร่องคั่นกลางก็แล้ว ยังโดนลักอีก ตัดสินใจเขียนป้ายประจานติด หวังให้หัวขโมยมีสำนึกคืนมาบ้าง

วันที่(30 ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนที่เคยเดินทางผ่านถนนบ้านดง ติดเขื่อนยาง ต.บ่แฮ้ว อ.เมืองลำปาง ขณะนี้จะพบว่า บริเวณสวนกล้วยริมถนน มีการปิดป้ายข้อความที่เขียนด้วยปากกาเมจิกว่า “คนพิการยังปลูกได้ถ้าพวก..พิการก่อน..ขโมยไปเถิด!”มัดติดกับต้นกล้วยไว้ทำให้คนที่พบเห็นสงสัยกันไปทั่ว

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของป้ายข้อความ และเป็นเจ้าของสวนกล้วยด้วย คือ นางราตรี วิชัย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ซึ่งเล่าว่า ตนเองกับสามีเป็นคนพิการขา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจากเดิมที่ตนกับสามีทำลูกโป่งตามงานต่างๆ และเมื่อปี 49 ได้ไปขายลูกโป่งในงานวันแรงงานที่ด้านหลังโรงเรียนมัธยมวิทยา แก๊สอัดลูกโป่งระเบิด ทำให้ขาขวาตนแหลก เพราะแรงระเบิด สามี คือ นายอวยชัย ก็ถูกแรงระเบิดทำให้ขาพิการจนต้องตัดขาด้วยเช่นกัน ขณะที่ก่อนหน้านั้น คือ ปี 2547 ลูกสาวของตน ก็เกิดอาการซึมเศร้า เดินลงน้ำจนเสียชีวิต ตอนนี้เหลือลูกชาย ที่ช่วยกันทำมาหากิน โดยยึดอาชีพเดิมคือขายลูกโป่ง

และบ้านที่ตนอยู่ทุกวันนี้ อยู่ตรงข้ามป่ารกติดเขื่อนยาง สามีตนคือนายอวยชัย จึงได้ไปขอเจ้าของที่ดิน ปลูกผลไม้-ผักสวนครัว เริ่มตั้งแต่ปลายๆ ปี 49 ก็เริ่มถางหญ้าไปเรื่อยๆ และปลูกผักสวนครัว ปลูกกล้วย มะละกอจนเดี๋ยวนี้มีกล้วยเกือบ200ต้นทั้งกล้วยหอมทอง,กล้วยไข่,กล้วยน้ำว้า

“ปกติเพื่อนบ้านก็มาขอไปกิน บางส่วนก็แบ่งปันขายในราคาถูก หวีละ 9-10 บาท และมีแม่ค้าเจ้าประจำมาตัดไปขาย” แต่มาในปี 2559 นี้ ราคากล้วยแพงขึ้นหวีละกว่า 40 บาท กลับเริ่มมีคนร้ายแอบเข้ามาตัดกล้วยที่กำลังจะได้ผลผลิตไปมากเกือบตลอดแนวฝั่งที่ติดกับเขื่อนยาง บางต้นยังไม่สุก ก็ถูกตัดทิ้งเรี่ยราดเกือบทั้งสวน ตอนนี้ก็เหลือกล้วยทางฝั่งติดถนนบ้านดง ตรงข้ามบ้านเท่านั้นที่ยังเหลืออยู่ จนสามีทนไม่ไหว เพราะกว่าจะปลูกได้ก็ทำด้วยความลำบากต้องถางหญ้าจึงทำร่องน้ำตรงกลางและต้องข้ามไปเพื่อจะไปปลูกที่เนินดินอีกฝั่ง

“แต่ขนาดทำร่องน้ำคั่นไว้ ก็ยังถูกลักตัดกล้วยตลอดมาไม่หยุด แถมยังตัดทิ้งเรี่ยราด กล้วยดิบๆ ก็ตัดทิ้งไว้ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเขียนป้ายมาติดไว้ เผื่อโจรจะสำนึกได้บ้าง เพราะเราก็พิการทั้งคู่ ทำมาหากินไปวันๆ กว่าจะปลูกกล้วยได้ ขอกันกินก็ได้อยู่แล้ว เพราะแถวบ้านก็ขอกันอยู่ แต่นี่เล่นเอาไปแบบราบเลย ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร”

นางราตรี กล่าวเสริมว่า ตนเองก็เข้าใจสามี แต่ก็พยายามพูดให้เขาอโหสิกรรมคนที่ทำไปเพราะเขาคงไม่มีจะกินจนต้องถึงขั้นมาขโมยกันแบบนี้ และขอฝากว่า หากหน่วยงานสนใจการจัดซุ้มลูกโป่ง พลุ แสงสีเสียงลูกโป่งสวรรค์ด้วยก๊าซอีเลียม ก็สามารถติดต่อตนได้ หรือสนใจอยากได้กล้วย ก็มาสอบถามได้

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000098374 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 30/09/2559 เวลา 11:24:36 ดูภาพสไลด์โชว์ แสบจริง! โจรลำปาง ลักตัดกล้วยคนพิการเกลี้ยงสวน จนต้องติดป้ายประจานหรา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางราตรี วิชัย อายุ 50 ปี เจ้าของสวนกล้วย ลำปาง - กล้วยแพงเป็นเหตุ โจรแสบลำปาง ลักตัดจนเกลี้ยง ไม่เว้นแม้สวนคนพิการ แถมตัดกล้วยดิบทิ้งเกลื่อน เจ้าของทำร่องคั่นกลางก็แล้ว ยังโดนลักอีก ตัดสินใจเขียนป้ายประจานติด หวังให้หัวขโมยมีสำนึกคืนมาบ้าง วันที่(30 ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนที่เคยเดินทางผ่านถนนบ้านดง ติดเขื่อนยาง ต.บ่แฮ้ว อ.เมืองลำปาง ขณะนี้จะพบว่า บริเวณสวนกล้วยริมถนน มีการปิดป้ายข้อความที่เขียนด้วยปากกาเมจิกว่า “คนพิการยังปลูกได้ถ้าพวก..พิการก่อน..ขโมยไปเถิด!”มัดติดกับต้นกล้วยไว้ทำให้คนที่พบเห็นสงสัยกันไปทั่ว จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของป้ายข้อความ และเป็นเจ้าของสวนกล้วยด้วย คือ นางราตรี วิชัย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ซึ่งเล่าว่า ตนเองกับสามีเป็นคนพิการขา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจากเดิมที่ตนกับสามีทำลูกโป่งตามงานต่างๆ และเมื่อปี 49 ได้ไปขายลูกโป่งในงานวันแรงงานที่ด้านหลังโรงเรียนมัธยมวิทยา แก๊สอัดลูกโป่งระเบิด ทำให้ขาขวาตนแหลก เพราะแรงระเบิด สามี คือ นายอวยชัย ก็ถูกแรงระเบิดทำให้ขาพิการจนต้องตัดขาด้วยเช่นกัน ขณะที่ก่อนหน้านั้น คือ ปี 2547 ลูกสาวของตน ก็เกิดอาการซึมเศร้า เดินลงน้ำจนเสียชีวิต ตอนนี้เหลือลูกชาย ที่ช่วยกันทำมาหากิน โดยยึดอาชีพเดิมคือขายลูกโป่ง และบ้านที่ตนอยู่ทุกวันนี้ อยู่ตรงข้ามป่ารกติดเขื่อนยาง สามีตนคือนายอวยชัย จึงได้ไปขอเจ้าของที่ดิน ปลูกผลไม้-ผักสวนครัว เริ่มตั้งแต่ปลายๆ ปี 49 ก็เริ่มถางหญ้าไปเรื่อยๆ และปลูกผักสวนครัว ปลูกกล้วย มะละกอจนเดี๋ยวนี้มีกล้วยเกือบ200ต้นทั้งกล้วยหอมทอง,กล้วยไข่,กล้วยน้ำว้า “ปกติเพื่อนบ้านก็มาขอไปกิน บางส่วนก็แบ่งปันขายในราคาถูก หวีละ 9-10 บาท และมีแม่ค้าเจ้าประจำมาตัดไปขาย” แต่มาในปี 2559 นี้ ราคากล้วยแพงขึ้นหวีละกว่า 40 บาท กลับเริ่มมีคนร้ายแอบเข้ามาตัดกล้วยที่กำลังจะได้ผลผลิตไปมากเกือบตลอดแนวฝั่งที่ติดกับเขื่อนยาง บางต้นยังไม่สุก ก็ถูกตัดทิ้งเรี่ยราดเกือบทั้งสวน ตอนนี้ก็เหลือกล้วยทางฝั่งติดถนนบ้านดง ตรงข้ามบ้านเท่านั้นที่ยังเหลืออยู่ จนสามีทนไม่ไหว เพราะกว่าจะปลูกได้ก็ทำด้วยความลำบากต้องถางหญ้าจึงทำร่องน้ำตรงกลางและต้องข้ามไปเพื่อจะไปปลูกที่เนินดินอีกฝั่ง “แต่ขนาดทำร่องน้ำคั่นไว้ ก็ยังถูกลักตัดกล้วยตลอดมาไม่หยุด แถมยังตัดทิ้งเรี่ยราด กล้วยดิบๆ ก็ตัดทิ้งไว้ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเขียนป้ายมาติดไว้ เผื่อโจรจะสำนึกได้บ้าง เพราะเราก็พิการทั้งคู่ ทำมาหากินไปวันๆ กว่าจะปลูกกล้วยได้ ขอกันกินก็ได้อยู่แล้ว เพราะแถวบ้านก็ขอกันอยู่ แต่นี่เล่นเอาไปแบบราบเลย ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร” นางราตรี กล่าวเสริมว่า ตนเองก็เข้าใจสามี แต่ก็พยายามพูดให้เขาอโหสิกรรมคนที่ทำไปเพราะเขาคงไม่มีจะกินจนต้องถึงขั้นมาขโมยกันแบบนี้ และขอฝากว่า หากหน่วยงานสนใจการจัดซุ้มลูกโป่ง พลุ แสงสีเสียงลูกโป่งสวรรค์ด้วยก๊าซอีเลียม ก็สามารถติดต่อตนได้ หรือสนใจอยากได้กล้วย ก็มาสอบถามได้ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000098374

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...