บอร์ดสลากฯยันไม่แทรกแซงการจัดสรรโควตาสลากให้นักกีฬาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

แผงขายฉลากกินแบ่งรัฐบาล

สำนักงานสลากฯ เตรียมพิจารณาจัดสรรเงินกองทุนเพื่อสังคม ให้เงินรางวัลพิเศษแก่นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เผย เหตุนักกีฬาขอโควตาสลากฯ ไปจำหน่าย เป็นหน้าที่ของสมาคมคนพิการที่ต้องจัดสรร ยัน ไม่เข้าไปแทรกแซง...

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.59 พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีนักกีฬาคนพิการที่ได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 และต้องการโควตาสลากฯ ไปจำหน่าย ว่า ทางสำนักงานสลากฯ ไม่สามารถที่จะมีการจัดสรรโควตาดังกล่าวให้ได้ ต้องขึ้นอยู่ กับทางสมาคมนักกีฬาคนพิการ ที่ได้รับโควตาสลากฯ จากสำนักงานสลากฯ ไปแล้ว ไปจัดสรรพิเศษให้กับนักกีฬาเหล่านี้ โดยสำนักงานสลากฯจะไม่เข้าไปแทรกแซงแนวทางการจัดสรรสลากฯของทางสมาคมต่างๆ

ในส่วนการจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อสังคม สำนักงานสลากฯ จะมีการจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อสังคมในการสนับสนุนให้ตามปกติ แต่จะเป็นจำนวนต่อรายเท่าไรนั้น ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ซึ่งจะมีการพิจารณาในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ หากมีสลากฯ ที่ถูกยึดมาจากผู้ที่จำหน่ายสลากฯ เกินราคา และจะนำมาจัดสรรให้กับนักกีฬาผู้พิการต่อได้หรือไม่ จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะต้องดำเนินการเป็นขั้นตอน เพื่อให้แนวทางในการแก้ไขปัญหาสลากฯเกินราคาได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/728645

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย20ก.ย.59
วันที่โพสต์: 21/09/2559 เวลา 10:57:37 ดูภาพสไลด์โชว์ บอร์ดสลากฯยันไม่แทรกแซงการจัดสรรโควตาสลากให้นักกีฬาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แผงขายฉลากกินแบ่งรัฐบาล สำนักงานสลากฯ เตรียมพิจารณาจัดสรรเงินกองทุนเพื่อสังคม ให้เงินรางวัลพิเศษแก่นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เผย เหตุนักกีฬาขอโควตาสลากฯ ไปจำหน่าย เป็นหน้าที่ของสมาคมคนพิการที่ต้องจัดสรร ยัน ไม่เข้าไปแทรกแซง... เมื่อวันที่ 20 ก.ย.59 พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีนักกีฬาคนพิการที่ได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 และต้องการโควตาสลากฯ ไปจำหน่าย ว่า ทางสำนักงานสลากฯ ไม่สามารถที่จะมีการจัดสรรโควตาดังกล่าวให้ได้ ต้องขึ้นอยู่ กับทางสมาคมนักกีฬาคนพิการ ที่ได้รับโควตาสลากฯ จากสำนักงานสลากฯ ไปแล้ว ไปจัดสรรพิเศษให้กับนักกีฬาเหล่านี้ โดยสำนักงานสลากฯจะไม่เข้าไปแทรกแซงแนวทางการจัดสรรสลากฯของทางสมาคมต่างๆ ในส่วนการจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อสังคม สำนักงานสลากฯ จะมีการจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อสังคมในการสนับสนุนให้ตามปกติ แต่จะเป็นจำนวนต่อรายเท่าไรนั้น ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ซึ่งจะมีการพิจารณาในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ หากมีสลากฯ ที่ถูกยึดมาจากผู้ที่จำหน่ายสลากฯ เกินราคา และจะนำมาจัดสรรให้กับนักกีฬาผู้พิการต่อได้หรือไม่ จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะต้องดำเนินการเป็นขั้นตอน เพื่อให้แนวทางในการแก้ไขปัญหาสลากฯเกินราคาได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/728645

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...