ระดมสูบน้ำออกจากโรงเรียนคนตาบอดขอนแก่น ฝ่ายปกครอง-ทหารเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

แสดงความคิดเห็น

ชุดเฉพาะกิจกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - เร่งสูบน้ำออกจากโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น หลังระดับน้ำทรงตัวต่อเนื่องสูงกว่า 80 ซม. ขณะที่ทหาร ปภ. และฝ่ายปกครอง เร่งนำเวชภัณฑ์ยาและข้าวของเครื่องใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน

วันที่ (15 ก.ย. 59) นายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มทบ.23 และนายธีรยุทธ จันทร์ดิษฐวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น นำชุดเฉพาะกิจกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน พร้อมรถยนต์ 2 คัน เรือท้องแบน 2 ลำ พร้อมแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร์ นำเวชภัณฑ์ยาเข้าไปช่วยเหลือครู นักเรียน ในโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังทางเข้าออกและในพื้นที่โรงเรียนมานานกว่า2วันจากอิทธิพลของดีเปรสชันราอี

ชุดเฉพาะกิจกองทัพบกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มทบ.23 กล่าวว่า โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่นได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังรอระบายมา 2 วัน ซึ่งกองทัพบก โดย มทบ.23 จัดส่งกำลังพลมาให้ความช่วยเหลือครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 80 ซม. มทบ.23 จึงนำเรือ และรถยนต์รับ-ส่งครู นักเรียนในช่วงเช้าและช่วงเย็น เนื่องจากมีนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนและต้องเดินทางไปเรียนหนังสือในโรงเรียนต่างๆทุกวัน

ช่วงหน้าฝนโรงเรียนแห่งนี้จะประสบปัญหาน้ำท่วมขังทุกปี ขณะนี้ได้ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง พร้อมทั้งทำแนวกั้นกระสอบทราย ไม่ให้น้ำทะลักเข้าโรงเรียนในระดับที่เป็นอันตรายต่อนักเรียน แต่ปัญหาขณะนี้คือนักเรียนและประชานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงป่วยเป็นโรคผิวหนังและโรคน้ำกัดเท้า ซึ่งทีมแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร์ได้แจกจ่ายยากันเชื้อราที่เท้าให้แล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ด้านนายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้นำเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาติดตั้งที่บริเวณริมถนน ห่างจากโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด เพื่อสูบน้ำที่ท่วมไปยังบึงหนองโคตร ที่ผ่านมาได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไปบางส่วนแล้ว แต่ระบายได้น้อย จำเป็นต้องนำเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาติดตั้งแทนเครื่องเดิม แล้วเดินท่อไปตามถนนตรงไปยังบึงหนองโคตรระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเครื่องสูบน้ำระยะไกลนี้จะสามารถสูบน้ำติดต่อกัน 8 ชั่วโมงพัก 1 ชั่วโมง จากนั้นสูบต่อไปเรื่อยๆ จนถึงพรุ่งนี้เช้า คาดว่าน้ำจะลดลง ชาวบ้านสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000093108 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 16/09/2559 เวลา 11:11:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ระดมสูบน้ำออกจากโรงเรียนคนตาบอดขอนแก่น ฝ่ายปกครอง-ทหารเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชุดเฉพาะกิจกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ศูนย์ข่าวขอนแก่น - เร่งสูบน้ำออกจากโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น หลังระดับน้ำทรงตัวต่อเนื่องสูงกว่า 80 ซม. ขณะที่ทหาร ปภ. และฝ่ายปกครอง เร่งนำเวชภัณฑ์ยาและข้าวของเครื่องใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน วันที่ (15 ก.ย. 59) นายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มทบ.23 และนายธีรยุทธ จันทร์ดิษฐวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น นำชุดเฉพาะกิจกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน พร้อมรถยนต์ 2 คัน เรือท้องแบน 2 ลำ พร้อมแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร์ นำเวชภัณฑ์ยาเข้าไปช่วยเหลือครู นักเรียน ในโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังทางเข้าออกและในพื้นที่โรงเรียนมานานกว่า2วันจากอิทธิพลของดีเปรสชันราอี ชุดเฉพาะกิจกองทัพบกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มทบ.23 กล่าวว่า โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่นได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังรอระบายมา 2 วัน ซึ่งกองทัพบก โดย มทบ.23 จัดส่งกำลังพลมาให้ความช่วยเหลือครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 80 ซม. มทบ.23 จึงนำเรือ และรถยนต์รับ-ส่งครู นักเรียนในช่วงเช้าและช่วงเย็น เนื่องจากมีนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนและต้องเดินทางไปเรียนหนังสือในโรงเรียนต่างๆทุกวัน ช่วงหน้าฝนโรงเรียนแห่งนี้จะประสบปัญหาน้ำท่วมขังทุกปี ขณะนี้ได้ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง พร้อมทั้งทำแนวกั้นกระสอบทราย ไม่ให้น้ำทะลักเข้าโรงเรียนในระดับที่เป็นอันตรายต่อนักเรียน แต่ปัญหาขณะนี้คือนักเรียนและประชานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงป่วยเป็นโรคผิวหนังและโรคน้ำกัดเท้า ซึ่งทีมแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร์ได้แจกจ่ายยากันเชื้อราที่เท้าให้แล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ด้านนายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้นำเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาติดตั้งที่บริเวณริมถนน ห่างจากโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด เพื่อสูบน้ำที่ท่วมไปยังบึงหนองโคตร ที่ผ่านมาได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไปบางส่วนแล้ว แต่ระบายได้น้อย จำเป็นต้องนำเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาติดตั้งแทนเครื่องเดิม แล้วเดินท่อไปตามถนนตรงไปยังบึงหนองโคตรระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเครื่องสูบน้ำระยะไกลนี้จะสามารถสูบน้ำติดต่อกัน 8 ชั่วโมงพัก 1 ชั่วโมง จากนั้นสูบต่อไปเรื่อยๆ จนถึงพรุ่งนี้เช้า คาดว่าน้ำจะลดลง ชาวบ้านสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000093108

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...