"ไทย" เข้าเป็นภาคีอนุสัญญา ว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่ง"ยูเอ็น" ประเทศที่ 90 มีผลวันที่ 2 ต.ค.59

แสดงความคิดเห็น

"ไทย" เข้าเป็นภาคีอนุสัญญา ว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่ง"ยูเอ็น" ประเทศที่ 90 มีผลวันที่ 2 ต.ค.59

"ไทย เข้าเป็นภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งยูเอ็น ประเทศที่ 90 มีผลวันที่ 2 ต.ค.59 ยันเป็นความพยายาม รบ. ผลักดันให้การปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ปท.ก้าวหน้า" "เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2559 นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ได้ยื่นภาคยานุวัติสารต่อสหประชาชาติ เพื่อให้ประเทศไทยได้เข้าเป็นภาคีพิธีสารเลือกรับของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ (Optional Protocol to the Convention on the Rights of Persons with Disabilities OP-CRPD) โดยจะมีผลใช้บังคับกับไทยนับตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป และประเทศไทยเป็นประเทศที่ 90 ที่เข้าเป็นภาคีพิธีสารเลือกรับดังกล่าว

"พิธีสารเลือกรับดังกล่าว มีสาระสำคัญเกี่ยวกับกระบวนการติดต่อร้องเรียน ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีช่องทางในการยื่นข้อร้องเรียนกรณีที่ถูกละเมิดสิทธิตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการต่อคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งสหประชาชาติได้ด้วย อันจะเป็นกลไกที่ช่วยส่งเสริมการคุ้มครองสิทธิคนพิการให้มีประสิทธิภาพและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น"

อย่างไรก็ตาม การเข้าเป็นภาคีดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 ตามความเห็นชอบตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามรัฐบาลที่ผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าในการปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน"

ขอบคุณ... http://www.nationtv.tv/main/content/foreign/378516746/ (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: nationtv.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 14/09/2559 เวลา 13:55:51 ดูภาพสไลด์โชว์ "ไทย" เข้าเป็นภาคีอนุสัญญา ว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่ง"ยูเอ็น" ประเทศที่ 90 มีผลวันที่ 2 ต.ค.59

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

"ไทย" เข้าเป็นภาคีอนุสัญญา ว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่ง"ยูเอ็น" ประเทศที่ 90 มีผลวันที่ 2 ต.ค.59 "ไทย เข้าเป็นภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งยูเอ็น ประเทศที่ 90 มีผลวันที่ 2 ต.ค.59 ยันเป็นความพยายาม รบ. ผลักดันให้การปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ปท.ก้าวหน้า" "เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2559 นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ได้ยื่นภาคยานุวัติสารต่อสหประชาชาติ เพื่อให้ประเทศไทยได้เข้าเป็นภาคีพิธีสารเลือกรับของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ (Optional Protocol to the Convention on the Rights of Persons with Disabilities OP-CRPD) โดยจะมีผลใช้บังคับกับไทยนับตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป และประเทศไทยเป็นประเทศที่ 90 ที่เข้าเป็นภาคีพิธีสารเลือกรับดังกล่าว "พิธีสารเลือกรับดังกล่าว มีสาระสำคัญเกี่ยวกับกระบวนการติดต่อร้องเรียน ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีช่องทางในการยื่นข้อร้องเรียนกรณีที่ถูกละเมิดสิทธิตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการต่อคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งสหประชาชาติได้ด้วย อันจะเป็นกลไกที่ช่วยส่งเสริมการคุ้มครองสิทธิคนพิการให้มีประสิทธิภาพและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น" อย่างไรก็ตาม การเข้าเป็นภาคีดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 ตามความเห็นชอบตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามรัฐบาลที่ผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าในการปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน" ขอบคุณ... http://www.nationtv.tv/main/content/foreign/378516746/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...