โทมัส ควิก ฆาตกรผู้ไม่เคยฆ่าใคร

แสดงความคิดเห็น

หนังสือ โทมัส ควิก ฆาตกรผู้ไม่เคยฆ่าใคร

หากใครยังไม่ได้อ่านหนังสือ "โทมัส ควิก ฆาตกรผู้ไม่เคยฆ่าใคร" สำนวนการเขียนของ "ฮันเนส ร็อสตัม" ส่วนสำนวนการแปล คือ "โรจนา นาเจริญ" ก็เชื่อแน่ว่าคงต้องอยากอ่านเป็นแน่แท้ เพราะผู้เขียนและผู้แปลเอกอุทั้งคู่ คนหนึ่งเคยเป็นนักข่าวอาชญากรรมเชิงสืบสวนสอบสวนของสถานีโทรทัศน์ในประเทศสวีเดน ส่วนคนหนึ่งคือนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเคยเขียนเรื่องสั้นแนวสืบสวนสอบสวนมาก่อนก่อนที่จะมายึดงานแปลเป็นหลัก

ดังนั้น เมื่องานทั้งสองถูกนำมาอยู่ในเล่มเดียวกัน จึงมิควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะคดีโทมัส ควิก เป็นคดีใหญ่ในสวีเดนช่วงทศวรรษ 90 เนื่องจากผู้ป่วยทางจิตเวชรายหนึ่งรับสารภาพว่า เขาเป็นผู้ลงมือสังหารเด็กชายในคดีฆาตกรรมปริศนานานกว่า10ปีมาแล้ว

หลังการสืบสวนสอบสวน ตามด้วยศาลมีคำพิพากษาว่า เขากระทำผิดจริงตามฟ้อง เรื่องนี้จึงกลายเป็นข่าวใหญ่โตบนหน้าหนังสือพิมพ์ทั่วสวีเดน ต่อจากนั้น เขาก็สารภาพผิดอีกใน 6 คดี จนผู้คนตั้งข้อสงสัยว่า เขาเป็นนักต้มตุ๋น หรือเป็นโรคโกหกทางจิตเวชกันแน่ 10 ปีต่อมา "ฮันเนส ร็อสตัม" เข้าเยี่ยมควิกที่โรงพยาบาลเพื่อสืบสวนคดีนี้เพิ่มเติ่ม จนพบว่าทุกคนที่เกี่ยวกับคดีนี้ต่างมีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สอบสวน อัยการ นักบำบัด หรือแม้แต่ตัวโทมัสควิกเอง จนทำให้กฎหมายของสวีเดนสั่นคลอนกอปรกับ "ฮันเนส ร็อสตัม" นำเรื่องราวเหล่านี้มาผูกเรื่องจนกลายเป็นหนังสือที่มีคนสนใจอ่านทั่วโลกต้องลองไปหาอ่านแล้วจะรู้ว่าหนังสือเล่มนี้น่าสนใจทีเดียว

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1471571891 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 9/09/2559 เวลา 10:28:52 ดูภาพสไลด์โชว์ โทมัส ควิก ฆาตกรผู้ไม่เคยฆ่าใคร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หนังสือ โทมัส ควิก ฆาตกรผู้ไม่เคยฆ่าใคร หากใครยังไม่ได้อ่านหนังสือ "โทมัส ควิก ฆาตกรผู้ไม่เคยฆ่าใคร" สำนวนการเขียนของ "ฮันเนส ร็อสตัม" ส่วนสำนวนการแปล คือ "โรจนา นาเจริญ" ก็เชื่อแน่ว่าคงต้องอยากอ่านเป็นแน่แท้ เพราะผู้เขียนและผู้แปลเอกอุทั้งคู่ คนหนึ่งเคยเป็นนักข่าวอาชญากรรมเชิงสืบสวนสอบสวนของสถานีโทรทัศน์ในประเทศสวีเดน ส่วนคนหนึ่งคือนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเคยเขียนเรื่องสั้นแนวสืบสวนสอบสวนมาก่อนก่อนที่จะมายึดงานแปลเป็นหลัก ดังนั้น เมื่องานทั้งสองถูกนำมาอยู่ในเล่มเดียวกัน จึงมิควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะคดีโทมัส ควิก เป็นคดีใหญ่ในสวีเดนช่วงทศวรรษ 90 เนื่องจากผู้ป่วยทางจิตเวชรายหนึ่งรับสารภาพว่า เขาเป็นผู้ลงมือสังหารเด็กชายในคดีฆาตกรรมปริศนานานกว่า10ปีมาแล้ว หลังการสืบสวนสอบสวน ตามด้วยศาลมีคำพิพากษาว่า เขากระทำผิดจริงตามฟ้อง เรื่องนี้จึงกลายเป็นข่าวใหญ่โตบนหน้าหนังสือพิมพ์ทั่วสวีเดน ต่อจากนั้น เขาก็สารภาพผิดอีกใน 6 คดี จนผู้คนตั้งข้อสงสัยว่า เขาเป็นนักต้มตุ๋น หรือเป็นโรคโกหกทางจิตเวชกันแน่ 10 ปีต่อมา "ฮันเนส ร็อสตัม" เข้าเยี่ยมควิกที่โรงพยาบาลเพื่อสืบสวนคดีนี้เพิ่มเติ่ม จนพบว่าทุกคนที่เกี่ยวกับคดีนี้ต่างมีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สอบสวน อัยการ นักบำบัด หรือแม้แต่ตัวโทมัสควิกเอง จนทำให้กฎหมายของสวีเดนสั่นคลอนกอปรกับ "ฮันเนส ร็อสตัม" นำเรื่องราวเหล่านี้มาผูกเรื่องจนกลายเป็นหนังสือที่มีคนสนใจอ่านทั่วโลกต้องลองไปหาอ่านแล้วจะรู้ว่าหนังสือเล่มนี้น่าสนใจทีเดียว ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1471571891

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...