ทหารสร้างบ้านให้สาวใหญ่พิการเคยฆ่าตัวตาย หวังให้ชีวิตเป็นอยู่ดีขึ้น

แสดงความคิดเห็น

นางคำหวาน ตาแจ่ม อายุ 51 ปี

อุบลราชธานี - ทหารมณฑลทหารบกที่ 22 จ.อุบลราชธานี นำกำลังพลและนักศึกษาวิชาทหารสร้างบ้านให้สาวใหญ่พิการ ซึ่งเคยพยายามฆ่าตัวตายเพราะไม่ต้องการเป็นภาระให้ลูกชายแต่ไม่สำเร็จ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าก่อน

พ.อ.ประภังกร หมื่นสา ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นำทหารและนักศึกษาวิชาทหารร่วมกับสมาชิก อบต. พร้อมช่างในหมู่บ้านบุ่งหวาย หมู่ 18 ตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ สร้างบ้านใหม่ให้นางคำหวาน ตาแจ่ม อายุ 51 ปีซึ่งเป็นผู้พิการอัมพาตที่ร่างกายท่อนล่างไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้

แต่เดิมอาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นเหมือนกระท่อม กว้างประมาณ 2 คูณ 3 เมตร ซึ่งมีเพียงหลังคา พื้นกระดานไม้ยกสูง และผนังบ้านทำจากสังกะสีที่ชำรุดทรุดโทรม เมื่อมีฝนตกหลังคารั่วและฝนสาดเข้ามาภายในไม่สามารถพักอาศัยได้ตามปกติ โดยนางคำวานอาศัยอยู่กับบุตรชายที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนสามีได้เสียชีวิตไปแล้ว

เมื่อทหารได้รับแจ้งจากผู้มีจิตอาสาในชุมชนถึงความลำบากของครอบครัวนี้ จึงได้ร่วมกันจัดหาวัสดุใช้ก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับนางคำหวาน ตามโครงการสร้างบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ70ปี

ทหารมณฑลทหารบกที่ 22 จ.อุบลราชธานี นำกำลังพลและนักศึกษาวิชาทหารสร้างบ้านให้สาวใหญ่พิการ

โดยทำเป็นบ้านชั้นเดียว 4 คูณ 8 เมตร พื้นปูนซีเมนต์ ผนังก่อด้วยอิฐ หลังคาเหล็ก มีห้องน้ำในตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นางคำหวานที่เดินไม่ได้ นางคำหวานเล่าถึงความลำบากของตนเองหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2553 ทำให้ร่างกายพิการครึ่งท่อน ลูกชายที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคันมาทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงดูแม่ที่อยู่กันตามลำพังสองแม่ลูก

จึงตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตายเพราะไม่อยากเป็นภาระให้ลูกชาย เพราะนอกจากเป็นอัมพาตแล้วยังมีแผลจากการกดทับบริเวณก้น เวลาบุตรชายออกไปทำงานรับจ้างต้องสวมแพมเพิร์ส ทำให้มีค่าใช้จ่ายมาก แต่ลูกชายมาพบเข้าก่อนจึงได้ช่วยเหลือนางคำหวานไว้ได้

ปัจจุบันนอกจากมีรายได้จากเงินรับจ้างของลูกชายเป็นรายวัน ก็มีเงินช่วยเหลือคนพิการให้พอประทังชีวิต จึงขอขอบพระคุณกองทัพบกและผู้มีจิตอาสาในชุมชนที่มาร่วมกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้ครั้งนี้ เพราะคิดว่าเป็นคนด้อยโอกาสมีฐานะยากจน คงไม่มีใครสนใจ แต่ทางกองทัพก็เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งจะทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าเก่าแน่นอน

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000089368 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 7/09/2559 เวลา 13:06:13 ดูภาพสไลด์โชว์ ทหารสร้างบ้านให้สาวใหญ่พิการเคยฆ่าตัวตาย หวังให้ชีวิตเป็นอยู่ดีขึ้น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางคำหวาน ตาแจ่ม อายุ 51 ปี อุบลราชธานี - ทหารมณฑลทหารบกที่ 22 จ.อุบลราชธานี นำกำลังพลและนักศึกษาวิชาทหารสร้างบ้านให้สาวใหญ่พิการ ซึ่งเคยพยายามฆ่าตัวตายเพราะไม่ต้องการเป็นภาระให้ลูกชายแต่ไม่สำเร็จ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าก่อน พ.อ.ประภังกร หมื่นสา ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นำทหารและนักศึกษาวิชาทหารร่วมกับสมาชิก อบต. พร้อมช่างในหมู่บ้านบุ่งหวาย หมู่ 18 ตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ สร้างบ้านใหม่ให้นางคำหวาน ตาแจ่ม อายุ 51 ปีซึ่งเป็นผู้พิการอัมพาตที่ร่างกายท่อนล่างไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ แต่เดิมอาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นเหมือนกระท่อม กว้างประมาณ 2 คูณ 3 เมตร ซึ่งมีเพียงหลังคา พื้นกระดานไม้ยกสูง และผนังบ้านทำจากสังกะสีที่ชำรุดทรุดโทรม เมื่อมีฝนตกหลังคารั่วและฝนสาดเข้ามาภายในไม่สามารถพักอาศัยได้ตามปกติ โดยนางคำวานอาศัยอยู่กับบุตรชายที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนสามีได้เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อทหารได้รับแจ้งจากผู้มีจิตอาสาในชุมชนถึงความลำบากของครอบครัวนี้ จึงได้ร่วมกันจัดหาวัสดุใช้ก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับนางคำหวาน ตามโครงการสร้างบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ70ปี ทหารมณฑลทหารบกที่ 22 จ.อุบลราชธานี นำกำลังพลและนักศึกษาวิชาทหารสร้างบ้านให้สาวใหญ่พิการ โดยทำเป็นบ้านชั้นเดียว 4 คูณ 8 เมตร พื้นปูนซีเมนต์ ผนังก่อด้วยอิฐ หลังคาเหล็ก มีห้องน้ำในตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นางคำหวานที่เดินไม่ได้ นางคำหวานเล่าถึงความลำบากของตนเองหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2553 ทำให้ร่างกายพิการครึ่งท่อน ลูกชายที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคันมาทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงดูแม่ที่อยู่กันตามลำพังสองแม่ลูก จึงตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตายเพราะไม่อยากเป็นภาระให้ลูกชาย เพราะนอกจากเป็นอัมพาตแล้วยังมีแผลจากการกดทับบริเวณก้น เวลาบุตรชายออกไปทำงานรับจ้างต้องสวมแพมเพิร์ส ทำให้มีค่าใช้จ่ายมาก แต่ลูกชายมาพบเข้าก่อนจึงได้ช่วยเหลือนางคำหวานไว้ได้ ปัจจุบันนอกจากมีรายได้จากเงินรับจ้างของลูกชายเป็นรายวัน ก็มีเงินช่วยเหลือคนพิการให้พอประทังชีวิต จึงขอขอบพระคุณกองทัพบกและผู้มีจิตอาสาในชุมชนที่มาร่วมกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้ครั้งนี้ เพราะคิดว่าเป็นคนด้อยโอกาสมีฐานะยากจน คงไม่มีใครสนใจ แต่ทางกองทัพก็เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งจะทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าเก่าแน่นอน ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000089368

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...