ยกย่อง นร.ชายอ่างทองวัย 14 ยอดกตัญญูร้องเพลงเลี้ยงชีพ-ดูแลตายายวัยชราที่พิการ

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ หรือ น้องปลื้ม อายุ 14 ขวบ พักอาศัยอยู่กับตาและยาย

อ่างทอง - พบเด็กนักเรียนชายในจังหวัดอ่างทองวัย 14 ขวบยอดกตัญญูที่น่าส่งเสริม เรียนดีแต่ยากจน ต้องดูแลตา-ยายวัยชราที่พิการทางการเคลื่อนไหว โดยร้องเพลงส่งตัวเองเรียนหนังสือ โดยมีครูและทางโรงเรียนให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ (31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอ่างทองว่า มีเด็กชายอายุ 14 ขวบ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดสุวรรณราชหงส์ ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เป็นเด็กกตัญญู ที่น่าส่งเสริม เรียนดีแต่ยากจน นอกจากนี้ยังต้องดูแลตาอายุ 81 ปี และยายอายุ 83 ปีที่พิการทางการเคลื่อนไหว เนื่องจากพ่อกับแม่แยกทางกันไปมีครอบครัวใหม่แล้วปล่อยให้เด็กชายคนดังกล่าวอยุ่กับตาและยายมาตั้งแต่เด็ก

น้องปลื้ม อายุ 14 ขวบ กับคุณยาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 ตำบลพระงาม อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี พบ ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ หรือ น้องปลื้ม อายุ 14 ขวบ นั่งอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวกับตาและยายโดยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นแต่อาศัยอยูไต้ถุนบ้านเนื่องจากตากับยายเดินไม่ได้

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายมนู สุโธ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุวรรณราชหงส์ เกี่ยวกับ ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ หรือ น้องปลื้ม นายมนู กล่าวว่า ด.ช.ณัฐนันท์ เป็นเด็กที่ตั้งเรียนและเรียนหนังสือได้ดีเกรดเฉลี่ย 3.7 โดยพ่อแม่น้องปลื้ม ได้แยกทางมีครอบครัวใหม่ปัจจุบันน้องปลื้ม อาศัยอยู่กับตายาย นางส้มกรุ่น จุ๊สุวรรณ อายุ 83 ปี ที่พิการทางการเคลื่อนไหว และนายบุญทรง จุ๊สุวรรณ อายุ 81 ปี ผู้เป็นตาที่พิการทางการเคลื่อนไหวและสายตาเสีย1ข้างรวมทั้งหูไม่ได้ยินโดยครอบครัวอยู่รวมกัน3ชีวิต

โดยทางตาและยายของน้องปลื้ม มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการรวมแล้วคนละ 1,600 บาท 2 คนรวมกันมีรายได้ 3,200 บาทต่อเดือน และทางน้องปลื้ม จะใช้เวลาในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ออกร้องเพลงตามงานต่างๆ มีรายได้ 400-500 บาทต่อวัน และหากไม่มีงานก็จะไปร้องเพลงเปิดหมวกที่บริเวณวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหารจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในการเล่าเรียนหนังสือและใช้จ่ายในครอบครัว

กิจวัตรประจำวันในช่วงเช้าน้องปลื้ม จะช่วยดูแลตากับยาย เก็บกวาดบ้านพร้อมกับหุงข้าวและทำกับข้าวให้ยายและตาได้กินก่อนออกไปเรียนหนังสือ ในช่วงตอนเย็นบางครั้งยายก็ทำอาหารและหุงข้าวได้บ้างแต่ก็ทำได้อย่างยากลำบากเนื่องจากพิการทางขาเคลื่อนไหวลำบาก ส่วนตานั้นช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แต่น้องปลื้มก็สูชีวิตโดยใช้เสียงเพลงในการหาเลี้ยงครอบครัว

หากผู้ใจบุญประสงค์จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือน้องปลื้ม และตากับยาย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ตน นายมนู สุโธ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุวรรณราชหงส์ หมายเลขโทรศัพท์ 081-9276498 หรือ น้องปลื้ม ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ 098-5185098 หมายเลขบัญชี 020139573149 ธนาคารออมสิน จังหวัดสิงห์บุรี

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000087557 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 1/09/2559 เวลา 10:21:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ยกย่อง นร.ชายอ่างทองวัย 14 ยอดกตัญญูร้องเพลงเลี้ยงชีพ-ดูแลตายายวัยชราที่พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ หรือ น้องปลื้ม อายุ 14 ขวบ พักอาศัยอยู่กับตาและยาย อ่างทอง - พบเด็กนักเรียนชายในจังหวัดอ่างทองวัย 14 ขวบยอดกตัญญูที่น่าส่งเสริม เรียนดีแต่ยากจน ต้องดูแลตา-ยายวัยชราที่พิการทางการเคลื่อนไหว โดยร้องเพลงส่งตัวเองเรียนหนังสือ โดยมีครูและทางโรงเรียนให้การสนับสนุนช่วยเหลือ เมื่อวันที่ (31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอ่างทองว่า มีเด็กชายอายุ 14 ขวบ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดสุวรรณราชหงส์ ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เป็นเด็กกตัญญู ที่น่าส่งเสริม เรียนดีแต่ยากจน นอกจากนี้ยังต้องดูแลตาอายุ 81 ปี และยายอายุ 83 ปีที่พิการทางการเคลื่อนไหว เนื่องจากพ่อกับแม่แยกทางกันไปมีครอบครัวใหม่แล้วปล่อยให้เด็กชายคนดังกล่าวอยุ่กับตาและยายมาตั้งแต่เด็ก น้องปลื้ม อายุ 14 ขวบ กับคุณยาย ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 ตำบลพระงาม อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี พบ ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ หรือ น้องปลื้ม อายุ 14 ขวบ นั่งอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวกับตาและยายโดยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นแต่อาศัยอยูไต้ถุนบ้านเนื่องจากตากับยายเดินไม่ได้ ทั้งนี้ จากการสอบถามนายมนู สุโธ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุวรรณราชหงส์ เกี่ยวกับ ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ หรือ น้องปลื้ม นายมนู กล่าวว่า ด.ช.ณัฐนันท์ เป็นเด็กที่ตั้งเรียนและเรียนหนังสือได้ดีเกรดเฉลี่ย 3.7 โดยพ่อแม่น้องปลื้ม ได้แยกทางมีครอบครัวใหม่ปัจจุบันน้องปลื้ม อาศัยอยู่กับตายาย นางส้มกรุ่น จุ๊สุวรรณ อายุ 83 ปี ที่พิการทางการเคลื่อนไหว และนายบุญทรง จุ๊สุวรรณ อายุ 81 ปี ผู้เป็นตาที่พิการทางการเคลื่อนไหวและสายตาเสีย1ข้างรวมทั้งหูไม่ได้ยินโดยครอบครัวอยู่รวมกัน3ชีวิต โดยทางตาและยายของน้องปลื้ม มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการรวมแล้วคนละ 1,600 บาท 2 คนรวมกันมีรายได้ 3,200 บาทต่อเดือน และทางน้องปลื้ม จะใช้เวลาในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ออกร้องเพลงตามงานต่างๆ มีรายได้ 400-500 บาทต่อวัน และหากไม่มีงานก็จะไปร้องเพลงเปิดหมวกที่บริเวณวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหารจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในการเล่าเรียนหนังสือและใช้จ่ายในครอบครัว กิจวัตรประจำวันในช่วงเช้าน้องปลื้ม จะช่วยดูแลตากับยาย เก็บกวาดบ้านพร้อมกับหุงข้าวและทำกับข้าวให้ยายและตาได้กินก่อนออกไปเรียนหนังสือ ในช่วงตอนเย็นบางครั้งยายก็ทำอาหารและหุงข้าวได้บ้างแต่ก็ทำได้อย่างยากลำบากเนื่องจากพิการทางขาเคลื่อนไหวลำบาก ส่วนตานั้นช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แต่น้องปลื้มก็สูชีวิตโดยใช้เสียงเพลงในการหาเลี้ยงครอบครัว หากผู้ใจบุญประสงค์จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือน้องปลื้ม และตากับยาย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ตน นายมนู สุโธ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุวรรณราชหงส์ หมายเลขโทรศัพท์ 081-9276498 หรือ น้องปลื้ม ด.ช.ณัฐนันท์ จุ๊สุวรรณ 098-5185098 หมายเลขบัญชี 020139573149 ธนาคารออมสิน จังหวัดสิงห์บุรี ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000087557

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...