บั้นปลายชีวิตสุดช้ำ ลูกบุญธรรมหลอกขายนา ทิ้งแม่-ยายไว้ลำพัง

บั้นปลายชีวิตสุดช้ำ ลูกบุญธรรมหลอกขายนา ทิ้งแม่-ยายไว้ลำพัง

ผู้ใหญ่บ้านวอนช่วย 2 แม่ลูกพิการกับชีวิตบั้นปลายสุดชอกช้ำ ลูกบุญธรรมหลอกขายที่นา เอาบ้านไปจำนอง ปล่อยทิ้งไว้ไม่มาเหลียวแล

(23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 3 บ้านน้ำอ้อม ต.วังหิน อ.วังโป่ง ว่ามีแม่วัยชราและลูกสาวพิการ อยู่กันอย่างน่าเวทนาในบ้านไม้ชั้นเดียวเก่าผุพัง เมื่อเดินทางไปถึง พบลูกสาวชื่อ นางใบ สุดใจ อายุ 70 ปี พิการแขนขา มีเพียงแขนข้างซ้าย ที่พอจะช่วยเหลือตนเองได้บ้าง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ทำให้สามีเสียชีวิตจากเหตุการณ์นั้นด้วย

ขณะที่ผู้เป็นแม่ก็แก่ชรามากแล้ว ทราบชื่อคือ นางปิ่น จันทะจวน อายุ 96 ปี ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ เพราะพิการเดินไม่ได้ ต้องนั่งๆ นอนๆ อยู่กับบ้าน มี นางใบ ลูกสาวต้องคอยดูแลแม่ทั้งป้อนข้าวหาอาหาร อาบน้ำเช็ดตัวให้กับแม่ จะไปรับจ้างหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวก็ไม่ได้ อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพและเบี้ยพิการจากองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน แต่ก็ไม่พอ

ทั้งนี้ นางใบ ได้มีลูกบุญธรรมสองคน คนแรกชื่อ นายสมพงษ์ สุดใจ อายุ 48 ปี พิการแขนขา ไปอยู่กับญาติที่ อ.เนินมะปราง เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา และคนเล็กชื่อ นายสุเทพ สุดใจ อายุ 41 ปี หลังจากเมื่อ 6 ปีที่แล้ว นางใบ เกิดอุบัติเหตุ ลูกบุญธรรมคนที่ 2 ได้หลอกให้โอนที่นากว่า 20 ไร่ และบ้านพร้อมที่ดิน จากนั้นนำที่นาไปขาย ส่วนบ้านพร้อมที่ดินก็ไปจำนำ โดยอ้างว่าจะนำเงินมารักษาแม่ หลังขายได้แล้วก็กลับหนีหายไป ทิ้งให้แม่กับยายต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ต้องอดมื้อกินมื้อ

นางใบ กล่าวว่า อยากได้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เพราะต้องใช้ตลอดเวลาให้กับแม่ ยังดีมีเพื่อนบ้านนำอาหารใส่ปิ่นโตจากวัดในหมู่บ้านที่เขามาทำบุญ ขอพระนำมาให้ตนกับแม่

นายอรรถเศรษฐ์ ทองเฉลิม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.วังหิน อ.วังโป่ง กล่าวว่า ครอบครัวนี้มีความเป็นอยู่ที่ลำบากค่อนข้างมาก ทุกคนในหมู่บ้านคอยช่วยเหลือ นำอาหารใส่ปิ่นโตจากวัดในหมู่บ้านมาให้เป็นประจำ ลูกบุญธรรมก็มาหลอกให้ขายที่ไร่ที่นาแล้วเอาเงินไปจนหมด บ้านหลังนี้พร้อมที่ดินลูกบุญธรรมก็ได้เอาไปจำนำกับนายทุนไว้ ตนก็ได้ไปไถ่ถอนออกมาเป็นเงิน 102,000 บาท เพื่อไม่ให้นายทุนมารื้อเอาบ้านไป โดยให้สองแม่ลูกอยู่ในบั้นปลายชีวิต

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวังโป่ง นายมานิจ อูบแก้ว นายก อบต.วังหิน กำนันตำบลวังหิน มอบถุงยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งนี้อาสากู้ภัยวังโป่งร่วมใจมอบข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มให้สองแม่ลูกพิการ

ผู้ใจบุญท่านใดอยากช่วยเหลือ สามารถโอนเงินช่วยเหลือ ได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาวังโป่ง หมายเลขบัญชี 020052548342 ชื่อบัญชีเพื่อนางใบ สุดใจ หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-2157726 นายอรรถเศรษฐ์ ทองเฉลิม ผู้ใหญ่บ้าน หรือ นายมานิต อุบแก้ว นายก อบต.วังหิน โทร 087-8494801

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2053290/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 23/08/2559 เวลา 11:03:41 ดูภาพสไลด์โชว์ บั้นปลายชีวิตสุดช้ำ ลูกบุญธรรมหลอกขายนา ทิ้งแม่-ยายไว้ลำพัง