คุณยายใจบุญ ! ขายข้าวทุกอย่าง 20 บาท คนพิการทานฟรี สวนกระแสยุคข้าวยากหมากแพง

แสดงความคิดเห็น

ร้านอาหารตามสั่ง ของนางดวงจิต แซ่จึง อายุ 66 ปี  ขายข้าวทุกอย่าง 20 บาท คนพิการทานฟรี

ยายใจบุญ จ.สุรินทร์ เปิดร้านอาหารตามสั่ง สวนกระแสยุคข้าวยากหมากแพง ทุกเมนูเพียง 20 บาท คนพิการรับประทานฟรี ไม่มีอั้น ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ต่างพากันชื่นชม คุณยายหมวย หรือ นางดวงจิต แซ่จึง อายุ 66 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งข้างที่ว่าการอำเภอศีขรภูมิ ที่ขายอาหารแสนถูก แถมใจบุญ เปิดให้คนพิการทานฟรีไม่มีอั้น จึงได้พบกับ ยายหมวย หรือ นางดวงจิต แซ่จึง อายุ 66 ปี บ้านเดิมเป็นคนศรีสะเกษ แต่มาอยู่ อำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้กว่า 30 ปีแล้ว

ยายหมวย ได้เปิดร้านอาหารตามสั่งทุก ๆ เมนูราคาแสนถูก เพียงจานละ 20 บาทเท่านั้น มาเกือบ 3 ปีแล้วให้แก่เด็กและคนชรา ส่วนคนพิการก็บริการเสมือนลูกค้าทั่วไป แต่กลับให้ทานฟรีโดยไม่คิดใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เวลาที่มีการจัดโรงทานที่ไหน ถ้า คุณยายหมวย ทราบข่าว ก็จะปิดร้านแล้วเดินทางไปช่วยตลอด หรือถ้าวันไหนร่างกายไม่ไหวก็จะช่วยน้ำดื่มให้ทุกครั้งไม่เคยขาด

คุณยายหมวย กล่าวว่า ตนชอบทำบุญศุลทานอยู่เสมอ เพราะทำแล้วสบายใจ ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้มั่งมีอะไรมากมาย แต่มีใจอยากจะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุและเด็ก ๆ และสงสารคนพิการที่ยากจน ไม่สามารถทำมาหากินเลี้ยงชีพตนเองได้เหมือนคนปกติทั่วไปจึงอยากช่วยเหลือคนเหล่านี้ไม่ได้มากก็น้อย ตามแนวคิดของพ่อหลวงอยู่อย่างพอเพียง

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/513656.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 17/08/2559 เวลา 11:44:13 ดูภาพสไลด์โชว์ คุณยายใจบุญ ! ขายข้าวทุกอย่าง 20 บาท คนพิการทานฟรี สวนกระแสยุคข้าวยากหมากแพง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ร้านอาหารตามสั่ง ของนางดวงจิต แซ่จึง อายุ 66 ปี ขายข้าวทุกอย่าง 20 บาท คนพิการทานฟรี ยายใจบุญ จ.สุรินทร์ เปิดร้านอาหารตามสั่ง สวนกระแสยุคข้าวยากหมากแพง ทุกเมนูเพียง 20 บาท คนพิการรับประทานฟรี ไม่มีอั้น ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ต่างพากันชื่นชม คุณยายหมวย หรือ นางดวงจิต แซ่จึง อายุ 66 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งข้างที่ว่าการอำเภอศีขรภูมิ ที่ขายอาหารแสนถูก แถมใจบุญ เปิดให้คนพิการทานฟรีไม่มีอั้น จึงได้พบกับ ยายหมวย หรือ นางดวงจิต แซ่จึง อายุ 66 ปี บ้านเดิมเป็นคนศรีสะเกษ แต่มาอยู่ อำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้กว่า 30 ปีแล้ว ยายหมวย ได้เปิดร้านอาหารตามสั่งทุก ๆ เมนูราคาแสนถูก เพียงจานละ 20 บาทเท่านั้น มาเกือบ 3 ปีแล้วให้แก่เด็กและคนชรา ส่วนคนพิการก็บริการเสมือนลูกค้าทั่วไป แต่กลับให้ทานฟรีโดยไม่คิดใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เวลาที่มีการจัดโรงทานที่ไหน ถ้า คุณยายหมวย ทราบข่าว ก็จะปิดร้านแล้วเดินทางไปช่วยตลอด หรือถ้าวันไหนร่างกายไม่ไหวก็จะช่วยน้ำดื่มให้ทุกครั้งไม่เคยขาด คุณยายหมวย กล่าวว่า ตนชอบทำบุญศุลทานอยู่เสมอ เพราะทำแล้วสบายใจ ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้มั่งมีอะไรมากมาย แต่มีใจอยากจะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุและเด็ก ๆ และสงสารคนพิการที่ยากจน ไม่สามารถทำมาหากินเลี้ยงชีพตนเองได้เหมือนคนปกติทั่วไปจึงอยากช่วยเหลือคนเหล่านี้ไม่ได้มากก็น้อย ตามแนวคิดของพ่อหลวงอยู่อย่างพอเพียง ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/513656.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...