วอนผู้ใจบุญ บริจาคเงินช่วยเหลือ อดีตมือปราบกุยบุรีผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

MGR Online - อดีตมือปราบกุยบุรี วัย 50 ปี ถูกคนร้ายขนแรงงานต่างด้าวแหกด่านชนขาขาดทั้งสองข้าง เมื่อ ปี 51 เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ภรรยาป่วยพิการอีกราย มีเพียงลูกสาวดูแลเพียงลำพัง พ้อต้นสังกัดไม่เคยเหลียวแล มีเพียงเพื่อนข้าราชการตำรวจตั้งกลุ่มแอพพริเคชั่นไลน์ ให้การช่วยเหลือด้านเงินบริจาค

ด.ต. ประสงค์ พวงเพชร อายุ 50 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เมื่อวันที่ ( 16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มแอพพริเคชั่นไลน์ "สืบสวนประเทศไทย" ซึ่งเป็นกลุ่มที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของหน่วยต่างๆ ทั้งภูธรและนครบาลตั้งขึ้นเพื่อประสานข้อมูลผู้ต้องหาและหมายจับคดีต่างๆ ทั่วประเทศ ได้แชร์เรื่องราวสุดรันทดของ ด.ต. ประสงค์ พวงเพชร อายุ 50 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ต้องพิการขาขาดทั้งสองข้าง หลังถูกรถคนร้ายที่ขนคนต่างด้าวแหกด่านชนเมื่อ ปี 2551 เหตุเกิดบริเวณแยกไฟแดงกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างนั้นภรรยาคือ นางสมจิตร พวงเพชร อายุ 49 ปี ที่คอยดูแลก็มาพิการอีกคน โดยมี นางสาว สุภาวดี พวงเพชร อายุ 20 ปี ลูกสาวคนเดียว ต้องออกจากมหาวิทยาลัยราชมงคลสาขาวิชาบัญชีวิทยาเขตวังไกลกังวลหัวหินประจวบฯมาดูแลพ่อกับแม่

โดยในกลุ่มไลน์ดังกล่าวได้นำคำพูดของ ด.ต.ประสงค์ มาเผยแพร่ โดยเจ้าตัวเล่าว่า "ตั้งแต่เหตุเกิดปี 2551 ไม่มีนายคนไหนมาช่วยแม้แต่คนเดียว ไม่เคยช่วยเหลือแม้แต่บาทเดียว หนำซ้ำสวัสดิการตอบแทนก็ไม่มีสักอย่าง ต้องมานอนโรงพยาบาลตำรวจ จะขอให้ลูกสาวเข้ารับราชการตำรวจเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายก็ไม่มีนายคนไหนทำเรื่องให้ มีเพียงเงินจากประกันภัยรถยนต์จากผู้ต้องหา 3 แสนกว่าบาทเท่านั้นที่รับผิดชอบชีวิตมาจนถึงวันนี้ ส่วนเมียที่เฝ้าไข้ ก็กลายเป็นความดันโลหิตสูงเส้นเลือดแตกเป็นคนพิการไปอีกคน ทำอะไรก็ลำบาก ต้องอยู่อย่างทรมานไร้การเหลียวแลมีเพียงลูกและเมียเท่านั่นที่อยู่ข้างกาย"

ทั้งนี้ เมื่อมีการเผยแพร่เรื่องราวสุดรันทดของอดีตมือปราบดังกล่าว ก็ได้มีการแชร์ไปยังช่องทางต่างๆ ทั้งทางไลน์และเฟสบุ๊คเพื่อให้เพื่อนตำรวจได้ร่วมกันช่วยเหลือ โดยมี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี และกลุ่มไลน์ "สืบสวนประเทศไทย" พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.และข้าราชการตำรวจ ประชาชนที่ทราบข่าวได้ช่วยรวบรวมเงินช่วยเหลือโดยโอนเงินเข้าบัญชี ด.ต.ประสงค์ ซึ่งยอดขณะเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท แล้ว

โดย ด.ต.ประสงค์ กล่าวผ่านกลุ่มไลน์สืบสวนประเทศไทยว่า ขอขอบคุณ นาย เพื่อน พี่ น้องตำรวจและประชาชนทั่วประเทศ ทั้งที่ประสงค์ออกนามและไม่ประสงค์ออกนาม ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ไม่รู้จะพูดอย่างไรรู้สึกตื้นตันใจขอบคุณจริงๆครับ

หากท่านใดที่ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0833072548 หรือ ธ.กรุงไทย สาขาประจวบคีรีขันธ์ บัญชีเลขที่ 715-1-37897-1 ชื่อ ดาบตำรวจประสงค์ พวงเพชร

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9590000081782 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 17/08/2559 เวลา 11:43:20 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญ บริจาคเงินช่วยเหลือ อดีตมือปราบกุยบุรีผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

MGR Online - อดีตมือปราบกุยบุรี วัย 50 ปี ถูกคนร้ายขนแรงงานต่างด้าวแหกด่านชนขาขาดทั้งสองข้าง เมื่อ ปี 51 เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ภรรยาป่วยพิการอีกราย มีเพียงลูกสาวดูแลเพียงลำพัง พ้อต้นสังกัดไม่เคยเหลียวแล มีเพียงเพื่อนข้าราชการตำรวจตั้งกลุ่มแอพพริเคชั่นไลน์ ให้การช่วยเหลือด้านเงินบริจาค ด.ต. ประสงค์ พวงเพชร อายุ 50 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ ( 16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มแอพพริเคชั่นไลน์ "สืบสวนประเทศไทย" ซึ่งเป็นกลุ่มที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของหน่วยต่างๆ ทั้งภูธรและนครบาลตั้งขึ้นเพื่อประสานข้อมูลผู้ต้องหาและหมายจับคดีต่างๆ ทั่วประเทศ ได้แชร์เรื่องราวสุดรันทดของ ด.ต. ประสงค์ พวงเพชร อายุ 50 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ต้องพิการขาขาดทั้งสองข้าง หลังถูกรถคนร้ายที่ขนคนต่างด้าวแหกด่านชนเมื่อ ปี 2551 เหตุเกิดบริเวณแยกไฟแดงกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างนั้นภรรยาคือ นางสมจิตร พวงเพชร อายุ 49 ปี ที่คอยดูแลก็มาพิการอีกคน โดยมี นางสาว สุภาวดี พวงเพชร อายุ 20 ปี ลูกสาวคนเดียว ต้องออกจากมหาวิทยาลัยราชมงคลสาขาวิชาบัญชีวิทยาเขตวังไกลกังวลหัวหินประจวบฯมาดูแลพ่อกับแม่ โดยในกลุ่มไลน์ดังกล่าวได้นำคำพูดของ ด.ต.ประสงค์ มาเผยแพร่ โดยเจ้าตัวเล่าว่า "ตั้งแต่เหตุเกิดปี 2551 ไม่มีนายคนไหนมาช่วยแม้แต่คนเดียว ไม่เคยช่วยเหลือแม้แต่บาทเดียว หนำซ้ำสวัสดิการตอบแทนก็ไม่มีสักอย่าง ต้องมานอนโรงพยาบาลตำรวจ จะขอให้ลูกสาวเข้ารับราชการตำรวจเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายก็ไม่มีนายคนไหนทำเรื่องให้ มีเพียงเงินจากประกันภัยรถยนต์จากผู้ต้องหา 3 แสนกว่าบาทเท่านั้นที่รับผิดชอบชีวิตมาจนถึงวันนี้ ส่วนเมียที่เฝ้าไข้ ก็กลายเป็นความดันโลหิตสูงเส้นเลือดแตกเป็นคนพิการไปอีกคน ทำอะไรก็ลำบาก ต้องอยู่อย่างทรมานไร้การเหลียวแลมีเพียงลูกและเมียเท่านั่นที่อยู่ข้างกาย" ทั้งนี้ เมื่อมีการเผยแพร่เรื่องราวสุดรันทดของอดีตมือปราบดังกล่าว ก็ได้มีการแชร์ไปยังช่องทางต่างๆ ทั้งทางไลน์และเฟสบุ๊คเพื่อให้เพื่อนตำรวจได้ร่วมกันช่วยเหลือ โดยมี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี และกลุ่มไลน์ "สืบสวนประเทศไทย" พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.และข้าราชการตำรวจ ประชาชนที่ทราบข่าวได้ช่วยรวบรวมเงินช่วยเหลือโดยโอนเงินเข้าบัญชี ด.ต.ประสงค์ ซึ่งยอดขณะเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท แล้ว โดย ด.ต.ประสงค์ กล่าวผ่านกลุ่มไลน์สืบสวนประเทศไทยว่า ขอขอบคุณ นาย เพื่อน พี่ น้องตำรวจและประชาชนทั่วประเทศ ทั้งที่ประสงค์ออกนามและไม่ประสงค์ออกนาม ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ไม่รู้จะพูดอย่างไรรู้สึกตื้นตันใจขอบคุณจริงๆครับ หากท่านใดที่ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0833072548 หรือ ธ.กรุงไทย สาขาประจวบคีรีขันธ์ บัญชีเลขที่ 715-1-37897-1 ชื่อ ดาบตำรวจประสงค์ พวงเพชร ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9590000081782

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...