ชูแม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการกว่า40ปี ห่วงวันใดจากไปแล้วเขาจะอยู่อย่างไร?

แสดงความคิดเห็น

นางจำรอง ขุนจง อายุ 66 ปี กำลังป้อนข้าวนายจำเริญ บินชัย อายุ43ปี ลูกชาย

ชูแม่หัวใจแกร่ง เฝ้าเลี้ยง “ลูกพิการ” โดยลำพังกว่า 40 ปี ไม่คิดท้อ-ทอดทิ้ง แม้ถูกสามีตีจากไป ห่วงวันใดหากจากไป แล้วเขาอยู่-ดูแลตัวเองอย่างไร บ้านหลังเล็กๆ ปลูกอยู่หลังวัดโคกแจง ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นบ้านงของนางจำรอง ขุนจง อายุ 66 ปี ที่อาศัยอยู่กับนายจำเริญ บินชัย อายุ43ปีลูกชายคนเดียว หลังจากสามีทอดทิ้งไปตั้งแต่คุณยายตั้งท้อง เมื่อ 43 ปีก่อน ซึ่งด้วยความยากจนซ้ำโดนสามีทิ้งทำให้ชีวิตของ 2แม่ลูกพบกับความทุกข์ยากเป็นทวีคุณ ซ้ำร้ายเมื่อลูกชายอายุได้ 2 ขวบ ก็ประสบอุบัติเหตุ ตกจากแคร่ทำให้เดินกลายเป็นคนพิการ ขาและแขนอ่อนแรง เดินไม่ได้ หยิบจับสิ่งของไม่สะดวก ทำให้คุณยายจำรองต้องคอยเฝ้าดูแลลูกชายพิการ อย่างไม่ห่างสายตาด้วยความรัก มาตลอด 43 ปี โดยไม่เคยคิดท้อ หรือทอดทิ้งลูกชายคนเดียว แม้จะมีคนมองว่าเป็นภาระก็ตาม เพราะ สำหรับนางจำรองแล้วลูกคือกำลังใจ ที่ทำให้สู้ชีวิตมาถึงวันนี้

ในวันแม่ปีนี้คุณยายบอกว่า อยากให้ลูกชายมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเป็นห่วงว่าหากคุณยายจากไป จะไม่มีใครคอยดูแลจำเริญผู้เป็นลูก ในยามป่วยไข้ จะไม่มียารักษาตัว คุณยายเองจึงพยายามรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงเพื่อทำหน้าที่ เป็นทั้งแม่และพ่ออยู่ดูแลลูกชาย ผู้เป็นแก้วตาดวงใจ ให้นานที่สุด ด้านจำเริญ ผู้เป็นลูกชายเปิดเผยว่า ถ้าวันนี้ขอพรวิเศษ 1 ข้อ ตนจะขอให้มีร่างกายปกติเหมือนคนอื่นๆ เพื่อที่จะทำงานหาเงินมาให้แม่ เพราะจำเริญสงสารแม่ที่ลำบากเพราะตนมาทั้งชีวิต

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/513072.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 16/08/2559 เวลา 11:20:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ชูแม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการกว่า40ปี ห่วงวันใดจากไปแล้วเขาจะอยู่อย่างไร?

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางจำรอง ขุนจง อายุ 66 ปี กำลังป้อนข้าวนายจำเริญ บินชัย อายุ43ปี ลูกชาย ชูแม่หัวใจแกร่ง เฝ้าเลี้ยง “ลูกพิการ” โดยลำพังกว่า 40 ปี ไม่คิดท้อ-ทอดทิ้ง แม้ถูกสามีตีจากไป ห่วงวันใดหากจากไป แล้วเขาอยู่-ดูแลตัวเองอย่างไร บ้านหลังเล็กๆ ปลูกอยู่หลังวัดโคกแจง ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นบ้านงของนางจำรอง ขุนจง อายุ 66 ปี ที่อาศัยอยู่กับนายจำเริญ บินชัย อายุ43ปีลูกชายคนเดียว หลังจากสามีทอดทิ้งไปตั้งแต่คุณยายตั้งท้อง เมื่อ 43 ปีก่อน ซึ่งด้วยความยากจนซ้ำโดนสามีทิ้งทำให้ชีวิตของ 2แม่ลูกพบกับความทุกข์ยากเป็นทวีคุณ ซ้ำร้ายเมื่อลูกชายอายุได้ 2 ขวบ ก็ประสบอุบัติเหตุ ตกจากแคร่ทำให้เดินกลายเป็นคนพิการ ขาและแขนอ่อนแรง เดินไม่ได้ หยิบจับสิ่งของไม่สะดวก ทำให้คุณยายจำรองต้องคอยเฝ้าดูแลลูกชายพิการ อย่างไม่ห่างสายตาด้วยความรัก มาตลอด 43 ปี โดยไม่เคยคิดท้อ หรือทอดทิ้งลูกชายคนเดียว แม้จะมีคนมองว่าเป็นภาระก็ตาม เพราะ สำหรับนางจำรองแล้วลูกคือกำลังใจ ที่ทำให้สู้ชีวิตมาถึงวันนี้ ในวันแม่ปีนี้คุณยายบอกว่า อยากให้ลูกชายมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเป็นห่วงว่าหากคุณยายจากไป จะไม่มีใครคอยดูแลจำเริญผู้เป็นลูก ในยามป่วยไข้ จะไม่มียารักษาตัว คุณยายเองจึงพยายามรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงเพื่อทำหน้าที่ เป็นทั้งแม่และพ่ออยู่ดูแลลูกชาย ผู้เป็นแก้วตาดวงใจ ให้นานที่สุด ด้านจำเริญ ผู้เป็นลูกชายเปิดเผยว่า ถ้าวันนี้ขอพรวิเศษ 1 ข้อ ตนจะขอให้มีร่างกายปกติเหมือนคนอื่นๆ เพื่อที่จะทำงานหาเงินมาให้แม่ เพราะจำเริญสงสารแม่ที่ลำบากเพราะตนมาทั้งชีวิต ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/513072.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...