คึกคัก! แรงงานเปิดศูนย์หางานให้ 'คนแก่-คนพิการ'

คึกคัก! แรงงานเปิดศูนย์หางานให้ 'คนแก่-คนพิการ'

ก.แรงงาน เปิดศูนย์หางานให้คนพิการ-ผู้สูงอายุ เฉลิมพระเกียรติพระราชินี ครบ 7 รอบ ภาคเอกชนนำร่องตั้งบูธคึกคักรับคนแก่ทำงาน403อัตรา

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 59 พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดศูนย์บริการจัดหางานคนพิการและผู้สูงอายุ และเว็บไซต์ขึ้นทะเบียนหางานผู้สูงอายุ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) กระทรวงแรงงาน ว่า การเปิดศูนย์บริการจัดหางานคนพิการและผู้สูงอายุ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมชนมพรรษาครบ 7 รอบ ขณะเดียวกันยังเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล รองรับสังคมผู้สูงอายุของไทยที่ในอีก 15 ปีข้างหน้า จะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มกำลัง ถึงร้อยละ 25 ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งกระทรวงแรงงานมุ่งเน้นให้ผู้สูงอายุได้มีงาน และกิจกรรมทำที่เหมาะสม มีรายได้เลี้ยงดูตนเองอีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจของไทยอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ภายในศูนย์บริการจัดหางานคนพิการและผู้สูงอายุ จะมีการให้บริการทั้งการหางาน และให้คำปรึกษา เพื่อให้หางานได้ตรงตามความรู้ ความสามารถ ซึ่งภายในงาน มี 2 บริษัทนำร่อง มาเปิดรับสมัครงานผู้สูงอายุจำนวน 403 อัตรา อาทิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ฝ่ายบัญชีและฝ่ายขาย เงินเดือน 50,000-80,000 บาท/ พนักงานการเงิน พนักงานบุคคล เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการ พนักงานขายแคชเชียร์ คลังสินค้า พนักงานซ่อมบำรุง ตรวจรับสินค้า พนักงานออกแบบ กว่า กว่า 150 อัตรา เงินเดือน 11,400–20,000 บาทขึ้นไป ตามตำแหน่งและประสบการณ์ ขณะที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักผู้สูงอายุเดินทางมาลงทะเบียนหางานและฝึกอาชีพจำนวนมาก

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/687147

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 15/08/2559 เวลา 10:53:25 ดูภาพสไลด์โชว์ คึกคัก! แรงงานเปิดศูนย์หางานให้ 'คนแก่-คนพิการ'