กทม.เร่งเพิ่มบริการเเท็กซี่ผู้พิการ สูงอายุอีก 100 คัน

แสดงความคิดเห็น

บริการเเท็กซี่ผู้พิการ สูงอายุ

กทม.เผย เร่งเพิ่มจำนวนแท็กซี่สำหรับบริการผู้พิการ ผู้สูงอายุกว่า100คัน พร้อมหารือเจ้าของรถผู้ร่วมโครงการ ให้เอกชนมีส่วนร่วมสนับสนุนงบเพิ่มแท็กซี่ เพื่อตอบแทนสังคม

วันที่ (9ส.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้มีการรายงานจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการ รถแท็กซี่โดยสารสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ต้องใช้รถเข็น(วีลแชร์)ว่า จากการที่กทม.ว่าจ้างบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ในการให้บริการเดินรถแท็กซี่โดยสารสำหรับผู้พิการนั้น ปัจจุบันมีรถแท็กซี่โดยสารให้บริการแก่ผู้พิการจำนวน 30 คัน ซึ่งสถิติการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ดังกล่าว อยู่ประมาณเดือนละกว่า 1,000 ครั้ง โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีประชาชนเรียกใช้แท็กซี่สำหรับผู้พิการ จำนวน1,528ครั้ง ซึ่งสถิติสถานที่ในการเดินทางตั้งแต่มีนาคม 2558 ถึง มิถุนายน 2559 พบว่า อันดับหนึ่งเป็นการเรียกใช้รถโดยสารเพื่อเดินทางไปยังโรงพยาบาล,อันดับสองไปยังห้างสรรพสินค้า,อันดับสามไปยังศูนย์คนพิการเป็น,อันดับสี่ ไปยังที่พักอาศัยเป็นและอันดับห้าไปยังวัดหรือศาสนสถานอื่น

ขณะนี้ กทม.มีโครงการจะเพิ่มจำนวนรถโดยสารผู้พิการ เนื่องจากปัจจุบันในขั้นตอนการใช้งาน ผู้โดยสารจะต้องทำการโทรจองรถโดยสารล่วงหน้า ซึ่งบางครั้งต้องรอคิว 1-2 วัน เนื่องจากมีผู้ประสงค์ใช้งานจำนวนมาก โดยหากมีจำนวนรถเพิ่มมากขึ้น ประชาชนจะใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ซึ่งหากมีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนที่ผู้พิการต้องการเดินทาง จะทำให้สามารถโทรเรียกรถมาบริการได้ทันที

ปัจจุบัน กรุงเทพฯได้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ มีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะช่วยให้ผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น สามารถเดินทางไปสถานที่ต่างๆ และสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ สำหรับรถแท็กซี่โดยสารผู้พิการนั้น กทม.ตั้งเป้าหมายให้มีจำนวนทั้งสิ้น 100 คัน โดยจะมีการหารือกับทางบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เพื่อจัดหารถเพิ่มเติมในรูปแบบกิจกรรมเพื่อสังคม(ซีเอสอาร์) โดยให้ภาคเอกชนที่สนใจมีนโยบายตอบแทนสังคม ช่วยสนับสนุนงบประมาณในการเพิ่มจำนวนรถแท็กซี่โดยสาร

ปัจจุบัน รถแท็กซี่โดยสารผู้พิการกทม.ได้สนับสนุนงบประมาณ ในการจัดจ้างบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้ให้บริการเดินรถ ซึ่งใช้งบประมาณปีละ 25 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ให้บริการแก่ประชาชนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ในอนาคตอาจต้องมีแนวทางการจัดเก็บค่าโดยสาร โดยเบื้องต้นกทม.ได้ศึกษารูปแบบการจัดเก็บค่าโดยสาร คือเก็บในอัตราเท่ารถแท็กซี่โดยสารเที่ยว เริ่มต้นมิเตอร์ที่ 35 บาท และมีค่าเรียกรถโดยสารจำนวนอีก50บาท แต่การจัดเก็บค่าโดยสารจะต้องมีการพิจารณานโยบายที่ชัดเจนอีกครั้ง เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้งานน้อยที่สุด

ขอบคุณ... http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=109406&t=news

ที่มา: tnnthailand.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 10/08/2559 เวลา 10:58:28 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม.เร่งเพิ่มบริการเเท็กซี่ผู้พิการ สูงอายุอีก 100 คัน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บริการเเท็กซี่ผู้พิการ สูงอายุ กทม.เผย เร่งเพิ่มจำนวนแท็กซี่สำหรับบริการผู้พิการ ผู้สูงอายุกว่า100คัน พร้อมหารือเจ้าของรถผู้ร่วมโครงการ ให้เอกชนมีส่วนร่วมสนับสนุนงบเพิ่มแท็กซี่ เพื่อตอบแทนสังคม วันที่ (9ส.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้มีการรายงานจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการ รถแท็กซี่โดยสารสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ต้องใช้รถเข็น(วีลแชร์)ว่า จากการที่กทม.ว่าจ้างบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ในการให้บริการเดินรถแท็กซี่โดยสารสำหรับผู้พิการนั้น ปัจจุบันมีรถแท็กซี่โดยสารให้บริการแก่ผู้พิการจำนวน 30 คัน ซึ่งสถิติการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ดังกล่าว อยู่ประมาณเดือนละกว่า 1,000 ครั้ง โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีประชาชนเรียกใช้แท็กซี่สำหรับผู้พิการ จำนวน1,528ครั้ง ซึ่งสถิติสถานที่ในการเดินทางตั้งแต่มีนาคม 2558 ถึง มิถุนายน 2559 พบว่า อันดับหนึ่งเป็นการเรียกใช้รถโดยสารเพื่อเดินทางไปยังโรงพยาบาล,อันดับสองไปยังห้างสรรพสินค้า,อันดับสามไปยังศูนย์คนพิการเป็น,อันดับสี่ ไปยังที่พักอาศัยเป็นและอันดับห้าไปยังวัดหรือศาสนสถานอื่น ขณะนี้ กทม.มีโครงการจะเพิ่มจำนวนรถโดยสารผู้พิการ เนื่องจากปัจจุบันในขั้นตอนการใช้งาน ผู้โดยสารจะต้องทำการโทรจองรถโดยสารล่วงหน้า ซึ่งบางครั้งต้องรอคิว 1-2 วัน เนื่องจากมีผู้ประสงค์ใช้งานจำนวนมาก โดยหากมีจำนวนรถเพิ่มมากขึ้น ประชาชนจะใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ซึ่งหากมีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนที่ผู้พิการต้องการเดินทาง จะทำให้สามารถโทรเรียกรถมาบริการได้ทันที ปัจจุบัน กรุงเทพฯได้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ มีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะช่วยให้ผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น สามารถเดินทางไปสถานที่ต่างๆ และสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ สำหรับรถแท็กซี่โดยสารผู้พิการนั้น กทม.ตั้งเป้าหมายให้มีจำนวนทั้งสิ้น 100 คัน โดยจะมีการหารือกับทางบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เพื่อจัดหารถเพิ่มเติมในรูปแบบกิจกรรมเพื่อสังคม(ซีเอสอาร์) โดยให้ภาคเอกชนที่สนใจมีนโยบายตอบแทนสังคม ช่วยสนับสนุนงบประมาณในการเพิ่มจำนวนรถแท็กซี่โดยสาร ปัจจุบัน รถแท็กซี่โดยสารผู้พิการกทม.ได้สนับสนุนงบประมาณ ในการจัดจ้างบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้ให้บริการเดินรถ ซึ่งใช้งบประมาณปีละ 25 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ให้บริการแก่ประชาชนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ในอนาคตอาจต้องมีแนวทางการจัดเก็บค่าโดยสาร โดยเบื้องต้นกทม.ได้ศึกษารูปแบบการจัดเก็บค่าโดยสาร คือเก็บในอัตราเท่ารถแท็กซี่โดยสารเที่ยว เริ่มต้นมิเตอร์ที่ 35 บาท และมีค่าเรียกรถโดยสารจำนวนอีก50บาท แต่การจัดเก็บค่าโดยสารจะต้องมีการพิจารณานโยบายที่ชัดเจนอีกครั้ง เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้งานน้อยที่สุด ขอบคุณ... http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=109406&t=news

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...