กรมธนารักษ์ เชิญชวนประชาชน-ผู้พิการ ร่วมงาน “ทุกสัมผัสแห่งวิถีของเงินตรา” ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ

แสดงความคิดเห็น

กรมธนารักษ์ร่วมเทิดพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยการ จัดนิทรรศการและกิจกรรม "ทุกสัมผัสแห่งวิถีของเงินตรา" ระหว่างวันที่ 9 - 16 สิงหาคม 2559 ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ ถนนจักรพงษ์ เขตพระนคร เพื่อเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ด้านเงินตราให้กับผู้พิการ

ตราสัญลักษณ์ กรมธนารักษ์

วันที่ (9 สิงหาคม 2559) ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากปีนี้ เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ กรมธนารักษ์จึงจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติ โดยพิพิธภัณฑ์เหรียญซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมธนารักษ์เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีการออกแบบเพื่อรองรับผู้เข้าชม ทุกประเภทรวมทั้งกลุ่มผู้พิการด้วย ขณะนี้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการจัดแสดงวิวัฒนาการเงินตรา ในบริเวณ อาคารชั้น 1 และอยู่ในระหว่างปรับปรุงการจัดแสดงบนชั้นที่ 2 และ 3 โดยจะแล้วเสร็จและเปิดให้เข้าชมอย่างเต็มรูปแบบในปี 2560 ที่จะถึงนี้ และเชื่อมั่นว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านเงินตราที่ใหญ่และมีความทันสมัยที่สุดในประเทศไทย โดยจัดแสดงตั้งแต่จุดกำเนิดของเงินตราเรื่อยมาจนถึงเหรียญกษาปณ์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังจัดแสดงเหรียญกษาปณ์จาก นานาประเทศทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ ซึ่งหาชมจากที่ไหนไม่ได้ ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเงินตรากับกลุ่มผู้พิการ และได้ร่วมกันทำกิจกรรมสร้างสรรค์อันเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพผู้พิการอีกทางหนึ่ง ซึ่งกรมธนารักษ์เองตระหนักถึงบทบาทสำคัญของการช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด โดยจะได้มีการต่อยอดการปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ในส่วนภูมิภาค ทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ สงขลา และขอนแก่น ให้มีการจัดแสดงที่เอื้อประโยชน์ผู้เข้าชมทุกประเภทต่อไป

ภายในงานได้จัดให้มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นิทรรศการบอกเล่าก่อนจะมาเป็นพิพิธภัณฑ์เหรียญ และนิทรรศการวิวัฒนาการเงินตราไทย รวมไปถึงนิทรรศการแสดงผลงานการสร้างสรรค์ของผู้พิการ และกิจกรรมต่างๆ สำหรับผู้พิการมากมาย อาทิ การสร้างเหรียญในจินตนาการด้วยการวาดภาพจากอุปกรณ์พิเศษ การปั้นเหรียญจากดินปั้น การฝนลวดลายภาพนูนต่ำ การวาดรูปร่างสิ่งของแลกเปลี่ยนจากการคลำของจริงการปั๊มลวดลายของเหรียญในอดีตลงบนแผ่นพับฯลฯผู้ที่สนใจสามารถเข้า

ชมงานได้ ระหว่างวันที่ 9 - 16 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 - 18.00 น. (หยุดวันจันทร์) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0 2282 0069 ต่อ 7101 – 2 นายจักรกฤศฏิ์ กล่าวในตอนท้าย

ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/exhibition/716787

ที่มา: thaipr.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 10/08/2559 เวลา 10:55:56 ดูภาพสไลด์โชว์ กรมธนารักษ์ เชิญชวนประชาชน-ผู้พิการ ร่วมงาน “ทุกสัมผัสแห่งวิถีของเงินตรา” ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กรมธนารักษ์ร่วมเทิดพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยการ จัดนิทรรศการและกิจกรรม "ทุกสัมผัสแห่งวิถีของเงินตรา" ระหว่างวันที่ 9 - 16 สิงหาคม 2559 ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ ถนนจักรพงษ์ เขตพระนคร เพื่อเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ด้านเงินตราให้กับผู้พิการ ตราสัญลักษณ์ กรมธนารักษ์ วันที่ (9 สิงหาคม 2559) ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากปีนี้ เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ กรมธนารักษ์จึงจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติ โดยพิพิธภัณฑ์เหรียญซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมธนารักษ์เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีการออกแบบเพื่อรองรับผู้เข้าชม ทุกประเภทรวมทั้งกลุ่มผู้พิการด้วย ขณะนี้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการจัดแสดงวิวัฒนาการเงินตรา ในบริเวณ อาคารชั้น 1 และอยู่ในระหว่างปรับปรุงการจัดแสดงบนชั้นที่ 2 และ 3 โดยจะแล้วเสร็จและเปิดให้เข้าชมอย่างเต็มรูปแบบในปี 2560 ที่จะถึงนี้ และเชื่อมั่นว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านเงินตราที่ใหญ่และมีความทันสมัยที่สุดในประเทศไทย โดยจัดแสดงตั้งแต่จุดกำเนิดของเงินตราเรื่อยมาจนถึงเหรียญกษาปณ์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังจัดแสดงเหรียญกษาปณ์จาก นานาประเทศทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ ซึ่งหาชมจากที่ไหนไม่ได้ ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเงินตรากับกลุ่มผู้พิการ และได้ร่วมกันทำกิจกรรมสร้างสรรค์อันเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพผู้พิการอีกทางหนึ่ง ซึ่งกรมธนารักษ์เองตระหนักถึงบทบาทสำคัญของการช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด โดยจะได้มีการต่อยอดการปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ในส่วนภูมิภาค ทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ สงขลา และขอนแก่น ให้มีการจัดแสดงที่เอื้อประโยชน์ผู้เข้าชมทุกประเภทต่อไป ภายในงานได้จัดให้มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นิทรรศการบอกเล่าก่อนจะมาเป็นพิพิธภัณฑ์เหรียญ และนิทรรศการวิวัฒนาการเงินตราไทย รวมไปถึงนิทรรศการแสดงผลงานการสร้างสรรค์ของผู้พิการ และกิจกรรมต่างๆ สำหรับผู้พิการมากมาย อาทิ การสร้างเหรียญในจินตนาการด้วยการวาดภาพจากอุปกรณ์พิเศษ การปั้นเหรียญจากดินปั้น การฝนลวดลายภาพนูนต่ำ การวาดรูปร่างสิ่งของแลกเปลี่ยนจากการคลำของจริงการปั๊มลวดลายของเหรียญในอดีตลงบนแผ่นพับฯลฯผู้ที่สนใจสามารถเข้า ชมงานได้ ระหว่างวันที่ 9 - 16 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 - 18.00 น. (หยุดวันจันทร์) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0 2282 0069 ต่อ 7101 – 2 นายจักรกฤศฏิ์ กล่าวในตอนท้าย ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/exhibition/716787

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...