มอบเงิน 4 ล้านบาท ช่วยดูแล “หมอสุชิน” ป่วยอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอ

แสดงความคิดเห็น

มอบเงิน 4 ล้านบาท ช่วยดูแล “หมอสุชิน” ป่วยอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอ

สธ. มอบเงิน 4 ล้านบาท เข้ากองทุนสมทบช่วย “หมอสุชิน” หลังป่วยจนเป็นอัมพาตตั้งแต่ต้นคอลงไปแก่พ่อแม่ของหมอไว้ใช้ในการดูแลรักษา

วันที่ (2 ส.ค.) ที่โรงแรมพูลแมน จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมผู้บริหารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สัญจร นพ.โสภณ เมฆธน ปลัด สธ. เป็นประธานมอบเงินเข้ากองทุนสมทบช่วยเหลือ นพ.สุชิน จิตระวัง ให้กับบิดามารดาของ นพ.สุชิน จำนวน 4 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินเข้ากองทุนก้อนแรกสำหรับใช้ในการช่วยเหลือดูแลรักษานพ.สุชิน

นพ.มรุต จิรเศรษฐสิริ ผู้ตรวจราชการ สธ. เขตที่ 10 กล่าวว่า นพ.สุชิน ปฏิบัติราชการที่ รพ.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ได้ป่วยด้วยโรคภูมิต้านทานตนเอง (Anti-Phospholipid) กระตุ้นให้เกิดการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ เกิดการอุดตันของหลอดเลือดสมอง ตรงก้านสมองบริเวณปลาย ทำให้มีการขยับร่างกายตั้งแต่คอลงไปไม่ได้ ทำได้เพียงมองตาเพื่อสื่อความรู้สึก แต่ยังมีความรู้สึกนึกคิดได้เหมือนคนทั่วไป ซึ่งตนได้ไปเยี่ยม นพ.สุชิน ที่บ้าน จึงได้จัดตั้งกองทุนสมทบช่วยเหลือ นพ.สุชิน ขึ้น และได้เชิญชวน รพ. ในเขตตรวจราชการที่ 10 ให้ร่วมกันบริจาคสมทบทุน แต่มีการเผยแพร่เรื่องราวออกไปในวงกว้างผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเพื่อน ๆ ของคุณหมอ และคนที่รักของคุณหมอ มีการบริจาคเงินช่วยเหลือเข้ามาจำนวนถึง 4 ล้านบาท และได้มอบให้บิดามารดา นพ.สุชิน แล้ว

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9590000076576 (ขนาดไฟล์: 164)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 3/08/2559 เวลา 11:00:28 ดูภาพสไลด์โชว์ มอบเงิน 4 ล้านบาท ช่วยดูแล “หมอสุชิน” ป่วยอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

มอบเงิน 4 ล้านบาท ช่วยดูแล “หมอสุชิน” ป่วยอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอ สธ. มอบเงิน 4 ล้านบาท เข้ากองทุนสมทบช่วย “หมอสุชิน” หลังป่วยจนเป็นอัมพาตตั้งแต่ต้นคอลงไปแก่พ่อแม่ของหมอไว้ใช้ในการดูแลรักษา วันที่ (2 ส.ค.) ที่โรงแรมพูลแมน จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมผู้บริหารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สัญจร นพ.โสภณ เมฆธน ปลัด สธ. เป็นประธานมอบเงินเข้ากองทุนสมทบช่วยเหลือ นพ.สุชิน จิตระวัง ให้กับบิดามารดาของ นพ.สุชิน จำนวน 4 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินเข้ากองทุนก้อนแรกสำหรับใช้ในการช่วยเหลือดูแลรักษานพ.สุชิน นพ.มรุต จิรเศรษฐสิริ ผู้ตรวจราชการ สธ. เขตที่ 10 กล่าวว่า นพ.สุชิน ปฏิบัติราชการที่ รพ.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ได้ป่วยด้วยโรคภูมิต้านทานตนเอง (Anti-Phospholipid) กระตุ้นให้เกิดการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ เกิดการอุดตันของหลอดเลือดสมอง ตรงก้านสมองบริเวณปลาย ทำให้มีการขยับร่างกายตั้งแต่คอลงไปไม่ได้ ทำได้เพียงมองตาเพื่อสื่อความรู้สึก แต่ยังมีความรู้สึกนึกคิดได้เหมือนคนทั่วไป ซึ่งตนได้ไปเยี่ยม นพ.สุชิน ที่บ้าน จึงได้จัดตั้งกองทุนสมทบช่วยเหลือ นพ.สุชิน ขึ้น และได้เชิญชวน รพ. ในเขตตรวจราชการที่ 10 ให้ร่วมกันบริจาคสมทบทุน แต่มีการเผยแพร่เรื่องราวออกไปในวงกว้างผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเพื่อน ๆ ของคุณหมอ และคนที่รักของคุณหมอ มีการบริจาคเงินช่วยเหลือเข้ามาจำนวนถึง 4 ล้านบาท และได้มอบให้บิดามารดา นพ.สุชิน แล้ว ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9590000076576

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...