สุดรันทด! ด.ญ.ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพาตเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

ด.ญ.นิลาวัลย์ ทรายมูล นักเรียนชั้นป.6 ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพาตเพียงลำพัง

พบเด็กหญิงนักเรียนชั้นป.6 เรียนเก่งยอดกตัญญู อยู่กับพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ วอนผู้ใหญ่ใจบุญช่วยทุนการศึกษา

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ กล้าหาญ อินต๊ะพันธ์ มีข้อความถึงคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ว่า “ผมผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง พอดีมีลูกบ้านผมเป็นคนพิการเป็นอัมพาต อาศัยอยู่กับลูกสาวสองคนไม่มีรายได้ ลูกสาวก็ยังเรียนหนังสืออยู่ชั้นป.6เด็กเรียนเก่งได้อันดับหนึ่งของห้องเรียน แต่ต้องมาดูแลพ่อที่พิการ ผมกลัวเด็กจะเสียโอกาสในการเรียนข้างหน้า ผมจึงเรียนมายังท่านเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของน้อง เพื่ออนาคตที่ดี จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายกล้าหาญ อินต๊ะพันธ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าเรื่องราวทั้งหมดที่ลงในเฟสบุ๊คนั้นเป็นเรื่องจริง ในฐานะที่เป็นผู้นำในชุมชน อยากจะขอวิงวอนให้ผู้ใหญ่ใจบุญได้ช่วยเหลือ น้องฝ้าย เด็กหญิงนิลาวัลย์ ทรายมูล อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป.6โรงเรียนบ้านแม่อาง ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน แม่หย่ากับพ่อ ตั้งแต่น้องฝ้ายอายุได้ประมาณ 2 ขวบ และ เมื่อปี 2557 พ่อของน้องฝ้ายโชคร้ายได้เกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้ จนพิการ ป่วยเป็นอัมพาต

จึงทำให้ภาระความรับผิดชอบตกอยู่ผู้เป็นลูกสาวเพียงคนคนเดียว ทุกวันนี้ต้องตื่นแต่เช้าหาอาหาร เช็ดตัว อาบน้ำ ป้อนข้าว ป้อนยา ให้ผู้เป็นพ่อ ก่อนที่จะปั่นจักรยานไปโรงเรียน ประมาณ 3 ก.ม. ทำอย่างนี้มาจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญน้องฝ้ายเป็นเด็กกตัญญู รักพ่อ และยังเรียนหนังสือเก่ง สอบได้ที่หนึ่งของห้อง ทุกวันนี้ไม่มีรายได้ อาศัยจากญาติๆ เพื่อนบ้านให้บ้าง มาโดยตลอด หากผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ บริจาคเงิน ชื่อ ด.ญ.นิลาวัลย์ ทรายมูล ธนาคารออมสิน สาขาบิ๊กซี(ลำปาง) บัญชีเลขที่ 0-2017-413- 500-2 หรือโทรศัพท์ 098-764 0481 หรือนายกล้าหาญ อินต๊ะพันธิ์ เป็นผู้ใหญ่บ้าน

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/509206.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 3/08/2559 เวลา 10:59:23 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดรันทด! ด.ญ.ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพาตเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ญ.นิลาวัลย์ ทรายมูล นักเรียนชั้นป.6 ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพาตเพียงลำพัง พบเด็กหญิงนักเรียนชั้นป.6 เรียนเก่งยอดกตัญญู อยู่กับพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ วอนผู้ใหญ่ใจบุญช่วยทุนการศึกษา เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ กล้าหาญ อินต๊ะพันธ์ มีข้อความถึงคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ว่า “ผมผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง พอดีมีลูกบ้านผมเป็นคนพิการเป็นอัมพาต อาศัยอยู่กับลูกสาวสองคนไม่มีรายได้ ลูกสาวก็ยังเรียนหนังสืออยู่ชั้นป.6เด็กเรียนเก่งได้อันดับหนึ่งของห้องเรียน แต่ต้องมาดูแลพ่อที่พิการ ผมกลัวเด็กจะเสียโอกาสในการเรียนข้างหน้า ผมจึงเรียนมายังท่านเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของน้อง เพื่ออนาคตที่ดี จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ” ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายกล้าหาญ อินต๊ะพันธ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าเรื่องราวทั้งหมดที่ลงในเฟสบุ๊คนั้นเป็นเรื่องจริง ในฐานะที่เป็นผู้นำในชุมชน อยากจะขอวิงวอนให้ผู้ใหญ่ใจบุญได้ช่วยเหลือ น้องฝ้าย เด็กหญิงนิลาวัลย์ ทรายมูล อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป.6โรงเรียนบ้านแม่อาง ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน แม่หย่ากับพ่อ ตั้งแต่น้องฝ้ายอายุได้ประมาณ 2 ขวบ และ เมื่อปี 2557 พ่อของน้องฝ้ายโชคร้ายได้เกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้ จนพิการ ป่วยเป็นอัมพาต จึงทำให้ภาระความรับผิดชอบตกอยู่ผู้เป็นลูกสาวเพียงคนคนเดียว ทุกวันนี้ต้องตื่นแต่เช้าหาอาหาร เช็ดตัว อาบน้ำ ป้อนข้าว ป้อนยา ให้ผู้เป็นพ่อ ก่อนที่จะปั่นจักรยานไปโรงเรียน ประมาณ 3 ก.ม. ทำอย่างนี้มาจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญน้องฝ้ายเป็นเด็กกตัญญู รักพ่อ และยังเรียนหนังสือเก่ง สอบได้ที่หนึ่งของห้อง ทุกวันนี้ไม่มีรายได้ อาศัยจากญาติๆ เพื่อนบ้านให้บ้าง มาโดยตลอด หากผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ บริจาคเงิน ชื่อ ด.ญ.นิลาวัลย์ ทรายมูล ธนาคารออมสิน สาขาบิ๊กซี(ลำปาง) บัญชีเลขที่ 0-2017-413- 500-2 หรือโทรศัพท์ 098-764 0481 หรือนายกล้าหาญ อินต๊ะพันธิ์ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/509206.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...