ร้าน‘ส้มตำ-ยำ-ก๋วยเตี๋ยว’คนพิการ-ยากไร้กินฟรี

แสดงความคิดเห็น

ร้าน‘ส้มตำ-ยำ-ก๋วยเตี๋ยว’คนพิการ-ยากไร้กินฟรี

ร้านอาหารตามสั่ง ส้มตำ ยำ ก๋วยเตี๋ยว ในกบินทร์บุรี ปราจีนฯ เปิดให้คนพิการ-ผู้ยากไร้กินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลรับ‘วันแม่’ วันที่ 20 กรกฎาคม 2559 - สังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กได้แชร์ ร้านอาหาร เปิดบริการให้คนพิการ-ผู้ยากไร้กินฟรี ใน จ.ปราจีนบุรี ชื่อร้าน “กินลม ชมบึง” บริเวณตลาด สถานีขนส่งกบินทร์บุรี แยกสามทหาร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี เจ้าของร้านบอกว่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ที่ใกล้จะถึงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังร้านดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง หลากหลายเมนู ทั้ง ส้มตำทุกประเภท ทั้งตำถาด ตำมะม่วง ตำแตง ยำรสแซ่บอิสาน รวมทั้งก๋วยเตี๋ยว หน้าร้านติดป้ายว่า “ร้านนี้คนพิการกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล"

ขณะที่ เจ้าของร้าน นางพัณณิตา เกียรติบรรจง อายุ 42 ปี ได้คอยบริการต้อนรับลูกค้าที่เดินทางมาจากที่ต่างๆ เพื่อเดินทางผ่านไปยังภาคอีสาน อย่างเป็นกันเอง นางพัณณิตา เล่าว่า เธอเปิดร้านอาหารมากกว่า 10 ปี มีสาขาในห้างเทสโก้โลตัส กบินทร์บุรี 2 แห่ง และมาเปิดร้านในตลาดแห่งนี้ได้ 1 ปีเศษ ก็เริ่มเปิดให้คนยากไร้-คนพิการกินฟรี นอกจากนี้ ยังมีผู้เดินทางบางราย ตกรถ ไม่มีเงินกลับบ้าน เธอก็ยังให้เงินเป็นค่ารถกลับบ้านด้วย

“ที่มา ก็เริ่มจาก เจอคนไม่มีเงินตกรถ มักมาขอข้าว หรือกับข้าว หรือก๋วยเตี๋ยวกินเป็นประจำ พอกินอาหารเสร็จ ก็จะขอบคุณและให้พร ทำให้รู้สึกสบายใจ ที่ได้ให้ทาน ให้กินฟรี" สาวเจ้าของร้าน บอกต่อว่า จากนั้น ก็ได้ปรึกษา นายเฉลิม เกียรติบรรจง รักษาการนายก อบต.กบินทร์บุรี ว่าอยากให้คนยากไร้ คนพิการ ได้กินอาหารฟรี เต็มอิ่ม หลังจากนั้นแต่ละวันก็มีคนยากไร้-ตกรถ คนพิการ เข้ามา ไม่ต่ำกว่าวันละ 10 คน จนถึงทุกวันนี้

เธอ บอกอีกว่า ในวโรกาสใกล้ถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระราชินี หรือ วันแม่แห่งชาติ ที่จะถึงนี้ ก็ได้ติดป้ายว่า "ร้านนี้คนพิการกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง แม่หลวง ของแผ่นดิน" จนมีคนถ่ายรูปแล้วนำไปแชร์ผ่านโซเชียลออนไลน์ ก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก และหลายคนก็สอบถามเรื่องที่นี้ ก็ขอยืนยันว่า จะทำถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง แม่หลวง ของแผ่นดินตลอดไป

สำหรับรายได้จากการขายอาหารในแต่ละวัน เธอเปิดเผยว่า เฉลี่ยแล้วมากกว่า 1,000 บาท ต่อวัน ซึ่งสามารถนำมาเลี้ยงดูครอบครัวได้ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับเมนูที่ขายดี เป็นพิเศษ คือ ”ส้มตำแซ่บ“ ตามด้วย ตำถาด และยำรสจัด ส่วนก๋วยเตี๋ยวขาย ชามละ 30 บาท ร้านเธอเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 น. - 19.00 น. และวันที่มีตลาดนัด อังคาร พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ ก็จะเปิดถึง 19.30 น.

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/234470 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 21/07/2559 เวลา 10:18:41 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้าน‘ส้มตำ-ยำ-ก๋วยเตี๋ยว’คนพิการ-ยากไร้กินฟรี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ร้าน‘ส้มตำ-ยำ-ก๋วยเตี๋ยว’คนพิการ-ยากไร้กินฟรี ร้านอาหารตามสั่ง ส้มตำ ยำ ก๋วยเตี๋ยว ในกบินทร์บุรี ปราจีนฯ เปิดให้คนพิการ-ผู้ยากไร้กินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลรับ‘วันแม่’ วันที่ 20 กรกฎาคม 2559 - สังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กได้แชร์ ร้านอาหาร เปิดบริการให้คนพิการ-ผู้ยากไร้กินฟรี ใน จ.ปราจีนบุรี ชื่อร้าน “กินลม ชมบึง” บริเวณตลาด สถานีขนส่งกบินทร์บุรี แยกสามทหาร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี เจ้าของร้านบอกว่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ที่ใกล้จะถึงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังร้านดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง หลากหลายเมนู ทั้ง ส้มตำทุกประเภท ทั้งตำถาด ตำมะม่วง ตำแตง ยำรสแซ่บอิสาน รวมทั้งก๋วยเตี๋ยว หน้าร้านติดป้ายว่า “ร้านนี้คนพิการกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล" ขณะที่ เจ้าของร้าน นางพัณณิตา เกียรติบรรจง อายุ 42 ปี ได้คอยบริการต้อนรับลูกค้าที่เดินทางมาจากที่ต่างๆ เพื่อเดินทางผ่านไปยังภาคอีสาน อย่างเป็นกันเอง นางพัณณิตา เล่าว่า เธอเปิดร้านอาหารมากกว่า 10 ปี มีสาขาในห้างเทสโก้โลตัส กบินทร์บุรี 2 แห่ง และมาเปิดร้านในตลาดแห่งนี้ได้ 1 ปีเศษ ก็เริ่มเปิดให้คนยากไร้-คนพิการกินฟรี นอกจากนี้ ยังมีผู้เดินทางบางราย ตกรถ ไม่มีเงินกลับบ้าน เธอก็ยังให้เงินเป็นค่ารถกลับบ้านด้วย “ที่มา ก็เริ่มจาก เจอคนไม่มีเงินตกรถ มักมาขอข้าว หรือกับข้าว หรือก๋วยเตี๋ยวกินเป็นประจำ พอกินอาหารเสร็จ ก็จะขอบคุณและให้พร ทำให้รู้สึกสบายใจ ที่ได้ให้ทาน ให้กินฟรี" สาวเจ้าของร้าน บอกต่อว่า จากนั้น ก็ได้ปรึกษา นายเฉลิม เกียรติบรรจง รักษาการนายก อบต.กบินทร์บุรี ว่าอยากให้คนยากไร้ คนพิการ ได้กินอาหารฟรี เต็มอิ่ม หลังจากนั้นแต่ละวันก็มีคนยากไร้-ตกรถ คนพิการ เข้ามา ไม่ต่ำกว่าวันละ 10 คน จนถึงทุกวันนี้ เธอ บอกอีกว่า ในวโรกาสใกล้ถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระราชินี หรือ วันแม่แห่งชาติ ที่จะถึงนี้ ก็ได้ติดป้ายว่า "ร้านนี้คนพิการกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง แม่หลวง ของแผ่นดิน" จนมีคนถ่ายรูปแล้วนำไปแชร์ผ่านโซเชียลออนไลน์ ก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก และหลายคนก็สอบถามเรื่องที่นี้ ก็ขอยืนยันว่า จะทำถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง แม่หลวง ของแผ่นดินตลอดไป สำหรับรายได้จากการขายอาหารในแต่ละวัน เธอเปิดเผยว่า เฉลี่ยแล้วมากกว่า 1,000 บาท ต่อวัน ซึ่งสามารถนำมาเลี้ยงดูครอบครัวได้ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับเมนูที่ขายดี เป็นพิเศษ คือ ”ส้มตำแซ่บ“ ตามด้วย ตำถาด และยำรสจัด ส่วนก๋วยเตี๋ยวขาย ชามละ 30 บาท ร้านเธอเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 น. - 19.00 น. และวันที่มีตลาดนัด อังคาร พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ ก็จะเปิดถึง 19.30 น. ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/234470

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...