ตากลายเป็นคนพิการกลัวเป็นภาระคลานลงน้ำดับ

แสดงความคิดเห็น

หน่วยกู้ภัยเข้ากู้ศพในที่เกิดเหตุ

ตาวัย 75 ปี เครียดเป็นคนพิการไม่ต้องการเป็นภาระของลูกหลานคลานลงน้ำฆ่าตัวตาย เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง ว่านักประดาน้ำของมูลนิธิปอเต๊กตึ้งสามารถงมหาศพ นายมีชัย โกแมน อายุ 75 ปี หรือคุณตาแดง ที่คาดว่าจมหายไปในน้ำภายในคลองบางพลี หลังบ้านเลขที่ 47 หมู่ 12 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้พยายามงมหาร่างของนายมีชัยมาตั้งแต่ช่วงเช้ามาจนถึงช่วงบ่ายแต่ก็ไม่พบ

จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันนี้ในขณะที่ชาวบ้านกำลังพายเรือหาปลากันอยู่ในคลองดังกล่าวได้พบศพของนายมีชัย ลอยอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างของนายมีชัย ขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องลอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงมอบศพผู้เสียชิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

นางจรรยพร โกแมน อายุ 57 ปี หลานของผู้ตาย ได้เล่าว่า คุณตาแดงซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ก่อนหน้านี้ร่างกายของคุณตาแดง ก็ยังคงปกติอยู่ แต่มาในระยะหลังประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา คุณตาแดงได้เกิดเป็นลมและเกิดล้มลงจนทำให้ช่วงล่างพิการขาทั้งสองข้างอ่อนแรงเดินไม่ได้ แต่มือทั้งสองข้างยังใช้งานได้เป็นปกติ ซึ่งที่ผ่านมาตนและญาติๆ ได้สับเปลี่ยนกันมาดูแลทุกวันโดยจะหุงหาอาหารให้และคอยพูดคุยกับคุณตาแดง อยู่ตลอดผ่านมา

แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาคุณตาแดง ได้บ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว เพราะตนเองต้องตกเป็นภาระของลูกหลาน ตนและญาติได้พากันปลอบใจ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ตนได้มาหาคุณตาแดง เพื่อจะหุงข้าวและทำอาหารให้กินตามปกติ แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าประตูหลังบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากคลองประมาณ 3 เมตรถูกเปิดอ้าทิ้งไว้แต่กลับไม่พบตัวคุณตาแดง ตนและญาติจึงได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ แต่มาพบที่บริเวณริมคลองมีร่องลอยการลื่นไถลลงคลองดังกล่าว จึงเชื่อว่าคุณตาแดงน่าจะลื่นตกลงไปในน้ำ จึงรีบโทรแจ้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยกันงมหาอยู่นานกว่าครึ่งวันแต่ไม่พบ จนกระทั่งในช่วงเย็นมีชาวบ้านที่พายเรือออกหาปลาในคลองดังกล่าว มาพบศพคุณตาแดง ลอยอยู่ในน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะเกิดความเครียดที่ผู้ตายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานานแรมปี ต้องมาเป็นภาระแก่ลูกหลาน จึงตัดสิ้นใจใช้แขนทั้งสองข้างประครองตัวเองเปิดประตูออกมาทางคลองระบายน้ำก่อนที่ลื่นไถลตัวเองลงไปในน้ำเพื่อฆ่าตัวตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/233933 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 21/07/2559 เวลา 10:00:33 ดูภาพสไลด์โชว์ ตากลายเป็นคนพิการกลัวเป็นภาระคลานลงน้ำดับ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หน่วยกู้ภัยเข้ากู้ศพในที่เกิดเหตุ ตาวัย 75 ปี เครียดเป็นคนพิการไม่ต้องการเป็นภาระของลูกหลานคลานลงน้ำฆ่าตัวตาย เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง ว่านักประดาน้ำของมูลนิธิปอเต๊กตึ้งสามารถงมหาศพ นายมีชัย โกแมน อายุ 75 ปี หรือคุณตาแดง ที่คาดว่าจมหายไปในน้ำภายในคลองบางพลี หลังบ้านเลขที่ 47 หมู่ 12 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้พยายามงมหาร่างของนายมีชัยมาตั้งแต่ช่วงเช้ามาจนถึงช่วงบ่ายแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันนี้ในขณะที่ชาวบ้านกำลังพายเรือหาปลากันอยู่ในคลองดังกล่าวได้พบศพของนายมีชัย ลอยอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างของนายมีชัย ขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องลอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงมอบศพผู้เสียชิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช นางจรรยพร โกแมน อายุ 57 ปี หลานของผู้ตาย ได้เล่าว่า คุณตาแดงซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ก่อนหน้านี้ร่างกายของคุณตาแดง ก็ยังคงปกติอยู่ แต่มาในระยะหลังประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา คุณตาแดงได้เกิดเป็นลมและเกิดล้มลงจนทำให้ช่วงล่างพิการขาทั้งสองข้างอ่อนแรงเดินไม่ได้ แต่มือทั้งสองข้างยังใช้งานได้เป็นปกติ ซึ่งที่ผ่านมาตนและญาติๆ ได้สับเปลี่ยนกันมาดูแลทุกวันโดยจะหุงหาอาหารให้และคอยพูดคุยกับคุณตาแดง อยู่ตลอดผ่านมา แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาคุณตาแดง ได้บ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว เพราะตนเองต้องตกเป็นภาระของลูกหลาน ตนและญาติได้พากันปลอบใจ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ตนได้มาหาคุณตาแดง เพื่อจะหุงข้าวและทำอาหารให้กินตามปกติ แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าประตูหลังบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากคลองประมาณ 3 เมตรถูกเปิดอ้าทิ้งไว้แต่กลับไม่พบตัวคุณตาแดง ตนและญาติจึงได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ แต่มาพบที่บริเวณริมคลองมีร่องลอยการลื่นไถลลงคลองดังกล่าว จึงเชื่อว่าคุณตาแดงน่าจะลื่นตกลงไปในน้ำ จึงรีบโทรแจ้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยกันงมหาอยู่นานกว่าครึ่งวันแต่ไม่พบ จนกระทั่งในช่วงเย็นมีชาวบ้านที่พายเรือออกหาปลาในคลองดังกล่าว มาพบศพคุณตาแดง ลอยอยู่ในน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะเกิดความเครียดที่ผู้ตายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานานแรมปี ต้องมาเป็นภาระแก่ลูกหลาน จึงตัดสิ้นใจใช้แขนทั้งสองข้างประครองตัวเองเปิดประตูออกมาทางคลองระบายน้ำก่อนที่ลื่นไถลตัวเองลงไปในน้ำเพื่อฆ่าตัวตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/233933

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...