นำทีมจิตเวชรักษาจิตใจ! ครูสาวบุรีรัมย์กระโดดให้รถไฟทับร่างขาดซึมเศร้า-เฝ้าระวังติดเชื้อ

แสดงความคิดเห็น

นำทีมจิตเวชรักษาจิตใจ! ครูสาวบุรีรัมย์กระโดดให้รถไฟทับร่าง

บุรีรัมย์ - คืบหน้าอาจารย์หญิงวัย 50 ปี วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ กระโดดให้รถไฟทับร่างจนขาช่วงใต้สะโพกทั้งสองข้างขาด ล่าสุดหลังแพทย์ทำการผ่าตัดรักษาสามารถถอนเครื่องช่วยหายใจได้แล้วแต่ยังต้องเฝ้าระวังภาวะติดเชื้อ พร้อมประสานทีมจิตเวชดูแลบำบัดรักษาสภาพจิตใจเนื่องจากผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะซึมเศร้า

เมื่อวันที่ (11 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอาจารย์หญิงวัย 50 ปี สอนแผนกบัญชีวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ได้กระโดดให้รถไฟขบวนด่วนพิเศษที่ 21 สายกรุงเทพมหานคร-อุบลราชธานี เหยียบทับร่างต่อหน้าต่อตาผู้โดยสารที่มารอขึ้นรถไฟเป็นจำนวนมากที่ชานชาลาสถานีรถไฟบุรีรัมย์ จนขาช่วงใต้สะโพกทั้งสองข้างขาดและกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาและถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ด้วยอาการโคม่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมและกระดูกได้ทำการผ่าตัดเย็บบาดแผล ห้ามเลือด พร้อมตัดชิ้นเนื้อที่เสียออกและใส่เครื่องช่วยหายใจเพราะผู้ป่วยมีภาวะความดันต่ำพร้อมให้น้ำเกลือและเลือดทดแทนการสูญเสียเลือดมากตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดขณะนี้มีอาการดีขึ้นพ้นขีดอันตราย และสามารถถอนเครื่องช่วยหายใจออกได้แล้ว แต่แพทย์ยังต้องเฝ้าระวังภาวะติดเชื้อทั้งกระดูกและบาดแผลซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาพอสมควร ทั้งนี้ยังพบว่าผู้ป่วยมีภาวะซึมเศร้าซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จิตเวชมาบำบัดรักษาเรื่องสภาพจิตใจควบคู่ไปด้วย

นพ.ปริศักดิ์ ภู่เงิน นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตอนแรกที่รับผู้ป่วยมาค่อนข้างอยู่ในอาการโคม่า เนื่องจากขาทั้งสองข้างช่วงตั้งแต่ต้นขาถูกรถไฟบดขยี้จนแหลกละเอียดแล้ว คนไข้ไม่รู้สึกตัวภาวะความดันต่ำจึงได้ใช้ท่อช่วยหายใจ และทีมแพทย์จึงได้เร่งทำการผ่าตัดรักษาบาดแผลทันทีและห้ามเลือดเนื่องจากเสียเลือดมากเพื่อให้พ้นภาวะฉุกเฉิน ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนย้ายคนไข้ไปรักษาที่ตึกศัลยกรรมและกระดูกและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

จนล่าสุดคนไข้มีอาการดีขึ้นสามารถพูดคุยรู้เรื่องแต่ยังมีภาวะซึมเศร้า ในส่วนของบาดแผลนั้นทางทีมแพทย์กระดูกจะทำการรักษาตามอาการหากมีชิ้นเนื้อเสียก็จะตัดออกแต่จะตัดให้น้อยที่สุด และเฝ้าระวังป้องกันการติดเชื้อ ส่วนสภาพจิตใจจะได้ประสานทีมจิตเวชมาช่วยบำบัดรักษาต่อไป

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000069118 (ขนาดไฟล์: 166)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ค.59)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 12/07/2559 เวลา 10:19:29 ดูภาพสไลด์โชว์ นำทีมจิตเวชรักษาจิตใจ! ครูสาวบุรีรัมย์กระโดดให้รถไฟทับร่างขาดซึมเศร้า-เฝ้าระวังติดเชื้อ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นำทีมจิตเวชรักษาจิตใจ! ครูสาวบุรีรัมย์กระโดดให้รถไฟทับร่าง บุรีรัมย์ - คืบหน้าอาจารย์หญิงวัย 50 ปี วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ กระโดดให้รถไฟทับร่างจนขาช่วงใต้สะโพกทั้งสองข้างขาด ล่าสุดหลังแพทย์ทำการผ่าตัดรักษาสามารถถอนเครื่องช่วยหายใจได้แล้วแต่ยังต้องเฝ้าระวังภาวะติดเชื้อ พร้อมประสานทีมจิตเวชดูแลบำบัดรักษาสภาพจิตใจเนื่องจากผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะซึมเศร้า เมื่อวันที่ (11 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอาจารย์หญิงวัย 50 ปี สอนแผนกบัญชีวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ได้กระโดดให้รถไฟขบวนด่วนพิเศษที่ 21 สายกรุงเทพมหานคร-อุบลราชธานี เหยียบทับร่างต่อหน้าต่อตาผู้โดยสารที่มารอขึ้นรถไฟเป็นจำนวนมากที่ชานชาลาสถานีรถไฟบุรีรัมย์ จนขาช่วงใต้สะโพกทั้งสองข้างขาดและกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาและถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ด้วยอาการโคม่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมและกระดูกได้ทำการผ่าตัดเย็บบาดแผล ห้ามเลือด พร้อมตัดชิ้นเนื้อที่เสียออกและใส่เครื่องช่วยหายใจเพราะผู้ป่วยมีภาวะความดันต่ำพร้อมให้น้ำเกลือและเลือดทดแทนการสูญเสียเลือดมากตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุดขณะนี้มีอาการดีขึ้นพ้นขีดอันตราย และสามารถถอนเครื่องช่วยหายใจออกได้แล้ว แต่แพทย์ยังต้องเฝ้าระวังภาวะติดเชื้อทั้งกระดูกและบาดแผลซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาพอสมควร ทั้งนี้ยังพบว่าผู้ป่วยมีภาวะซึมเศร้าซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จิตเวชมาบำบัดรักษาเรื่องสภาพจิตใจควบคู่ไปด้วย นพ.ปริศักดิ์ ภู่เงิน นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตอนแรกที่รับผู้ป่วยมาค่อนข้างอยู่ในอาการโคม่า เนื่องจากขาทั้งสองข้างช่วงตั้งแต่ต้นขาถูกรถไฟบดขยี้จนแหลกละเอียดแล้ว คนไข้ไม่รู้สึกตัวภาวะความดันต่ำจึงได้ใช้ท่อช่วยหายใจ และทีมแพทย์จึงได้เร่งทำการผ่าตัดรักษาบาดแผลทันทีและห้ามเลือดเนื่องจากเสียเลือดมากเพื่อให้พ้นภาวะฉุกเฉิน ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนย้ายคนไข้ไปรักษาที่ตึกศัลยกรรมและกระดูกและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด จนล่าสุดคนไข้มีอาการดีขึ้นสามารถพูดคุยรู้เรื่องแต่ยังมีภาวะซึมเศร้า ในส่วนของบาดแผลนั้นทางทีมแพทย์กระดูกจะทำการรักษาตามอาการหากมีชิ้นเนื้อเสียก็จะตัดออกแต่จะตัดให้น้อยที่สุด และเฝ้าระวังป้องกันการติดเชื้อ ส่วนสภาพจิตใจจะได้ประสานทีมจิตเวชมาช่วยบำบัดรักษาต่อไป ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000069118 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ค.59)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...