โซเชียลฮือฮา! พ่อค้าหัวใจหล่อ ให้คนพิการ-เร่ร่อน กินสเต็กฟรีไม่อั้น

แสดงความคิดเห็น

นายสุรชัย เกียวกันทึก หรือ พี่โอ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านสเต็ก

เมื่อวันที่ (6 ก.ค.) เว็บไซต์เชียงใหม่นิวส์ รายงานว่า ที่ร้านสเต็กแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มีการติดป้ายหน้าร้านเป็นข้อความขนาดใหญ่ว่า "คนพิการทานฟรีครับ" โดยโลกโซเชียลฯ ต่างพากันแชร์ภาพและข้อความดังกล่าวไปทั่วโลกออนไลน์

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านสเต็กอินดี้ บายเพาะช่าง เลขที่ 509/2 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าของร้านคือนายสุรชัย เกียวกันทึก หรือ พี่โอ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกว่าคนพิการด้อยโอกาสในสังคมสูงมากไปทุกที่จะโดนกีดกันทุกอย่าง คุณค่าความเป็นมนุษย์ไม่เท่าเทียมกัน คนที่มีอวัยวะครบ 32 กับคนพิการแตกต่างกันมาก เลยดูด้อยไปกว่า ความจริงแล้วก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่ทำไมคนพิการถึงเป็นคนอีกประเภทหนึ่งในสายตาของคนปกติ ในฐานะที่ตนเองเรียนศิลปะมาด้วย ก็คิดว่าทำไมถึงไม่เท่าเทียมกัน เพราะคนพิการส่วนใหญ่ด้อยโอกาสที่จะมากินตามร้าน ตนเลยหยิบยื่นโอกาสตรงนี้ให้

นอกจากจะเปิดให้คนพิการได้ทานฟรีแล้ว ยังให้คนเร่ร่อนทุกคนทานฟรีด้วย คนเร่ร่อนบางคนที่ไปเจอไม่มีแม้กระทั่งบ้านไม่มีที่นอน จึงมีความคิดว่าซักวันตนมีร้านจะให้คนพวกนี้ได้กินและได้กินของดีด้วย เพราะว่าตนไม่ชอบคนที่กินทิ้งกินขว้าง คนที่กินแล้วและเห็นประโยชน์ของอาหาร คนยากไร้ขอได้ข้าวซักจานก็มีความสุขแล้ว แต่คนมีเงินกินทิ้งกินขว้าง

"ผมซึ่งไม่ค่อยชอบตรงจุดนี้เลย พอมีร้านก็หยิบยื่นให้เค้า มันไม่ทำให้เราจน เราอยู่ได้เค้าอยู่ได้ ในสังคมมีชีวิตต่อไปในสังคม แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ความสุขไม่จำเป็นที่ต้องไขว่คว้าหาเงินเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้าน เราพอเพียงแค่นี้พอ" เจ้าของร้านสเต็ก กล่าว

นายสุรชัย เปิดเผยต่อไปว่า วันที่ผ่านมามีคนเร่ร่อนเดินมาจาก อ.สารภี เค้ายกมือไหว้ตนและบอกไม่มีข้าวกินตั้งแต่เช้าขอทานหน่อย ตนจึงบอกเชิญเลยครับอยากกินอะไรสั่ง คือจัดให้ไม่ด้อยกว่าคนปกติ คนปกติทานแบบไหนพวกเค้าได้กินเหมือนกัน ไม่มีว่าต้องลดปริมาณอะไร ทุกอย่างให้ที่ทานเหมือนของขายหมด ให้กินจนหมดกินเต็มที่ไม่อิ่มไม่ให้ออกร้าน สำหรับร้านตนคนเร่ร่อนคนพิการพาพวกมากินกันได้เต็มที่เลยสำหรับร้านตน

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2025086/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 06 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 7/07/2559 เวลา 09:35:07 ดูภาพสไลด์โชว์ โซเชียลฮือฮา! พ่อค้าหัวใจหล่อ ให้คนพิการ-เร่ร่อน กินสเต็กฟรีไม่อั้น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสุรชัย เกียวกันทึก หรือ พี่โอ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านสเต็ก เมื่อวันที่ (6 ก.ค.) เว็บไซต์เชียงใหม่นิวส์ รายงานว่า ที่ร้านสเต็กแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มีการติดป้ายหน้าร้านเป็นข้อความขนาดใหญ่ว่า "คนพิการทานฟรีครับ" โดยโลกโซเชียลฯ ต่างพากันแชร์ภาพและข้อความดังกล่าวไปทั่วโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านสเต็กอินดี้ บายเพาะช่าง เลขที่ 509/2 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าของร้านคือนายสุรชัย เกียวกันทึก หรือ พี่โอ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกว่าคนพิการด้อยโอกาสในสังคมสูงมากไปทุกที่จะโดนกีดกันทุกอย่าง คุณค่าความเป็นมนุษย์ไม่เท่าเทียมกัน คนที่มีอวัยวะครบ 32 กับคนพิการแตกต่างกันมาก เลยดูด้อยไปกว่า ความจริงแล้วก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่ทำไมคนพิการถึงเป็นคนอีกประเภทหนึ่งในสายตาของคนปกติ ในฐานะที่ตนเองเรียนศิลปะมาด้วย ก็คิดว่าทำไมถึงไม่เท่าเทียมกัน เพราะคนพิการส่วนใหญ่ด้อยโอกาสที่จะมากินตามร้าน ตนเลยหยิบยื่นโอกาสตรงนี้ให้ นอกจากจะเปิดให้คนพิการได้ทานฟรีแล้ว ยังให้คนเร่ร่อนทุกคนทานฟรีด้วย คนเร่ร่อนบางคนที่ไปเจอไม่มีแม้กระทั่งบ้านไม่มีที่นอน จึงมีความคิดว่าซักวันตนมีร้านจะให้คนพวกนี้ได้กินและได้กินของดีด้วย เพราะว่าตนไม่ชอบคนที่กินทิ้งกินขว้าง คนที่กินแล้วและเห็นประโยชน์ของอาหาร คนยากไร้ขอได้ข้าวซักจานก็มีความสุขแล้ว แต่คนมีเงินกินทิ้งกินขว้าง "ผมซึ่งไม่ค่อยชอบตรงจุดนี้เลย พอมีร้านก็หยิบยื่นให้เค้า มันไม่ทำให้เราจน เราอยู่ได้เค้าอยู่ได้ ในสังคมมีชีวิตต่อไปในสังคม แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ความสุขไม่จำเป็นที่ต้องไขว่คว้าหาเงินเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้าน เราพอเพียงแค่นี้พอ" เจ้าของร้านสเต็ก กล่าว นายสุรชัย เปิดเผยต่อไปว่า วันที่ผ่านมามีคนเร่ร่อนเดินมาจาก อ.สารภี เค้ายกมือไหว้ตนและบอกไม่มีข้าวกินตั้งแต่เช้าขอทานหน่อย ตนจึงบอกเชิญเลยครับอยากกินอะไรสั่ง คือจัดให้ไม่ด้อยกว่าคนปกติ คนปกติทานแบบไหนพวกเค้าได้กินเหมือนกัน ไม่มีว่าต้องลดปริมาณอะไร ทุกอย่างให้ที่ทานเหมือนของขายหมด ให้กินจนหมดกินเต็มที่ไม่อิ่มไม่ให้ออกร้าน สำหรับร้านตนคนเร่ร่อนคนพิการพาพวกมากินกันได้เต็มที่เลยสำหรับร้านตน ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2025086/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...