นายก อบจ.สตูล เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุและคนพิการ หลังปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย

แสดงความคิดเห็น

นายก อบจ.สตูล เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุและคนพิการ หลังปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย

สตูล - นายก อบจ.สตูล เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ประจำปี 2559 หลังได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยตามโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเผยมีผลตอบรับดีมาก

วันที่ (21 มิ.ย.) นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล พร้อมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพประจำปี2559จำนวน3ครัวเรือนจากทั้งจังหวัดรวม99ครัวเรือน

ในการนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย สำหรับผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ประจำปี 2559 จัดทำขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสตูล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่อยู่ในระยะจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพให้สามารถดำรงชีวิตได้ดีขึ้น ที่อยู่อาศัยได้รับความสะดวกและเหมาะสมกับสภาพความพิการ รวมถึงเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัย เอื้อต่อการทำกิจวัตรประจำวัน สามารถใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติ ลดความเสี่ยงของอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ป้องกันการพิการซ้ำซ้อน

โดยองค์กรส่วนท้องถิ่นคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ตามหลักเกณฑ์ที่กองทุนกำหนดโดยการทำประชาคม เพื่อดำเนินการคัดเลือกตามความเดือดร้อนจำเป็นและเหมาะสม จะมอบงบประมาณให้ อปท.ละไม่เกิน 60,000 บาท จำนวนหลังละไม่เกิน 20,000บาท

นายก อบจ.สตูล กล่าวอีกว่า หลังได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนผู้พิการ ผู้สูงอายุ ภายใต้โครงการดูแล้ว ผลตอบรับดีมาก โครงการนี้สามารถช่วยเยียวยาได้ในระดับหนึ่ง และในปีงบประมาณต่อไปจะดำเนินช่วยเหลือต่อไปอย่างต่อเนื่อง

นางปราณี หลังเกตุ อายุ 30 ปี หมู่ 7 ต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน จ.สตูล ลูกสาวนางหาบ หลังเกตุ อายุ 79 ปี ผู้พิการทางสายตา กล่าวว่า ตนต้องดูแลคุณพ่อคุณแม่ซึ่งทั้งสองตาบอดทั้งคู่ ต้องทำกับข้าว ป้อนข้าว ป้อนน้ำให้ ถือเป็นโอกาสดีที่ทาง อบจ.สตูลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำราวสำหรับเดินภายในบ้าน ปรับปรุงห้องน้ำให้ ขอขอบคุณที่เข้ามาช่วยเหลือและมาเยี่ยมเยียน นับเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการดูแลท่านทั้งสอง

นายอุสมาน อุมาจิ นายก อบต.เกตรี ซึ่งเป็นหนึ่งตำบลที่ได้รับงบประมาณ กล่าวว่า ในพื้นที่ อบต.เกตรี มีบุคคลที่เดือดร้อนตรงตามหลักเกณฑ์อยู่หลายคน แต่ทาง อบต.ได้คัดเลือกบุคคลที่มีความต้องการต้องช่วยเหลือเป็นลำดับต้น ๆ ก่อน ส่วนการช่วยเหลือรายอื่น ๆ นั้นก็ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา โอกาสนี้ก็ขอขอบคุณทุกส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือผู้สูงอายุผู้พิการในพื้นที่ตำบลเกตรี

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล ได้อนุมัติโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ประจำปี 2558 จำนวน 29 อปท. จำนวน 99 หลังคาเรือน งบประมาณทั้งสิ้น 1,582,143 บาท โดยใช้งบประมาณของกองทุนพื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล 1,082,143 บาท และงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์500,000บาท

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000062031 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 22/06/2559 เวลา 10:09:24 ดูภาพสไลด์โชว์ นายก อบจ.สตูล เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุและคนพิการ หลังปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายก อบจ.สตูล เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุและคนพิการ หลังปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย สตูล - นายก อบจ.สตูล เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ประจำปี 2559 หลังได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยตามโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเผยมีผลตอบรับดีมาก วันที่ (21 มิ.ย.) นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล พร้อมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพประจำปี2559จำนวน3ครัวเรือนจากทั้งจังหวัดรวม99ครัวเรือน ในการนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย สำหรับผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ประจำปี 2559 จัดทำขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสตูล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่อยู่ในระยะจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพให้สามารถดำรงชีวิตได้ดีขึ้น ที่อยู่อาศัยได้รับความสะดวกและเหมาะสมกับสภาพความพิการ รวมถึงเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัย เอื้อต่อการทำกิจวัตรประจำวัน สามารถใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติ ลดความเสี่ยงของอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ป้องกันการพิการซ้ำซ้อน โดยองค์กรส่วนท้องถิ่นคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ตามหลักเกณฑ์ที่กองทุนกำหนดโดยการทำประชาคม เพื่อดำเนินการคัดเลือกตามความเดือดร้อนจำเป็นและเหมาะสม จะมอบงบประมาณให้ อปท.ละไม่เกิน 60,000 บาท จำนวนหลังละไม่เกิน 20,000บาท นายก อบจ.สตูล กล่าวอีกว่า หลังได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนผู้พิการ ผู้สูงอายุ ภายใต้โครงการดูแล้ว ผลตอบรับดีมาก โครงการนี้สามารถช่วยเยียวยาได้ในระดับหนึ่ง และในปีงบประมาณต่อไปจะดำเนินช่วยเหลือต่อไปอย่างต่อเนื่อง นางปราณี หลังเกตุ อายุ 30 ปี หมู่ 7 ต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน จ.สตูล ลูกสาวนางหาบ หลังเกตุ อายุ 79 ปี ผู้พิการทางสายตา กล่าวว่า ตนต้องดูแลคุณพ่อคุณแม่ซึ่งทั้งสองตาบอดทั้งคู่ ต้องทำกับข้าว ป้อนข้าว ป้อนน้ำให้ ถือเป็นโอกาสดีที่ทาง อบจ.สตูลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำราวสำหรับเดินภายในบ้าน ปรับปรุงห้องน้ำให้ ขอขอบคุณที่เข้ามาช่วยเหลือและมาเยี่ยมเยียน นับเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการดูแลท่านทั้งสอง นายอุสมาน อุมาจิ นายก อบต.เกตรี ซึ่งเป็นหนึ่งตำบลที่ได้รับงบประมาณ กล่าวว่า ในพื้นที่ อบต.เกตรี มีบุคคลที่เดือดร้อนตรงตามหลักเกณฑ์อยู่หลายคน แต่ทาง อบต.ได้คัดเลือกบุคคลที่มีความต้องการต้องช่วยเหลือเป็นลำดับต้น ๆ ก่อน ส่วนการช่วยเหลือรายอื่น ๆ นั้นก็ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา โอกาสนี้ก็ขอขอบคุณทุกส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือผู้สูงอายุผู้พิการในพื้นที่ตำบลเกตรี ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล ได้อนุมัติโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย คนพิการ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ประจำปี 2558 จำนวน 29 อปท. จำนวน 99 หลังคาเรือน งบประมาณทั้งสิ้น 1,582,143 บาท โดยใช้งบประมาณของกองทุนพื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดสตูล 1,082,143 บาท และงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์500,000บาท ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000062031

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...