'มณเฑียร'นั่งคกก.ว่าด้วยสิทธิคนพิการ UN สมัยที่ 2

แสดงความคิดเห็น

'มณเฑียร'นั่งคกก.ว่าด้วยสิทธิคนพิการ UN สมัยที่ 2

"มณเฑียร บุญตัน" ได้รับเลือกดำรงตำแหน่งคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งยูเอ็น เป็นสมัยที่ 2 ที่ประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ (Convention on the Rights of Persons with Disabilities – CRPD) สมัยที่ 9 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ (Committee on the Rights of Persons with Disabilities) โดยนายมณเฑียร บุญตันผู้สมัครจากประเทศไทยได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่2

นายมณเฑียร บุญตัน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัคร 18 คนที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ วาระปี ค.ศ. 2017 – 2020 ทดแทน 9 ตำแหน่งที่หมดวาระลง ได้ให้คำมั่นว่า ในสมัยที่สอง จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อพัฒนาการเข้าถึง (accessibility) สำหรับคนพิการ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลักดันมิติเกี่ยวกับคนพิการในการดำเนินงานของสหประชาชาติในทุกด้าน โดยเฉพาะในสาขาการพัฒนาและการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ อีกทั้งส่งเสริมการประสานงานระหว่างคณะกรรมการ CRPDกับองค์การอื่นๆภายใต้กรอบสหประชาชาติ

นายมณเฑียร มีส่วนร่วมในการยกร่างอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการตั้งแต่แรกเริ่ม โดยที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อส่งเสริมสิทธิคนพิการทั้งในประเทศ ในระดับภูมิภาค และระหว่างประเทศ อีกทั้งร่วมผลักดันการรวมประเด็นคนพิการไว้ในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน นายมณเฑียรฯ ยังเป็นผู้แทนคณะกรรมการ ว่าด้วยสิทธิคนพิการที่ผลักดันการมีส่วนร่วมและสาระเกี่ยวกับคนพิการในการประชุมสหประชาชาติระดับโลกว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ครั้งที่ 3 ณ เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ในระหว่างการดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการฯ สมัยแรก นายมณเฑียรฯ ยังได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้เสนอรายงานสำหรับการทบทวนรายงานการปฏิบัติตามพันธกรณี ภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการของสาธารณรัฐเกาหลีและสหภาพยุโรป

นายมณเฑียร บุญตัน เกิดในหมู่บ้านเล็กๆ ในจังหวัดแพร่ สำเร็จการศึกษาศิลปศาสตร์บัณฑิต วิชาเอกภาษาอังกฤษและปรัชญา จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้เดินทางไปศึกษาด้านการดนตรี ในระดับปริญญาตรีและโท ณ สหรัฐอเมริกา นายมณเฑียรฯ เคยรับราชการเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยมหิดล และเคยได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาระหว่างปี 2551 – 2557 ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/702748 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 16/06/2559 เวลา 10:46:04 ดูภาพสไลด์โชว์ 'มณเฑียร'นั่งคกก.ว่าด้วยสิทธิคนพิการ UN สมัยที่ 2

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

'มณเฑียร'นั่งคกก.ว่าด้วยสิทธิคนพิการ UN สมัยที่ 2 "มณเฑียร บุญตัน" ได้รับเลือกดำรงตำแหน่งคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งยูเอ็น เป็นสมัยที่ 2 ที่ประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ (Convention on the Rights of Persons with Disabilities – CRPD) สมัยที่ 9 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ (Committee on the Rights of Persons with Disabilities) โดยนายมณเฑียร บุญตันผู้สมัครจากประเทศไทยได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่2 นายมณเฑียร บุญตัน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัคร 18 คนที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ วาระปี ค.ศ. 2017 – 2020 ทดแทน 9 ตำแหน่งที่หมดวาระลง ได้ให้คำมั่นว่า ในสมัยที่สอง จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อพัฒนาการเข้าถึง (accessibility) สำหรับคนพิการ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลักดันมิติเกี่ยวกับคนพิการในการดำเนินงานของสหประชาชาติในทุกด้าน โดยเฉพาะในสาขาการพัฒนาและการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ อีกทั้งส่งเสริมการประสานงานระหว่างคณะกรรมการ CRPDกับองค์การอื่นๆภายใต้กรอบสหประชาชาติ นายมณเฑียร มีส่วนร่วมในการยกร่างอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการตั้งแต่แรกเริ่ม โดยที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อส่งเสริมสิทธิคนพิการทั้งในประเทศ ในระดับภูมิภาค และระหว่างประเทศ อีกทั้งร่วมผลักดันการรวมประเด็นคนพิการไว้ในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน นายมณเฑียรฯ ยังเป็นผู้แทนคณะกรรมการ ว่าด้วยสิทธิคนพิการที่ผลักดันการมีส่วนร่วมและสาระเกี่ยวกับคนพิการในการประชุมสหประชาชาติระดับโลกว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ครั้งที่ 3 ณ เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ในระหว่างการดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการฯ สมัยแรก นายมณเฑียรฯ ยังได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้เสนอรายงานสำหรับการทบทวนรายงานการปฏิบัติตามพันธกรณี ภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการของสาธารณรัฐเกาหลีและสหภาพยุโรป นายมณเฑียร บุญตัน เกิดในหมู่บ้านเล็กๆ ในจังหวัดแพร่ สำเร็จการศึกษาศิลปศาสตร์บัณฑิต วิชาเอกภาษาอังกฤษและปรัชญา จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้เดินทางไปศึกษาด้านการดนตรี ในระดับปริญญาตรีและโท ณ สหรัฐอเมริกา นายมณเฑียรฯ เคยรับราชการเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยมหิดล และเคยได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาระหว่างปี 2551 – 2557 ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/702748

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...