พบยายทวดชาวราชบุรีอายุ 103 ปี ยังแข็งแรง เผยกินผักต้ม น้ำพริกปลาทู ดื่มน้ำมะตูมมาแต่เด็ก

แสดงความคิดเห็น

พบยายทวดชาวราชบุรีอายุ 103 ปี ยังแข็งแรง เผยกินผักต้ม น้ำพริกปลาทู ดื่มน้ำมะตูมมาแต่เด็ก

ราชบุรี - พบคุณยายทวด ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี อายุยืน 103 ปี ยังแข็งแรง เผยกินผักต้มน้ำพริกปลาทูและดื่มน้ำมะตูมมาตั้งแต่เด็ก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ (9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคุณยายอายุยืนถึง 103 ปี ยังมีร่างกายที่แข็งแรง ทราบชื่อคือ นางลม้าย บุญสนอง อยู่ที่บ้านเลขที่ 1032 หมู่ 4 ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายสมบัติ จินสิน นายก อบต.คุ้งพะยอม และเจ้าหน้าที่ อสม.ของ อบต.คุ้งพะยอม กำลังเข้าไปเยี่ยมคุณยายลม้าย พอดี ซึ่งพบว่า คุณยายกำลังนั่งพูดคุยกับ นายสมบัติ อย่างอารมณ์ดี แม้ว่าการพูดคุยนั้นจะต้องใช้เสียงที่ดังเนื่องจากหูของคุณยายไม่ค่อยได้ยิน

จาการสอบถาม นายไชยวุฒิ ผดุงวรรณ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย และเป็นผู้ที่ดูแลคุณยายมาตลอด กล่าวว่า คุณยายลม้าย เกิด พ.ศ.2456 ปัจจุบัน อายุ 103 ปี มีลูกสาว 2 คน คือ นางลัดดา หอมมาก อายุ 68 ปี เป็นคุณแม่ของตน แต่ขณะนี้อยู่ต่างประเทศ และ น.ส.วรรณา บุญสนอง อายุ 64 ปี ซึ่งพิการเป็นใบ้ และหูหนวก คุณยายสุขภาพแข็งแรง มีแต่แค่เรื่องโรคความดันที่ต้องคอยกินยาอยู่ตลอด จะเดินไปไหนมาได้โดยขึ้นลงบันไดได้โดยจะมีลูกสาวคนที่พิการคอยประคองเท่านั้น

ส่วนเรื่องของอาหารจะชอบกินผักต้ม น้ำพริก และปลาทูเกือบทุกมื้อ ซึ่งจะมีญาติๆ ที่อยู่ใกล้เคียงคอยทำมาให้ และจะดื่มน้ำมะตูมต้มแทนน้ำมาตั้งแต่ตนจำความได้ ซึ่งคุณยายบอกว่า ดื่มน้ำมะตูมมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะชอบ มีกลิ่นหอมดื่มแล้วชื่นใจ นอกจากนี้ คุณยายจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เครียด ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้อายุยืนก็ได้

นายสมบัติ จินสิน นายก อบต.คุ้งพะยอม ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมคุณยายลม้าย กล่าวว่า ทาง อบต.จะให้ทางชมรมผู้สูงอายุ และ อสม.เข้ามาดูแลตลอด แต่ยังไม่มีกรณีพิเศษ สำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 100 ปี ก็จะมีแต่ทางชมรมที่เข้ามาดูแล และทาง อบต.จะดูแลเรื่องของเงินผู้สูงอายุที่ได้เดือนละ 1,000 บาท ซึ่งในพื้นที่ของ อบต.คุ้งพะยอม มีผู้อายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป 2 คน แต่อีกคนนั้นเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง แต่รายของคุณยายลม้าย อายุมากสุด ซึ่งเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา คุณยาย ยังหุงข้าว ทำกับข้าว และทำงานบ้านเอง แต่มาปีนี้ไม่ไหวแล้ว ต้องให้ลูกหลานทำให้แต่ยังมีเรื่องความจำที่ดีมากจำได้หมดทุกคนจะมีปัญหาก็เรื่องของหูที่ไม่ค่อยได้ยินเท่านั้น

ด้าน คุณยายลม้าย เผยเคล็ดลับน้ำมะตูมที่ใช้ดื่มว่า ได้นำมะตูมสดมาหั่นเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปตากให้แห้ง จากนั้นก็นำไปย่างไฟให้หอมๆ แล้วนำมาต้มกับน้ำดื่มแทนน้ำ ซึ่งจะมีกลิ่นหอมชื่นใจ ช่วยบำรุงหัวใจ เป็นยาระบาย และบำรุงธาตุต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000058048 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 09 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 14/06/2559 เวลา 11:16:43 ดูภาพสไลด์โชว์ พบยายทวดชาวราชบุรีอายุ 103 ปี ยังแข็งแรง เผยกินผักต้ม น้ำพริกปลาทู ดื่มน้ำมะตูมมาแต่เด็ก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พบยายทวดชาวราชบุรีอายุ 103 ปี ยังแข็งแรง เผยกินผักต้ม น้ำพริกปลาทู ดื่มน้ำมะตูมมาแต่เด็ก ราชบุรี - พบคุณยายทวด ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี อายุยืน 103 ปี ยังแข็งแรง เผยกินผักต้มน้ำพริกปลาทูและดื่มน้ำมะตูมมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ (9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคุณยายอายุยืนถึง 103 ปี ยังมีร่างกายที่แข็งแรง ทราบชื่อคือ นางลม้าย บุญสนอง อยู่ที่บ้านเลขที่ 1032 หมู่ 4 ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายสมบัติ จินสิน นายก อบต.คุ้งพะยอม และเจ้าหน้าที่ อสม.ของ อบต.คุ้งพะยอม กำลังเข้าไปเยี่ยมคุณยายลม้าย พอดี ซึ่งพบว่า คุณยายกำลังนั่งพูดคุยกับ นายสมบัติ อย่างอารมณ์ดี แม้ว่าการพูดคุยนั้นจะต้องใช้เสียงที่ดังเนื่องจากหูของคุณยายไม่ค่อยได้ยิน จาการสอบถาม นายไชยวุฒิ ผดุงวรรณ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย และเป็นผู้ที่ดูแลคุณยายมาตลอด กล่าวว่า คุณยายลม้าย เกิด พ.ศ.2456 ปัจจุบัน อายุ 103 ปี มีลูกสาว 2 คน คือ นางลัดดา หอมมาก อายุ 68 ปี เป็นคุณแม่ของตน แต่ขณะนี้อยู่ต่างประเทศ และ น.ส.วรรณา บุญสนอง อายุ 64 ปี ซึ่งพิการเป็นใบ้ และหูหนวก คุณยายสุขภาพแข็งแรง มีแต่แค่เรื่องโรคความดันที่ต้องคอยกินยาอยู่ตลอด จะเดินไปไหนมาได้โดยขึ้นลงบันไดได้โดยจะมีลูกสาวคนที่พิการคอยประคองเท่านั้น ส่วนเรื่องของอาหารจะชอบกินผักต้ม น้ำพริก และปลาทูเกือบทุกมื้อ ซึ่งจะมีญาติๆ ที่อยู่ใกล้เคียงคอยทำมาให้ และจะดื่มน้ำมะตูมต้มแทนน้ำมาตั้งแต่ตนจำความได้ ซึ่งคุณยายบอกว่า ดื่มน้ำมะตูมมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะชอบ มีกลิ่นหอมดื่มแล้วชื่นใจ นอกจากนี้ คุณยายจะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เครียด ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้อายุยืนก็ได้ นายสมบัติ จินสิน นายก อบต.คุ้งพะยอม ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมคุณยายลม้าย กล่าวว่า ทาง อบต.จะให้ทางชมรมผู้สูงอายุ และ อสม.เข้ามาดูแลตลอด แต่ยังไม่มีกรณีพิเศษ สำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 100 ปี ก็จะมีแต่ทางชมรมที่เข้ามาดูแล และทาง อบต.จะดูแลเรื่องของเงินผู้สูงอายุที่ได้เดือนละ 1,000 บาท ซึ่งในพื้นที่ของ อบต.คุ้งพะยอม มีผู้อายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป 2 คน แต่อีกคนนั้นเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง แต่รายของคุณยายลม้าย อายุมากสุด ซึ่งเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา คุณยาย ยังหุงข้าว ทำกับข้าว และทำงานบ้านเอง แต่มาปีนี้ไม่ไหวแล้ว ต้องให้ลูกหลานทำให้แต่ยังมีเรื่องความจำที่ดีมากจำได้หมดทุกคนจะมีปัญหาก็เรื่องของหูที่ไม่ค่อยได้ยินเท่านั้น ด้าน คุณยายลม้าย เผยเคล็ดลับน้ำมะตูมที่ใช้ดื่มว่า ได้นำมะตูมสดมาหั่นเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปตากให้แห้ง จากนั้นก็นำไปย่างไฟให้หอมๆ แล้วนำมาต้มกับน้ำดื่มแทนน้ำ ซึ่งจะมีกลิ่นหอมชื่นใจ ช่วยบำรุงหัวใจ เป็นยาระบาย และบำรุงธาตุต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000058048

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...