เดินไม่ได้ แต่หัวใจสุดรักในหลวง หมอดูพิการทุ่งสง ใช้กระเถิบถวายพระพร

แสดงความคิดเห็น

นายวิชล ร่มเย็นอายุ 66 ปี

หมอดูพิการชาวทุ่งสง นครศรีธรรมราช เป็นโปลิโอขาลีบเดินไม่ได้มาตั้งแต่กำเนิด อยากถวายพระพรในหลวงครองราชย์ 70 ปี แต่ทำแบบคนอื่นไม่ได้ ใช้วิธีนั่งบนเบาะแล้วกระเถิบไปตามถนนเผย แม้ร่างกายจะพิการ แต่หัวใจจงรักภักดี รักในหลวงมากที่สุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครศรีธรรมราช ได้มีนายวิชล ร่มเย็นอายุ 66 ปี ป่วยเป็นโปลิโอมาแต่กำเนิดขาลีบทั้งสองข้าง เดินไม่ได้ ยึดอาชีพเป็นหมอดูดวงชะตาอยู่บ้านเลขที่ 155 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว สวมเสื้อสีขาวที่ศีรษะโพกผ้าสีเหลือง ที่หน้าอกเสื้อมีข้อความว่า “ทรงพระเจริญ”

ทั้งนี้ นายวิชล ได้ใช้เบาะรองนั่ง แล้วใช้มือสองข้างกระเถิบตัวเอง จากสถานที่นั่งรับดูดวงชะตาบริเวณถ้ำตลอด ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง ไปตามถนนราชบริพาร ท่ามกลางชาวบ้านที่ให้ความสนใจมุมดูตลอดเส้นทาง โดยมี ร.ต.อ.ธนบดี บุญขวัญ รอง สว.จราจร สภ.ทุ่งสง กับพวกคอยอำนวยความสะดวกและนำน้ำมาให้ดื่มแก้กระหาย นายวิชล ใช้มือสองข้างกระเถิบตนเองไปจนถึงบริเวณหน้าบ้านพักของนายทศพร จันทรประวัติ นายอำเภอทุ่งสง รวมระยะทางประมาณ 500 เมตร จึงหยุด

นายวิชล กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นโปลิโอเดินไม่ได้มาตั้งแต่เล็กๆ พอโตขึ้นก็ยึดอาชีพเป็นหมอดูดวงชะตาให้กับบุคคลทั่วๆไป โดยจะนั่งดูดวงอยู่บริเวณสวนสาธารณะถ้ำตลอด ในวันนี้ ตนเองทราบข่าวว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครองราชย์ครบ 70 ปี รู้สึกดีใจมาก ตนเองแม้จะมีร่างกายพิการแต่มีความจงรักภักดี รักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากที่สุดในชีวิต ตนเองจะแสดงออกเหมือนกับคนทั่วๆไป ก็ทำไม่ได้ เพราะพิการ แต่ด้วยความจงรักภักดี จึงขอถวายพระพรชัยมงคลให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานด้วยการกระเถิบร่างไปตามถนนเพื่อเป็นการถวายพระพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายวิชล หมอดูพิการ กระเถิบมาจนถึงปลายทางตามที่ตั้งใจไว้ว่าจะทำเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ จึงได้นำนายวิชล ขึ้นรถยนต์ ไปส่งที่บ้านพัก

ขอบคุณ...ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.59

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 10/06/2559 เวลา 11:41:36 ดูภาพสไลด์โชว์ เดินไม่ได้ แต่หัวใจสุดรักในหลวง หมอดูพิการทุ่งสง ใช้กระเถิบถวายพระพร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวิชล ร่มเย็นอายุ 66 ปี หมอดูพิการชาวทุ่งสง นครศรีธรรมราช เป็นโปลิโอขาลีบเดินไม่ได้มาตั้งแต่กำเนิด อยากถวายพระพรในหลวงครองราชย์ 70 ปี แต่ทำแบบคนอื่นไม่ได้ ใช้วิธีนั่งบนเบาะแล้วกระเถิบไปตามถนนเผย แม้ร่างกายจะพิการ แต่หัวใจจงรักภักดี รักในหลวงมากที่สุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครศรีธรรมราช ได้มีนายวิชล ร่มเย็นอายุ 66 ปี ป่วยเป็นโปลิโอมาแต่กำเนิดขาลีบทั้งสองข้าง เดินไม่ได้ ยึดอาชีพเป็นหมอดูดวงชะตาอยู่บ้านเลขที่ 155 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว สวมเสื้อสีขาวที่ศีรษะโพกผ้าสีเหลือง ที่หน้าอกเสื้อมีข้อความว่า “ทรงพระเจริญ” ทั้งนี้ นายวิชล ได้ใช้เบาะรองนั่ง แล้วใช้มือสองข้างกระเถิบตัวเอง จากสถานที่นั่งรับดูดวงชะตาบริเวณถ้ำตลอด ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง ไปตามถนนราชบริพาร ท่ามกลางชาวบ้านที่ให้ความสนใจมุมดูตลอดเส้นทาง โดยมี ร.ต.อ.ธนบดี บุญขวัญ รอง สว.จราจร สภ.ทุ่งสง กับพวกคอยอำนวยความสะดวกและนำน้ำมาให้ดื่มแก้กระหาย นายวิชล ใช้มือสองข้างกระเถิบตนเองไปจนถึงบริเวณหน้าบ้านพักของนายทศพร จันทรประวัติ นายอำเภอทุ่งสง รวมระยะทางประมาณ 500 เมตร จึงหยุด นายวิชล กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นโปลิโอเดินไม่ได้มาตั้งแต่เล็กๆ พอโตขึ้นก็ยึดอาชีพเป็นหมอดูดวงชะตาให้กับบุคคลทั่วๆไป โดยจะนั่งดูดวงอยู่บริเวณสวนสาธารณะถ้ำตลอด ในวันนี้ ตนเองทราบข่าวว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครองราชย์ครบ 70 ปี รู้สึกดีใจมาก ตนเองแม้จะมีร่างกายพิการแต่มีความจงรักภักดี รักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากที่สุดในชีวิต ตนเองจะแสดงออกเหมือนกับคนทั่วๆไป ก็ทำไม่ได้ เพราะพิการ แต่ด้วยความจงรักภักดี จึงขอถวายพระพรชัยมงคลให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานด้วยการกระเถิบร่างไปตามถนนเพื่อเป็นการถวายพระพร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายวิชล หมอดูพิการ กระเถิบมาจนถึงปลายทางตามที่ตั้งใจไว้ว่าจะทำเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ จึงได้นำนายวิชล ขึ้นรถยนต์ ไปส่งที่บ้านพัก ขอบคุณ...ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.59

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...